Tuesday, January 31, 2012

Vui Xuân với Người Việt ở Austin, Texas, USA



Hương vị hấp dẫn của thức ăn Việt Nam chất đầy không gian trong khi khán giả say mê nhìn ngắm những màn trình diễn tuyệt vời trên sân khấu ở trường Trung Học Lanier. Đó là nơi Hội Chợ Tết Việt Nam được tổ chức năm nay bởi Cộng Đồng Người Việt ở Austin, Texas, và nhiều người đã đến tham dự để ủng hộ và cũng để thưởng thức một kinh nghiệm Vui Xuân đáng nhớ của văn hóa Việt Nam.

Thật là tiện lợi cho tôi lần này trong khi đang đi học ở Trường Đại Học chính của Texas (ở thủ phủ Austin) và đồng thời được tham gia Hội Chợ Tết của Người Việt cũng ở Austin. Trong dịp Tết năm Con Rồng 2012 nầy, tôi đã được mời đến đây trình diễn bởi Ông Châu Kim Khánh, một vị tân Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt ở Austin, TX, rất trẻ và đầy nhiệt tình, vừa mới đắc cử. Do đó, tôi đã có dịp được bộc lộ khuôn mẫu văn hóa Việt cổ truyền bằng sự xuất hiện của mình, một thiếu nữ Việt, nhưng lại là Cô Hoa Hậu của các trường Đại Học Hoa Kỳ ở Texas năm 2012, đã được tổ chức tốt đẹp và công bằng bởi một hệ thống Thi Hoa Hậu của người Mỹ.

Trong ngày Tết hôm đó, đa số các bài ca Tiếng Việt về tình yêu và mùa xuân đã mang lại niềm vui trên khuôn mặt của khán giả khi họ vỗ tay theo điệu nhạc gợi cảm của các bài hát từ các ca sĩ. Khung cảnh sống động với âm thanh rộn ràng đó, thật toàn vẹn cho ngày Tết. Khi đến phiên mình hát, tôi biết là sẽ khác biệt chút ít; ca khúc tôi chọn diễn tả các chiến sĩ Miền Nam Việt Nam trước năm 1975, đã hy sinh cuộc đời của họ để đổi lấy sự tự do cho chúng ta hôm nay. Tôi vững tin là chúng ta nên nhớ đến họ trong khi chúng ta được vui hưởng Tết như hiện tại. Vì vậy, bài ca Boléro nhịp nhàng, “Có Những Người Anh”, của nhạc sĩ Võ Đức Hảo, nói về nếp sống sinh động của những người lính và những gì họ đã đóng góp cho quê hương Việt Nam, là một trong những bài hát ưa thích của tôi. Tôi đã cảm nhận sự ấm áp tràn ngập trong tim khi thấy các vị lớn tuổi và người trẻ mỉm cười cởi mở với tôi, lúc tôi đang hát trên sân khấu. Tức là họ vui thích với ca khúc tôi chọn, nên tôi cũng vui theo.

Cộng Đồng Người Việt ở Austin đã giúp tôi cơ hội được Vui Xuân mới, với người Việt Austin, cũng là nơi có trường UT nổi tiếng với nhiều sinh viên tài giỏi của Texas mà tôi đang học (nên lúc nào tôi cũng có đề tài để đọc, học, nghiên cứu, rồi viết, và còn thực tập làm phóng viên truyền hình mỗi tuần tại trường nữa, kèm thêm công tác văn nghệ cho Nhóm Biển Xanh của tôi...). CĐNV Austin còn tặng cho tôi một cảm xúc được yêu quý, thân mật, và ấm áp cho một người con trong gia đình đang đi học xa như tôi lúc nầy. Sau cùng, thật là tuyệt diệu khi thấy các em nhỏ vui chơi với nhau và kết bạn mới, nhiều người lớn Austin tụ họp lại để ủng hộ và nâng đỡ thế hệ trẻ về nghệ thuật trình diễn, và mọi người cùng Vui Xuân trên mảnh đất Việt Nam, tuy bé nhỏ nhưng tự do và có nhân quyền ở hải ngoại, trong đất nước rộng lớn Hoa Kỳ.

Mùng 8 Tết Nhâm Thìn 2012
CUNG HOÀNG KIM – MISS TEXAS COLLEGIATE 2012
www.HKGoldenAge.com















0 comments:

Powered By Blogger