Tuesday, January 31, 2012

Tiệc Mừng Xuân của Ban đại diện Cộng Đồng Người Việt Thành phố Seattle và Vùng Phụ Cận

Chiều Chủ Nhật 29 tháng 1 năm 2012 nhằm ngày mùng 7 Tết Năm Nhâm Thìn, Seattle, thành phố lớn nhất tiểu bang Washington ngoài trời mưa to kèm theo những cơn gió đông lạnh buốt. Đường phố vắng vẻ ít xe cộ, nhưng tại sảnh đường rộng lớn của nhà hàng Jumbo trên đường Rainier, tràn ngập không khí hân hoan ấm cúng. Hơn 500 quan khách bất chấp thời tiết khắc nghiệt bên ngoài, đã hiện diện chung vui buổi tiệc Hội Ngộ Mừng Xuân do Ban đại diện Cộng đồng Người Việt Quốc Gia thành Phố Seattle và Vùng Phụ Cận tổ chức. Ban tổ chức cho biết vào giờ chót đã phải từ chối nhiều quan khách vì nhà hàng đã không còn chỗ kê thêm bàn.

Tiệc Mừng Xuân của Ban đại diện CĐNVQG thành phố Seattle và VPC năm nay thể hiện không khí đoàn kết hiếm hoi trong cộng đồng từ nhiều năm qua, với thành phần đa dạng của quan khách tham dự được nhìn thấy qua các bảng hướng dẫn đặt tại mỗi bàn và danh sách đóng góp yểm trợ cho buổi tiệc, như đại diện: Hội Đồng Hương Quãng Nam Đà Nẳng/WA, Hội Đồng Hương Thừa Thiên Huế/WA, Hội Tuơng Trợ CSQG/WA, Hội Cao Niên ReWa, Hội Cao Niên Seattle, Cơ Quan Cảnh Sát Seattle, Thánh Thất Cao Đài Tộc Đạo Seattle, Các thành viên Hội Túc Cầu/WA , Hội Y Nhà Dược/WA, Hội Phụ Nữ/WA ....cùng đông đảo đồng hương và các bạn trẻ con em gia đình tị nạn tại địa phương.

Chương trình bắt đầu từ sau 5 giờ chiều kéo dài đến gần nửa đêm, với đầy đủ các tiết mục mừng xuân đậm nét cổ truyền dân tộc như: Múa lân, đốt pháo, lì xì, biểu diễn võ thuật, thời trang áo dài, văn nghệ...

Trong dịp này, Ban đại diện CĐNVQG thành phố Seattle và VPC đã ra mắt thành phần nhân sự mới năng động và nhiều hứa hẹn bao gồm Quý ông Trần Trung Dung trong vai trò Chủ Tịch Hội Đồng Diều Hành, Dược sĩ Annie Bùi giữ chức Phó Chủ Tịch cùng các khuôn mặt quen thuộc với các sinh hoạt của CĐNVQG tại địa phương như quý ông Võ Tấn Ngãi, Phan Rang, Nghiêm Hòa, Thái Nhật Lĩnh, bà Nguyễn Kim Hoa... Việc ra mắt thành phân nhân sự mới cho thấy tổ chức đại diện CĐNVQG thành phố Seattle và Vùng Phụ Cận đã vượt qua được giai đoạn sóng gió và bắt đầu với lịch trình sinh hoạt cụ thể và thiết thực. Thành phần nhân sự mới với những khuôn mặt trẻ có học vấn và thành đạt cũng là dấu hiệu cho thấy sự thành công của tổ chức trong việc tạo dựng niềm tin với mọi tầng lớp đồng hương người Việt tại thành phố Seattle và Vùng Phụ Cận.

Đặc biệt trong buổi tiệc Mừng Xuân năm nay, một lần nữa tổ chức Đại diện CĐNVQG thành phố Seattle đã thể hiện vai trò đại diện cho một cộng đồng tỵ nạn chính trị khi cùng với cộng đồng Người Việt Hải Ngoại phát động cuộc vận động đòi hỏi tự do cho nhạc sĩ trẻ Việt Khang đang bị nhà cầm quyền cộng VN giam cầm đánh đập, chỉ vì anh bày tỏ lòng yêu nước trước hiểm họa xâm lăng của Tàu cộng. Ca sĩ Anh Trương, đã làm cử tọa thật sự xúc động qua phần trình bày nhạc phẩm "Anh Là Ai " đầy lòng yêu nước của nhạc sĩ trẻ Việt Khang. Quan khách có mặt đã đồng ký tên vào thỉnh nguyện thư gởi quý vị dân cử Hoa kỳ đòi hỏi chính quyền độc tài Hà Nội phải ngay tức khắc trả tự tự do cho Nhạc sĩ Việt Khang, do Ban đại diện CĐNVQG thành phố Seattle và VPC chuyển đến các bàn. Việc vận động tự do cho nhạc sĩ Việt Khang của Ban đại diện CĐNVQG thành phố Seattle và VPC đã cho thấy ý thức của các bạn trẻ thành viên của tổ chức này trước hiểm họa xâm lăng của Tàu cộng, khác hẳn với một vài người trẻ tuổi trong cộng đồng chỉ vì quyền lợi phe nhóm, cá nhân mà đành lòng bỏ qua quyền lợi tối thượng của cộng đồng và dân tộc, như chúng ta nhìn thấy hiện nay.

Nhìn lại các buổi tiệc mừng xuân Nhâm Thìn tại địa phương ( có bán vé ) được tổ chức trong vài tuần lễ vừa qua tại địa phương, Tiệc Mừng Xuân của tổ chức CĐNVQG thành phố Seattle và Vùng Phụ Cận đêm Chủ Nhật 29 tháng 1 năm 2012 là buổi tiệc thành công nhất không chỉ về số người và thành phần tham dự mà còn cả về ý nghĩa .

Tiệc Mừng Xuân của Tổ chức đại diện CĐNVQG thành phố Seattle và VPC đã kết thúc vào gần nửa khuya cùng ngày. Quan khách ra về với niềm hân hoan và hảnh diện về một cơ chế đại diện cộng đồng Người Việt tại địa phương.









































0 comments:

Powered By Blogger