Monday, January 30, 2012

Trời lạnh thấu xương, biểu diễn cởi áo khoe ngực trần phản đối

Hôm thứ bảy, mặc dù nhiệt độ xuống tới mức đông đá, có 3 phụ nữ Ukraine đã cởi áo trần trụi phản đối cuộc họp thượng đỉnh “World Economic Forum” Davos ở Thụy Sĩ.

Ba phụ nữ tranh đấu đã đi bộ đến các chốt an ninh của hội nghị này và ngay lập tức cởi áo cho thấy phần ngực của họ có viết những chữ như “Cuộc hội họp Băng Đảng ở Davos” và “Chúng tôi nghèo đi vì quý vị”

Ba phụ nữ Ukraine cởi áo “tranh đấu gợi cảm”. Photo courtesy: AP

Họ cũng giương các biểu ngữ như “Khủng Hoảng Made In Davos”, sau đó họ đã bị bắt khi tìm cách trèo qua các rào cản bằng sắt. Được biết đây là các thành viên của nhóm có tên “Femen”

Nhóm “Femen” của Ukraine có khẩu hiệu hành động là “Chúng Tôi Đến, Chúng Tôi Thoát Y, Chúng Tôi Chinh Phục”. Họ gây ra nhiều cảnh “bắt mắt” khi cởi trần khoe ngực để phản đối.

Trước đây các phụ nữ của nhóm này đã từng “tranh đấu gợi cảm” như thế bên ngoài tư gia của ông Dominique Strauss-Kahn, cựu Chủ Tịch Quỹ IMF, khi ông bị dính vào một vụ án bị tố cáo cưỡng dâm một phụ nữ giúp việc trong một khách sạn ở New York trong năm ngoái.

Còn trong tháng 11 năm 2011, một thành viên của “Femen” cũng từng tìm cách vượt qua hàng rào an ninh của Quảng Trường Sait Peter’s Basilica của tòa Thánh Vatican, cũng trong tư thế y phục “hà tiện vải vóc”ngay sau khi Lễ Angelus diễn ra hôm chúa nhật có Đức Giáo Hoàng đứng chủ lễ.

Đào Nguyên source AFP

0 comments:

Powered By Blogger