Monday, March 7, 2011

Lực Lượng Của Gadhafi Tấn Công Phe Nổi Dậy Tiến Về Miền Tây

Thứ Hai, Ngày 7 tháng 3-2011

Tin tổng hợp - Các lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Gadhafi đã mở cuộc oanh kích và giao tranh trên bộ với các lực lượng nổi dậy đang tiến từ miền đông của nước này. Hôm qua các lực lượng chính phủ đã đẩy lui phe nổi dậy ra khỏi thị trấn Bin Jawwad. Các nhân chứng có mặt tại Ras Lanuf ở miền đông cho hay một số quân nổi dậy đã chỉnh đốn lại hàng ngũ ở đó sau khi giao tranh tại Bin Jawwad. Phe nổi dậy cho hay họ sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến khi họ đến được thị trấn Sirte, quê hương của ông Gadhafi, và rồi ra là thủ đô Tripoli.

Những lực lượng thân Gadhafi hiện vẫn còn giữ quyền kiểm soát Sirte, cách phía tây Bin Jawwad chừng 150 cây số. Sáng hôm qua các chỉ huy quân nổi dậy cho biết các lực lượng trung thành với chính phủ đang củng cố phòng thủ thị trấn. Ở phía tây Sirte về phía thủ đô Tripoli, các cư dân trong thị trấn Misrata do quân nổi dậy chiếm giữ, qua điện thoại cho báo chí biết rằng trọng pháo và xe tăng của chính phủ đã tấn công ngày hôm qua, người ta chưa rõ có thương vong hay không.

Tại Tripoli, giao tranh dữ dội đã diễn ra trước hừng đông và đã kéo dài ít nhất 2 tiếng đồng hồ. Nhà chức trách Libya nói tiếng súng đó là để ăn mừng tái chiếm được các thành phố Misrata và Ras Lanuf do phe nổi dậy chiếm giữ. Các cư dân và những người chứng kiến tận mắt ở cả hai thành phố này đều bác mọi tin nói rằng phe chính phủ đã tái chiếm.

0 comments:

Powered By Blogger