Thursday, March 31, 2011

Quân đội Gaddafi: cưỡng hiếp là vũ khí chiến tranh?

Phẫn nộ với lời tố cáo binh sĩ của Gaddafi cưỡng bức Eman Al Obeidi, nhiều phụ nữ và trẻ em ở Libya đã biểu tình chống chính phủ.

Eman Al-Obeidi đã tìm đến các phóng viên nước ngoài ở khách sạn Rixos cuối tuần trước để tố cáo binh lính của Gaddafi bắt giữ cô ở một chốt kiểm tra và cưỡng hiếp tập thể. Al-Obeidi, 30 tuổi, khẳng định mình bị bắt giữ vì đến từ thành phố Benghazi ở miền đông, thành trì của lực lượng chống đối Gaddafi.

75283148-anh1_6.jpg
Nhiều phụ nữ biểu tình bảo vệ nhân phẩm cho Eman

Theo như lời phát ngôn viên chính phủ Moussa Ibrahim thì Obeidi là một gái mại dâm. Nhưng có vẻ như ít người tin lời ông Moussa Ibrahim. Bằng chứng là hàng ngàn phụ nữ và trẻ em đã biểu tình đòi công lý.

Một người phụ nữ tham gia biểu tình phẫn nộ nói: “Chúng tôi sẽ không bao giờ để cô đơn độc đâu Eman. Chúng tôi sẽ hi sinh cuộc sống này vì bạn. Và tất cả chúng tôi, dù già hay trẻ đều ủng hộ bạn”.

Dưới đây là clip ghi lại cuộc biểu tình rầm rộ của phụ nữ và trẻ em Libya để bảo vệ nhân phẩm và quyền lợi cho Eman:

Trang al Jazeera dẫn lời một số bác sĩ ở thành phố Ajdabiya cáo buộc lực lượng ủng hộ đại tá Muammar Gaddafi đã dùng cưỡng hiếp như một "vũ khí chiến tranh". Các bác sĩ này cho hay, họ tìm thấy nhiều viên Viagra và bao cao su trong túi của các chiến binh ủng hộ Gaddafi tử trận, và cho rằng những người lính này đã được chỉ thị về việc cưỡng dâm phụ nữ để uy hiếp tinh thần phe đối lập.

Câu chuyện chưa dừng ở đó khi hôm nay, người phát ngôn chính phủ Libya, ông Musa Ibrahim tuyên bố Iman al-Obeidi đã đột nhiên xông vào một khách sạn ở Tripoli – nơi các phóng viên báo chí nước ngoài có mặt để cáo buộc binh sĩ chính phủ đã cưỡng hiếp mình; và hiện tại, chính các binh sĩ đó đang cáo buộc ngược lại Obeidi về tội “phỉ báng và vu khống”.

0 comments:

Powered By Blogger