Tuesday, March 29, 2011

Việt Nam: Không lập UB xử lý sai phạm ở Vinashin

Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu cho biết UB Thường vụ đã tổ chức họp “cấp tốc” bàn việc xử lý sai phạm tại tập đoàn Công nghiệp tàu thủy VN (Vinashin). UB Thường vụ kết luận không cần thiết thành lập UB lâm thời để điều tra, xử lý.

Theo chương trình làm việc kỳ họp thứ 9, hôm qua, 28/3, QH dành cả ngày để đánh giá, tổng kết nhiệm kỳ khóa XII tại hội trường. Tuy nhiên, các ý kiến thảo luận đã kết thúc trong buổi sáng. “Dôi” một buổi chiều, UB Thường vụ QH đã quyết định họp để xem xét đề xuất của một số đại biểu về việc thành lập Ủy ban lâm thời điều tra, xử lý sai phạm ở Vinashin.
VinashinMoonstone.jpg
Nhiều đại biểu QH đề xuất lập UB lâm thời điều tra, xử lý sai phạm tại Vinashin.

Sau khi thảo luận, phân tích, UB Thường vụ nhận định, sự việc đã và đang được các cơ quan có trách nhiệm của Đảng, nhà nước xem xét, giải quyết và xử lý theo thẩm quyền. Việc lập một ủy ban như đề xuất, theo đó, là không cần thiết.

Báo cáo thêm với QH trong ngày bế mạc kỳ họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cho biết, Thủ tướng đã giao Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện các hoạt động tại tập đoàn này. Việc thanh tra đến nay đã hoàn thành. Thanh tra Chính phủ đang tổng hợp số liệu, hoàn thiện báo cáo để trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt.

Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền cũng khẳng định, kết quả thanh tra chậm so với hạn định vì Vinashin đang xin được báo cáo, giải trình lại một số vấn đề, con số. Thanh tra Chính phủ cũng sẽ làm việc với Kiểm toán nhà nước, Cơ quan điều tra để cân đối, đảm bảo những số liệu chính xác, không có độ “vênh” lớn về đơn vị.

-----

Duc H. Vu :

Trích : "Nhiều đại biểu QH đề xuất lập UB lâm thời điều tra, xử lý sai phạm tại Vinashin."

Nói thật cho dù cả QH (bù nhìn) đều đồng thanh, đồng tình thành lập ủy ban xét xử vụ Vinashin đi chăng nữa thì cũng đách được chấp thuận bởi "13 thằng 1 con" trong bộ chính trị trung ương đảng ! Sao quí vị ngây thơ, ngờ nghệch quá, cứ y như đứa trẻ mới mở mắt chào đời sanh ra tháng trước không bằng ! Nằm trong chăn mà không biết trong chăn có đồng chí rận đồng rận gộc của đảng thì đúng là thứ quốc hội bù nhìn, đéo khá được ! Hay là qu'i vị đang mơ thấy mình đang làm việc ở trong quốc hội của Mỹ, của Anh, của Pháp, của Úc ?


0 comments:

Powered By Blogger