Thursday, March 31, 2011

MUỐN ĐẬP ĐẦU RẮN ? HÃY BẺ CHÂN RẾT

Oanh Yến Thị Phạm – Bản chất lươn lẹo, gian giảo, quỷ quyệt tàn ác của cộng sản, ngày nay hầu như cộng đồng thế giới và cả nhân loại hầu như đã tường tận. Việc so sánh các chính quyền độc tài toàn trị cộng sản với hình ảnh một con rắn độc là chính xác, không có gì phải bàn cãi . Tôi cứ suy nghĩ về ý kiến của bạn có nickname Dân Đen trong một phản hồi: Hãy tập trung đập dập đầu con rắn độc cộng sản . Nhưng làm thế nào để có thể đập dập đầu con rắn độc này?

Rắn là loài bò sát, có bộ xương sống rất linh động, di chuyển bằng cách trườn tới phía trước, xoay sở rất linh hoạt, có khả năng ngụy trang tương thích với môi trường chung quanh. Đối chiếu với bản chất của độc tài toàn trị cộng sản ta thấy

-Mặc dù là độc tài, trung ương tập quyền, nhưng lúc nào cũng sử dụng bộ máy tuyên giáo tuyên truyền qua hơn 700 tờ báo lề phải, hệ thống truyền hình phát thanh kêu gào là dân chủ. Nhưng là thứ dân chủ ngụy trang, trá hình “theo đặc thù lịch sử và văn hóa riêng kiểu Việt Nam???”

-Chính để tạo một bộ mặt dân chủ ngụy trang chính quyền toàn tri cs phải tổ chức một bộ máy cồng kềnh bao trùm lên mọi mặt của đời sống xã hội và đặt một cái tên mỹ miều cho các tổ chức này dân chủ cơ sở. Giới văn nghệ sỹ thì có hội nhà văn, hội nghệ sỹ, giới nhiếp ảnh thì có hội nhiếp ảnh, giới quân nhân về hưu thì có hội cựu chiến binh, hội người cao tuổi, hội phụ nữ … các tổ chức, hội đoàn hoạt động dưới sự điều hành của ban chấp hành và dĩ nhiên dưới sự lãnh đạo của chi bộ đảng cs của tổ chức đó. Về mặt tổ chức chính quyền thì có chi bộ đảng, đảng bộ phường, xã, quận huyện, thị xã, thành phố .(Thành ủy viên, huyện ủy viên.. đảng viên chi bộ phường , xã..)

Các ban ngành có đảng ủy bộ A, bộ B.. chi bộ đảng công ty, xí nghiệp trực thuộc bộ A, bộ B…

Bộ CA thì có đảng ủy Bộ CA , đảng ủy sở CA thành phố X, Y, Z… chi bộ đảng CA quận, huyện phường, xã ….

Quân sự thì có Đảng ủy quân sự TW, đảng ủy quân khu I, II, III, IV…. Và xuống các đơn vị.
Cấp thành phố, thị xã trực thuộc trung ương các bí thư đảng ủy các ban ngành sinh hoạt trong thành ủy, thị ủy nhưng vẫn chịu sự quản lý , nhận lệnh và sự điều động, phân công trực tiếp của đảng ủy ngành và ban tổ chức trung ương.

-Mỗi khi có nghị quyết, pháp lệnh, vận động… sẽ được triển khai từ trung ương xuống địa phương, ban ngành, đoàn thể. Cứ hình dung một hình tam giác với đỉnh là ban chấp hành TW, đáy là các đảng bộ ban ngành đoàn thể, địa phương. Thường ở đỉnh cao trí tuệ thì bọn chúng ít làm hoặc nếu có làm; thì làm ngược lại. Nguyễn Trường Tô và dàn lãnh đạo tỉnh Hà Giang là một ví dụ trong cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ba Dũng và dàn chính phủ là tấm gương sáng trong việc học tập Cần kiệm liêm chính chí công vô tư; cũng của Hồ chủ tịt. Việc triển khai từ trên xuống như vậy được gọi là phát huy dân chủ cơ sở.

-Mỗi khi có bầu bán, xắp xếp, cơ cấu… thì đi ngược từ dưới cơ sở lên và thường lên tới trên thì lại do các loại nguyên lão, bô lão hoặc các loại đại ca quyết , thường thì các bố kéo ghế sẳn cho đệ tử, đàn em thân tín ngồi … xổm trên đầu cha thiên hạ. Cái này gọi là “dân chủ tập trung???”

Cứ hình dung hai hình tam giác có cạnh đáy tiếp giáp với nhau sẽ thấy rõ trò hề dân chủ theo đặc thù lịch sử văn hóa, dân tộc kiểu cs VN.

Do đó độc tài toàn trị cs VN có cái đầu rắn nhưng với tổ chức và cơ cấu như trên thì thân của nó là một con rết với các chân rết là các chi bộ đảng ủy ở các địa phương ban ngành đoàn thể và các tổ chức hội đoàn được “ cấp phép” hoạt động. Tự bản thân nó đã hoạt động nặng nề, khó xoay sở. Muốn đập dập đầu con rắn cs, phải chặt thân con rít ra nhiều đoạn từ khúc đuôi . Phải đập cho què lê què liệt từ thằng tổ trưởng dân phố thằng tổ phó an ninh rồi thanh toán tiếp thằng ca khu vực. Phải chia nhỏ tổ chức của chúng ra và thanh toán từng phần mới mong đầu rắn hết ngo ngoe phun độc, nhả độc. Lúc đó đập một nhát mới sướng.

Phải tiêu diệt từ cơ sở, đia phương mới bao vây trung ương. Địa phương quy mô nhỏ vừa sức, thanh toán nhanh gọn ít tổn thất, cơ hội tập dượt, lấy kinh nghiệm cho một trận đánh lớn một phát ăn ngay đập dập đầu con rắn độc cs.

Ý mọn xin cộng đồng còm sỹ góp ý.
Sant Jose, California, America
29/03/2011
Oanh Yến Thị Phạm

0 comments:

Powered By Blogger