Monday, January 16, 2012

Việt Tân là em Việt cộng.


Mời nghe, bấm vào link bên dưới

http://www.vietnamexodus.info/vne/ra...envanchuc1.htm


-
Transcript:

Sau đây là phần mở đầu cuộc phỏng vấn Luật sư Nguyễn Văn Chức của chương trình Thế Giới Ngày Nay do Tố Thi và Hồng Phúc Thực Hiện.

Tố Thi: Thưa quí vị, đảng Việt Tân thay đổi đường lối “chiến lược” hoạt động của mình đã gây ra nhiều cuộc tranh luận và được dư luận đặt biệt chú ý. Qua chương trình Thế Giới Ngày Nay chúng tôi đã lần lược phỏng vấn những nhân vật mà phát biểu của họ là tiếng nói nhìn từ những góc độ khác nhau về đường lối mới của đảng Việt Tân. Mở đầu là cuộc phỏng vấn Bác sĩ (BS) Trần Xuân Ninh, người được xem như là bị đảng Việt Tân khai trừ khỏi đảng vì bất đồng quan điểm với cấp lãnh đạo đảng Việt Tân. Rồi Luật sư Đinh Thạch Bích, người sáng lập “Lực Lượng Quân Nhân Hải Ngoại” mà sau đó lực lượng này được xem như là thành phần nồng cốt của “Mặt Trận Hoàng Cơ Minh”(viết tắc MT-HCM). Và Bác sĩ Nguyễn Trọng Việt đương kim ủy viên trung ương đảng Việt Tân.

Tuần qua chúng tôi đã nhận được bản lên tiếng của Luật sư Nguyễn Văn Chức phổ biến trên báo chí và trên mạng Internet (thông tin điện tử). Hôm nay, chúng tôi hân hạnh được Luật sư Nguyễn Văn Chức nhận lời mời sẽ đích thân tuyên đọc lời phát biểu của ông qua làn sóng điện của đài chúng tôi. Nhân dịp này chúng đã mời Luật sư Đinh Thạch Bích tham gia trong buổi phát thanh hôm nay và Luật sư đã nhận lời.

Kính thưa quý vị.: Luật sư Nguyễn Văn Chức là cựu Thượng Nghĩ Sĩ Việt Nam Cộng Hoà và là một nhà văn, nhà báo mang nặng lý tưởng quốc gia. Hôm nay ở vào cái tuối xấp xỉ bát tuần nhưng ông vẫn một lòng son sắt với lý tưởng quốc gia dân tộc và luôn có mặt trong tuyến đầu của hàng ngũ Người Việt Quốc Gia. Luật sư Đinh Thạch Bích cựu Thứ Trưởng Chiêu Hồi, và cũng là nhà văn, nhà báo, năm nay đã 74 tuối hiện cư ngụ tại San Diego, California. Ông thuộc lớp người tiên phong trong sinh hoạt chính trị của cộng đồng người Việt hải ngoại. Mặc dầu tuổi hạc đã cao nhưng ông vẫn cường trán, minh mẫn và tiếp tục đóng góp phần mình cho công cuộc giải phóng quê hương.

Mở đầu chương trình hôm nay là Hồng Phúc với Luật sư Nguyễn Văn Chức. Tiếp theo sau đó là Hồng Phúc với Luật sư Đinh Thạch Bích Xin kính mời quí vị thính giả cùng nghe.

Chúng tôi là Hồng Phúc của hệ thống truyền thanh và truyền hình Việt Nam Hải Ngoại tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn xin trân trọng kính chào Luật sư Nguyễn Văn Chức tại Houston, Texas.

Luật sư Nguyễn Văn Chức: Tôi xin kính chào ông Hồng Phúc và quí vị trong đài phát thanh.

Hồng Phúc: Kính thưa Luật sư. Trong tuần qua chúng tôi được biết Luật sư vừa có cho phổ biến một bài lên tiếng về một vấn đề thời sự liên quan đến đảng Việt Tân. Xin Luật sư vui lòng cho thính giả của đài chúng tôi được nghe bài lên tiếng đó qua chính giọng đọc của Luật sư.

Luật sư Nguyễn Văn Chức: Kính Ông Hồng Phúc, và kính quí vị. Tôi rất hân hạnh được đọc bài đó trên đài phát thanh Việt Nam Hải Ngoại.

Hồng Phúc: Xin Luật sư cho chúng tôi và quý thính giả cùng nghe

Luật sư Nguyễn Văn Chức: Cách đây hơn 20 năm, một đêm lạnh tháng giêng 1985, ông Hoàng Cơ Minh đến nhà tôi tại Houston, Texas. Ông xin tôi ủng hộ ông chống lại Phạm văn Liễu. Theo ông, chính Phạm văn Liễu đã phá vỡ mặt trận, khi đưa vấn đề quỹ kháng chiến ra trước công luận. Ông cho biết: quỹ đó, khoảng 7 triệu Mỹ Kim, vẫn do ông giữ để nuôi kháng chiến quốc nội. Ông khẩn khoản mời tôi gia nhập mặt trận, tôi để ý: Ông mặc áo chắn đạn, và mang súng lục trong người. Khoảng 3 giờ sáng, ông từ biệt tôi, lên đường đi Dallas (Dallas một thành phố nằm về phía Đông-Bắc của tiểu bang Texas, cách Houston khoảng 290 miles). Khi bắt tay từ biệt, ông nói: Nếu tôi có thể làm gì để anh Chức tin tôi, tôi sẵn sàng làm ngay. Tôi nói: Anh có súng trong nguời, anh hãy tự sát trước mặt tôi, lúc đó tôi sẽ tin anh. Đó là lần chót tôi gặp Hoàng Cơ Minh.

Thấm thoắt đã hai mươi năm. Đêm nay, tháng giêng 2006, tôi được tin Trần Xuân Ninh, một uỷ viên trung ương lâu đời của Mặt Trận Hoàng Cơ Minh nay đổi tên là đảng Việt Tân, đã bị khai trừ ra khỏi đảng. Anh em các nơi điện thoại hoặc biên xin ý kiến. Tôi không tìm được câu trả lời. Chỉ xin đưa ra một vài suy nghĩ ...

Băng Đảng Hoàng Cơ Minh tức Mặt Trận Hoàng Cơ Minh làm kháng chiến bịp, lập chiến khu ma, quyên góp cả chục triệu Mỹ Kim của đồng bào, chia nhau làm của riêng gia đình. Trần Xuân Ninh có biết hay không? Và biết từ lúc nào. Băng Đảng Hoàng Cơ Minh thu hụi sống hụi chết của đồng bào tỵ nạn trong nhiều năm nhân danh kháng chiến Quốc Nội. Trần Xuân Ninh có biết hay không ? Và biết tư lúc nào ?

Băng Đảng Hoàng Cơ Minh trở thành tay sai Việt Cộng từ đầu thập niên 1990, công khai đánh phá Người Việt Tỵ Nạn, tại Pháp, tại Úc, nhất là tại Mỹ. Trần Xuân Ninh có biết hay không? Và biết từ lúc nào ?

Băng Đảng Hoàng Cơ Minh phổ biến tài liệu nội bộ, công khai ca ngợi Cộng Sản Việt Nam có công với dân tộc, công khai ca ngợi Hồ Chí Minh là môt con người đáng để trân trọng và có nhiều điều ta phải học hỏi trong nếp sống làm việc và ý chí kiên trì. (*) Trần xuân Ninh có biết hay không? Và biết lúc nào ?

Băng Đảng Hoàng Cơ Minh tổ chức rước đèn trung thu, vì các cháu thiếu nhi toàn dân ta kháng chiến với đèn lồng nón cối, tại Úc, tại Mỹ, tại Pháp. Trần Xuân Ninh có biết hay không? Và biết từ lúc nào ?

Băng Đảng Hoàng Cơ Minh công khai tiếp tay cho tên Trần Trường, khi tên này treo ảnh Hồ Chí Minh và treo cờ Việt Cộng tại Bolsa năm 1999. Trần Xuân Ninh có biết hay không ?

Băng Đảng Hoàng Cơ Minh thành lập Tập Thể Chiến Sĩ Hải Ngoại, để chia rẽ hàng ngũ cựu chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa tại hải ngoại. Và nhất là: Để cấy hậu duệ Việt Cộng tại hải ngoại, tức lũ con cháu Việt Cộng tại hải ngoại và du học sinh Việt Cộng. Trần Xuân Ninh có biết hay không ?

Băng Đảng Hoàng Cơ Minh trở thành đảng Việt Tân, theo sách lược của Việt Cộng: Dùng quần chúng hải ngoại đánh phá quần chúng hải ngoại, với mục đích chiến lược là củng cố bạo quyền Việt Cộng trong nước, và bành trướng sức phá hoại của bạo quyền Việt Cộng trong cộng đồng người Việt tị nạn. Trần Xuân Ninh có biết hay không ?

Băng Đảng Hoàng Cơ Minh năm 2005, kêu gọi đổi ngày Quốc Hận 30 tháng 4 thành ngày Tự Do, rồi ngày Tranh Đấu Cho Tự Do, rồi ngày Quốc Kháng. Năm nay 2006, Băng Đảng Hoàng Cơ Minh trưng cầu dân ý đổi ngày quốc hận 30 tháng 4 thành ngày tỵ nạn. Trần Xuân Ninh có biết hay không ?

Mới đây (Ngày 16/2/2006 vừa qua tại Paris), Đảng Việt Tân do Lý Thái Hùng làm tổng thư ký (đảng Việt Tân) đã không dấu diếm gì nửa: Đường lối của họ (đảng Việt Tân) là làm đối lập với chính quyền trong nước. Trần Xuân Ninh có biết không ?

Trong chính trị làm đối lập là chấp nhận. Chấp nhận hiến pháp của chế độ, chấp nhận các định chế của chế độ, chấp nhận chính nghĩa của chế độ. Rồi đứng trên căn bản đó chống lại tất cả những gì làm hại đến chế độ. Trần Xuân Ninh có hiểu điều đó hay không ?

Bây giờ Việt Tân do Lý Thái Hùng tổng Bí Thư Đảng làm đối lập với Việt Cộng và Trần Xuân Ninh làm đối lập với tổng Bí Thư Lý Thái Hùng cũng là trò hề.

Kính Thưa Quí Vị

Sự tập hợp một nhóm lý thuyết (theories) có thể tạo nên một trường phái. (school). Sự tập họp một nhóm giá trị (values) có thể tạo nên một nền văn hoá (culture). Sự tập hợp một nhóm tội ác lưu manh phản bội chỉ có thể tạo ra một băng đảng của tội ác lưu manh phản bội. Và những kẻ cộng tác với băng đảng đó, nhất là từng nắm chức vụ quan trọng trong băng đảng đó, (như Trần Xuân Ninh) phải bị coi là cùng một bào thai tội ác với băng đảng đó, và không được hưởng sư suy đoán của sự vô tội (Presumption of Innocence). Đó là quy luật. Dĩ nhiên, quy luật có những biệt lệ. Câu hỏi được đặt ra là: Trần Xuân Ninh có đáng được coi là biệt lệ hay không ?

Sau vụ Tết Mậu Thân 1968, nữ bác sĩ Dương Quỳnh Hoa và một số nhân sĩ miền Nam đã nghe theo Việt Cộng ra bưng tham gia chính phủ lâm thời cách mạng miền Nam của Việt Cộng (bà Dương Quỳnh Hoa đã được đặc cách giữ chức bộ trưởng y tế trong Chính Phủ Lâm Thời Cách Mạng Miền Nam). Năm 1975, khi về Sàigòn, và khi nhìn thấy rõ bộ mặt thật của Việt Cộng, bà Dương Quỳnh Hoa đã trả lại thẻ đảng viên. Lê Duẩn không nở từ chối lời yêu cầu của bà. Y chỉ yêu cầu một điều: Trong thời hạn 10 năm, không được công khai hoá hành vi trả lại thẻ đảng viên.

Trước bà Dương Quỳnh Hoa khoảng hơn 15 năm, Nguyễn Mạnh Tường đã công khai lên án Việt Cộng (Nguyễn Mạnh Tường chống lại đảng Cộng Sản Hà Nội với bài diễn văn lên án tội ác Việt Cộng) trong vụ đấu tố ruộng đất. Cùng thời với Nguyễn Mạnh Tường, Trần Đức Thảo, tại Âu Châu có Jean Paul Sartre, Camus, André Gide, Arthur Koestler, Signazio de Leone, ..v..v... Họ đã đi theo lý tưởng Cộng sản. Nhưng sau khi nhìn thấy rõ bộ mặt chó đẻ của Cộng sản, họ đã công khai lớn tiếng nguyền rủa Cộng sản như đại hoạ của nhân loại. Trí thức là thế. Dám nói lên sự thật, không hèn hạ, không xu nịnh, không a dua.

Trở lại trường hợp Trần Xuân Ninh. Suốt 20 năm đứng trong hàng ngũ “Lãnh Đạo Băng Đảng Hoàng Cơ Minh”, bây giờ ông giác ngộ à (sao) ? .

Xin Kính Chào Quý Vị

Hồng Phúc: Kính thưa Luật sư, xin Luật sư vui lòng cho biết trong trường hợp nào LS đã gặp ông Hoàng Cơ Minh ? Thưa Luật sư.

Luật sư Nguyễn Văn Chức : Thưa ông Hồng Phúc, ông Hoàng Cơ Minh đến tôi vào khoảng 1982 gì đó. Tôi xin nói rõ lúc đó tôi còn ở Baton Rough, Lousiana. Cùng đi với ông Minh hôm đó có Trung Tá Lê Hồng. Ông Minh đến tôi yêu cầu tôi ủng hộ Mặt Trận của ông. Tôi đã nhận lời.

Hồng Phúc: Xin Luật sư vui lòng cho biết vì sao Luật sư đã nhận lời?

Luật sư LS Nguyễn Văn Chức: Dạ. Cũng như đại đa số đồng bào tỵ nạn vào lúc đó, tôi đã làm một quyết định rất đúng: Ủng hộ “Mặt Trận Hoàng Cơ Minh” giải phóng đất nước Việt Nam khỏi ách bạo quyền Việt Cộng hoặc ít nhất nuôi dưỡng căm thù của chúng ta người Việt Tỵ Nạn đối với bạo quyền Việt Cộng trong nước. Đó là một nhiệm vụ ! Tôi xin nói đó là nhiệm vụ thiêng liêng của tất cả mọi người tỵ nạn. Tôi đâu có ngờ !

Hồng Phúc: Kính Thưa Luật sư, Luật sư nghi ngờ Mặt Trận từ lúc nào ?

Luật sư Nguyễn Văn Chức: Sau khi tôi gặp ông Nguyễn Xuân Nghĩa. Chắc ông Hồng Phúc còn nhớ lúc đó “Mặt Trận Hoàng Cơ Minh” rất đưọc lòng người nô nức. Nhất là với bài hịch mang tên Ngọn Cờ Chính Nghĩa gì đó. Tôi xin nói ngay, bài này hay lắm ở một trình độ trí thức rất cao. Tôi có điện thoại hỏi ông Hoàng Cơ Minh: ai viết vậy ? Thì ông Hoàng Cơ Minh nói Nguyễn Xuân Nghĩa viết. Tôi nói: Tôi muốn có dịp nói chuyện với ông Nguyễn Xuân Nghĩa . Thưa ông Hồng Phúc, tôi nói rất thật ! Tôi rất phục bài viết Ngọn Cờ Chính Nghĩa. Lòng thật của tôi là như vậy để xem con người đó như thế nào ?. Khoảng nửa tháng sau, ông Nguyễn Xuân Nghĩa xuống tôi. Tôi xin nói rõ lúc đó tôi đã rời Baton về sống ở Texas. Ông Nghĩa nói chuyện với tôi, ông có kiến thức rất rộng. Sau đêm ông Nghĩa xuống tôi ông Hoàng Cơ Minh có điện thoại hỏi tôi nghĩ gì về ông Nguyễn Xuân Nghĩa ? Và đây là câu trả lời của tôi:
- chỉ nên dùng ông Nghĩa vào những công tác chuyên môn như viết báo, dịch thuật. Tuyệt đối không nên dùng Nguyễn Xuân Nghĩa vào những chức vụ có những nhiệm vụ lãnh đạo. Rất tiếc ! ông Hoàng Cơ Minh đã không nghe lời tôi.

Hồng Phúc: Thưa Luật sư, vậy thì Luật sư cho rằng: Ông Nguyễn Xuân Nghĩa đã là nguyên nhân phá vỡ Mặt Trận ? Thưa Luật sư.

Luật sư Nguyễn Văn Chức: Tôi nghĩ như thế này: Ông Nguyễn Xuân Nghĩa đã đưa Mặt Trận đi vào một quỹ đạo khác. Nguyên nhân phá vỡ Mặt Trận vẫn là Tiền hàng triệu mỹ kim. Đó là ý nghĩ của tôi.

Hồng Phúc: Thưa Luật sư, Luật sư nghĩ gì về ông Phạm Văn Liễu ?

Luật sư Nguyễn Văn Chức: Tôi, tôi thấy ông Liễu có tội ! Trên cương vị Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Hải Ngoại. Ông Liễu đã có cái lỗi rất lớn. Đó là cái lỗi đã để cho ông Hoàng Cơ Định nắm giữ tiền quyên góp cho kháng chiến. Chính lẽ ra ông Phạm Văn Liễu phải giữ, hoặc nếu không giữ phải có sổ sách đàng hoàng. Tôi được biết là không có sổ sách và nhất là không có một cái gì để làm bằng cớ cả. Người có lỗi thứ hai là cụ Phạm Ngọc Lũy. Cụ Phạm Ngọc Lũy lúc đó là chủ tịch Phong Trào Yểm Trợ Kháng Chiến cũng không có sổ sách. Tôi có đến nhà cụ (Lũy) uống nước trà, ăn cơm. Tôi hỏi cụ có sổ sách gì không? Cụ đưa ra quyển vở có mấy tờ ngày hôm nay đưa bằng này, ngày mai đưa bằng này..v.v... không có một cái gì chử ký cả ! Không có rõ rệt gì hết cả. Cho nên tôi thấy trong vụ tiền này ông Phạm Văn Liễu có lỗi ! và cụ Phạm Ngọc Lũy có lỗi !. Có lỗi vì để cho một người như ông Hoàng Cơ Định nắm giữ tiền !.

Hồng Phúc: Kính thưa Luật sư, chúng tôi nhận thấy Luật sư có vẻ hơi quá khắc khe với Mặt Trận Đề Đốc Hoàng Cơ Minh. Và khi Luật Sư dùng danh từ Băng Đảng Hoàng Cơ Minh chúng tôi e rằng hơi quá nặng nề chăng ? Thưa Luật sư ?

Luật sư Nguyễn Văn Chức: Dạ thưa ! Bây giờ không phải là lần đầu tiên ông Hồng Phúc nói với tôi hoặc là tôi được nghe ông Hồng Phúc nói với tôi như vậy ! Có những người đã nói chuyện với tôi về vấn đề này. Tôi xin thưa: Tôi khắc khe với Mặt Trận Hoàng Cơ Minh ... không đủ. Tôi xin thưa với ông Hồng Phúc, cũng như thưa với tất cả quí vi đài phát thanh Việt Nam Hải Ngoại do ông Hồng Phúc phụ trách. Đối với tôi chống Cộng không còn là vấn đề chính trị nữa mà đã trở thành một niềm tin, như một niềm tin tôn giáo. Niềm tin của tôi là Cộng Sản là: Cộng sản là kẻ đại thù của nhân loại. Niềm tin của tôi là Việt Cộng từ thằng Hồ Chí Minh đến bọn Nông Đức Mạnh, Phan Văn Khải là đại thù của dân tộc Việt Nam. Niềm tin của tôi là bao lâu còn đại thù Cộng Sản là người dân chúng ta còn bị đàn áp, còn bóc lột, không thể nào ngóc đầu lên được. Vì vậy tất cả những tay sai Việt Cộng hải ngoại đều là kẻ thù của nhân dân Việt Nam chúng ta có bổn phận phải vạch mặt chỉ tên. Đó là đạo lý của tôi, xin nói đó là niềm tin như tôi tin vào tôn giáo vậy. Tôi vừa nói đến những tên Việt Cộng nằm vùng hải ngoại. Những tên Việt Cộng này chúng nó là cán bộ đảng, chúng nó làm nhiệm vụ đảng giao phó. Tôi thù ghét và khinh bỉ chúng nó. Nếu tôi không thù ghét và khinh bỉ chúng nó như những người “Quốc Gia” đã từng chịu ơn người Quốc Gia đã từng ăn miếng cơm tỵ nạn nay vì đồng tiền bây giờ trở thành tay sai Việt Cộng đánh phá chính người Việt Tỵ Nạn. Tôi muốn nói Ai, ông Hồng Phúc đã hiểu.

Hồng Phúc: Kính thưa Luật sư, đây là câu hỏi sau cùng để chấm dứt cuộc phỏng vấn ngắn ngủi ngày hôm nay: Đã có một thời Luật sư nhiệt tình ủng hộ Mặt Trận Kháng Chiến Hoàng Cơ Minh mà lý do Luật sư nêu lên là ông Hoàng Cơ Minh đã nhen nhúm ngọn lửa kháng chiến chống Cộng. Thưa Luật sư thật sự chỉ có thế hay đằng sau còn có những lý do sâu xa nào khác đã khiến cho Luật sư nhiệt tình ủng hộ ông Hoàng Cơ Minh trong giai đoạn đầu? Thưa Luật sư.

Luật sư Nguyễn Văn Chức : Dạ Thưa với ông Hồng Phúc và thưa khán thính giả, khi ông Hoàng Cơ Minh đến nhà tôi ở Baton R với Trung Tá Lê Hồng yêu cầu tôi ủng hộ “Mặt Trận” thì tôi ủng hộ ngay. Bởi vì lúc đó ai mà không ủng hộ “Mặt Trận”, ai mà không ủng hộ người Việt Tị Nạn ở đây đứng ra chống lại bọn Cộng Sản Việt Cộng ở trong nước. Ít nhất là nuôi dưỡng sự căm thù của người Việt Tị Nạn đối với bạo quyền trong nước. Đó là lý do chính trị. Lý do thứ hai gần như lý do niềm tin, tôi tin vào tên tuổi của dòng họ Hoàng Cơ Minh, tôi xin nói rõ lúc đó tôi được biết có Bác sĩ Hoàng Cơ Bình. Tôi được nghe danh cụ Hoàng Cơ Nghị. Hoàng Cơ Nghị là giáo sư của tôi về vấn đề ở Lyssen, Assaut. Rồi tôi được nghe danh nhưng không được gặp bà Tiến sĩ Hoàng Thị Nga. Và người tôi được cộng tác với và gần gũi sau này là Luật sư Hoàng Cơ Thụy. Chính vì gian díu với những người đó mà tôi không nghi ngờ gì hết ! Tôi nói như vậy chắc là ông Hồng Phúc hiểu tôi muốn nói gì !

Hồng Phúc: Chúng tôi xin chân thành cám ơn Luật sư Nguyễn Văn Chức đã dành thời giờ quí báo để trả lời cho cuộc phỏng vấn ngắn ngủi ngày hôm nay.

Luật sư Nguyễn Văn Chức: Xin cám ơn đài phát thanh, cám ơn ông Hồng Phúc.

---ooOoo---

MẶT THẬT CỦA MT HOÀNG CƠ MINH: HÈN HẠ, VÔ LIÊM SỈ VÀ TAY SAI VC

VIỆT - NAM CANH TÂN CÁCH - MẠNG ĐẢNG
- L.s Nguyẽn văn Chức -


Tôi nhận đuợc tài liệu (bài thuyết trình và hình ảnh) về buổi ra mắt ngày 19/9/2004 của đảng Việt Tân tại Đức Quốc. Đoàn viên của mặt trận Hoàng Cơ Minh gửi cho tôi. Họ yêu cầu tôi lên tiếng.Tôi thấy có bổn phận.

  • Ý NIỆM ĐẢNG VÀ Ý NIỆM MẶT TRẬN


Quyển Lịch Sử Đảng Cộng Sản Việt Nam, tủ sách giáo khoa Mác Lênin do Hà Nội xuất bản năm 1979, đã viết rõ : đảng là chiến lược (stratégie), mặt trận là chiến thuật (tactique). Đảng là trường kỳ, mặt trận là giai đoạn.

Từ 1930 cho đến 1975, đảng CS Đông Dương đã đẻ ra ít nhất 6 mặt trận hoặc phong trào: Mặt Trận Phản Đế Đông Dương, Mặt Trận Dân Chủ Đông Dương, Mặt Trận Việt Minh, Phong Trào Hoà Bình, Mặt Trận Tổ Quốc VN và Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam.

Mổi mặt trận có nhiệm vụ phục vụ cho chiến lược của đảng trong một giai đoạn . Xong nhiệm vụ, nó bị đảng khai tử. Hiện nay, trong số những mặt trận do đảng CS Đông Dương đẻ ra, chỉ còn một mặt trận.. Đó là Mặt Trận Tổ Quốc VN. Điều 9 của hiến pháp Việt Cộng đã nâng nó lên hàng định chế của nhà nước, với nhiệm vụ giúp đảng thực thi chiến lươc của đảng và kiểm soát sự trung thành của nhân dân đối với đảng. Luật Bầu Cử Quốc Hôị của Việt Cộng còn dành cho nó (tức Mặt Trận Tổ Quốc) một vai trò rất lớn-gần như quyết định-- nơi điều 4, điều 12 và 25.

  • LỊCH SỬ GỌI VỀ

Đảng ta là một bộ phận khăng khít của đảng CS Quốc Tế, có nhiệm vụ lãnh đạo các phong trào đấu tranh chống đế quốc Pháp tại ba xứ Đông Duơng.
Lời tuyên xưng nói trên của bọn Hồ Chí Minh và đảng CS của y đã đuợc khẳng định nhiều lần dưới nhiều hình thức khác nhau, trong cơ man sách vở, tài liệu và văn kiện đảng.
Hôm nay, đảng Việt Tân của bọn Hoàng Cơ Minh cũng cùng một tuyên xưng đó đối với bạo quyền trong nước: làm tay sai cho bạo quyền, xâm nhập các phong trào đấu tranh tại hải ngoại, biến Người Việt Tỵ Nạn thành Việt Kiều, tiến tới hoà hợp dân tộc theo đường lối của bạo quyền.
Gọi đó là canh tân !

Canh tân, hoặc caỉ cách, cùng nghĩa với cải lương

Thập niên 1930, trong những Án Nghị Quyết hoặc Chương Trình Hành Động hoặc Lời Kêu Gọi Quần Chúng nổi dậy chống Pháp, Hồ Chí Minh và đảng CS của y đã dùng hai chữ cải lương để lên án chính sáchõ Pháp Việt Đề Huề của bọn Việt gian, một bọn không chủ trương lật đổ bộ máy thống trị của thực dân Pháp mà chỉ đòi canh tân để duy trì bộ máy thống trị của thực dân Pháp»
Chúng ta hãy nghe (nguyên văn):
Mục đích nó là lưà dối dân cầy các nơi và tán loạn tranh đấu khắp nơi. Đó là cái kế mượn danh quần chúng mà phá tranh đấu quần chúng. Đồng thời đế quốc chủ nghĩa lại thả bọn điạ chủ phú nông, quốc gia cảỉ lương ra hoạt động hết sức để phá hoại cách mạng. Bọn Lập Hiến» ở Nam Kỳ, tức là bọn Bùi Quang Chiêu, Nguyễn Phàn Long, không ngày nào là không khoe khoang ca tụng những hội đồng cải cách», hội đồng quản hạt» đối với thợ thuyền dân cầy. Bọn Huỳnh Thúc Kháng (Trung Việt), bọn Phạm Quỳnh (Bắc Kỳ) cũng bưng lập hiến» với cải lương» nói hàng ngày rất náo nhiệt» (Lịch Sử Đảng Cộng Sản Việt Nam, Trích Văn Kiện Đảng, Nhà Xuất Bản Giáo Khoa Mác Lê Nin, Hànội 1979, Tập Một, trang 71)
Và chúng ta hãy nghe (nguyên văn):

Bọn quốc gia cải lương như Bùi Quang Chiêu, Huỳng Thúc Kháng, Nguyẽn Văn Vĩnh, nhất là bọn tả» như Dương Văn Giáo,v,v...cũng giả ra bộ xăng xe phản đối đế quốc là người chủ của chúng nó để cướp ảnh hưởng trong quần chúng, để củng cố nền thống trị của đế quốc, phong kiến» (sách đã dẫn, trang 120)

  • SỰ THẬT TRUỚC MẮT


Đến đây, sự thật đã hiện lên. Đến đây, chúng ta nhìn thấy rõ thân xác cùi hủi Việt Tân của bọn Hoàng Cơ Minh: Một lũ tay sai của Việt Cộng giả bộ xăng xe phản đối Việt Cộng là chủ của chúng nó, để cướp ảnh hưởng trong quần chúng, nhằm củng cố nền thống trị của bạo quyền Việt Cộng.
Khi lên án một đoàn thể tại hải ngoại là tay sai Việt Cộng, chúng ta thường thận trọng. Nhưng đối với bọn Hoàng Cơ Minh, chúng ta không cần phải thận trọng . Quá khứ của họï là bằng chứng vô giá.
Kháng chiếân ma, hù doạ đồng bào hải ngoại, làm tiền đồng bào hải ngoại , lường gạt tiền đóng góp cuả đồng bào hải ngoại chia nhau bỏ túi, đánh phá Người Việt Tỵ Nạn, rước đèn trung thu nón cối, ca tụng Hồ Chí Minh có công với dân tộc Việt Nam.Vân vân và vân vân, v,v,v...
Rồi vụï Trần Trường treo ảnh Hồ Chí Minh và treo cờ Việt Cộng tại Bolsa năm 1999 không. Rồi vụ đại hội toàn quân tháng 9/2003 . Vân vân và vân vân.
Những trò lưu manh và phản bội nói trên đã đi vào tiềm thức Nguời Việt Tỵ Nạn.
Bây giờ bọn lưu manh đổi tên là Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng, để-tôi xin mượn cách hành văn cuả tên chó đẻ Hồ chí Minh ngày xưa "giả bộ xăng xe phản đối bạo quyền Việt Cộng là chủ của chúng nó, để cướp ảnh hưởng trong quần chúng, để củng cố nền thống trị bạo quyền"
Nhưng bọn lưu manh đã làm trò hề.
Đã canh tân lại còn cách mạng.
Canh tân và cách mạng là hai từ xung khắc nhau, trong ý niệm, trong thực tế, trong cứu cánh, cũng như trong hành động.
Canh tân (rénovation) hoặc cải cách (réforme) là thay đổi từ từ và ôn hoa một thực tế để thực tế ấy trở nên tốt hơn (changement en mieux). Còn cách mạng (révolution) là thay đổi đột biến, triệt để và bằng bạo lực (brusque et violent) để xoá bỏ một thực tế. (*)
Bọn Hoàng Cơ Minh không hiểu được sự khác biệt giữa canh tân và cách mạng. Hay lại rở trò bịp?. Như trò bịp kháng chiến quốc nội với 10 ngàn quân kháng chiến ma ngày xưa? Hiển nhiên, bọn lưu manh chẳng bịp được ai. Trái lại, chỉ làm trò cười.

  • LỄ RA MẮT TẠI ĐỨC NGÀY 19/9/2004

Tôi có đọc các bài thuyết trình của buổi lễ ra mắt của đảng Viêt Tân tại Tây Đức. Theo tôi, bài thuyết trình của ông Vũ Thư Hiên có trình độ và đĩnh đạc nhất. Ông đúng là một nhà văn, và một con người chính trị
LS Trần Thanh Hiệp cũng có mặt trong buổi lễ, nhưng trái với sự chờ đợi cuả tôi, ông Hiệp không thuyết trình.. Đó là điều đáng tiếc.
Còn những bài thuyết trình khác trong buổi lễ hôm đó ? Toàn là hiếu hỉ và rẻ tiền.
Riêng bài thuyết trình của hai ông Nguyễn Kim và Lý Thái Hùng, tôi xin nói ngay: hạ cấp.
Chúng ta thường nghe hai chữ Noblesse oblige», để nói về phép ứng xử của giới thượng lưu, giới có học hoặc con nhà dòng dõi. .
Bây giờ, câu đó đã bị thay thế bằng câu « Décence oblige».
Décence oblige» , nghĩa nôm na là: đừng làm trò cười.
Đảng Việt Tân, đã làm trò cười khi đưa hai ông Nguyễn Kim và Lý thái Hùng ra thuyết trình trước quan khách tại hội trường Urania Bá Linh. Một ông là chủ tịch đảng, một ông là tổng bí thư đảng.
Người ta có dịp nhìn thấy trình độ của họï. Một anh bạn ở Pháp gọi cho tôi, nói oang oang trong điện thoại:
Tờ Rốt Kít thứ thiệt đấy, chứ không phải I Tờ Rít « thứ thiệt đâu, toa đừng lầm.»

Riêng tổng bí thư Lý Thái Hùng, chẳng những ông là nhà vô học chuyên chính thứ thiệt, mà còn là nhà vô sỉ» chuyên chính cũng thứ thiệt. Cách đây khoảng 6 năm, lúc đó, ông Hoàng Cơ Minh đã chết đượtc gần 10 năm, nhưng họ Lý vẫn quả quyết rằng chủ tịch "Hoàng Cơ Minh" còn sống và đang đi đó đây lãnh đạo kháng chiến quóc nội tiến tới thành công. Sao lại có thể có hạng nguời vô liêm sỉ và trắng trợn đến thế!
Tôi nhớ lại ngày xưa
Ngày xưa, những tháng đầu của năêm 1946, tôi ở Thanh Hoá. Chả tối nào tôi không theo người lớn đi tập hát cách mạng hoặc đi nghe học tập chính trị.
Tôí hôm đó học tập về bác Hồ. Chủ toạ là một anh lái lợn, tức vô học chuyên chính thứ thiệt. Anh ta quả quyết đã trông thấy mắt bác Hồ có bốn đồng tử. Cả phòng họp nhao lên. Người thì nói mắt bác Hồ chỉ có hai đồng tử như mọi người khác, người thì nói mắt bác Hồ có 6 đồng tử, một ông duợc sĩ già thì quả quyết mắt bác Hồ có tất cả 9 đồng tử, nói xong tỉnh bơ. Phòng họp cười nói như cái chợ, nhất là mấy bọn thanh niên đứng cuối phòng. Cuối cùng, anh lái lợn vỗ vỗ hai bàn tay vào nhau, tuyên bố chấm dứt thảo luận để bỏ phiếu. Anh ta hô lớn: « Ai đồng ý nà mắt bác Hồ có bốn đồng tử thì dơ tay nên?» Cả phòng họp đều giơ tay lên. Anh lái lợn bèn tuyên bố: « Tất cả đồng bào đã đồng ý nà mắt bác Hồ có bốn đồng tử, vậy tôi tuyên bố nà từ nay mắt bác Hồ có bốn đồng tử, ai chống nại thì nà Việt gian phản động».
Tôi kể truyện này cho anh bạn Paris nghe. Anh ta nói oang oang trong điện thoại: « Toa trông ảnh có giống không? Không nẽ đồng chí Ný tổng bí thư của chúng ta nại nà con anh nái nợn à? Vô ný».

Về lễ ra mắt của đảng Việt Tân, bạn bè hỏi tôi . Tại sao đảng Việt Tân không ra mắt taị Paris, mà ra mắt ở Đức.?»
Tôi nghĩ : nên hỏi : « Tại sao Đảng Viêt Tân đã không dám ra mắt tại Paris? » Hỏi, tức là trả lời.
Ở Mỹ, đảng Việt Tânï đã phải chui rúc ra mắt mãi tận miền Bắc Seattle khỉ ho cò gáy. Họ không dám ra mắt tại Cali, nơi được coi là thủ đô Người Việt Tỵ Nạn. Tại Cali, năm 1999, Trần Trường và bọn đồng loã đã bị đồng bào ta đuổi đánh và nhổ đờm vào mặt khi trưng ảnh giặc Hồ và treo cờ nước vỏ lưụ máu mào gà tại khu Bolsa.
Bọn đồng loã trong vụ Trần Trường năm 1999 là ai ? Xin thưa: mặt trận Hoàng Cơ Minh, nay đổi căn cước là đảng Việt Tân.

  • 30 THÁNG TƯ, NGÀY QUỐC HẬN

Ngày 30/4/1975, khi vào chiếm miền Nam Việt Cộng đã xử sự như một đoàn Hung Nô trên đất địch. Cực kỳ tàn bạo, cực kỳ đểu cáng. Hàng triệu người dân miền Nam đã phải liều chết ra đi , trên những con thuyền mong manh, làm mồi cho bão táp, làm mồi cho cướp biển, làm môì cho cá biển. Theo lời cựu tổng thống Nixon tháng 4 năm 1985 (ngày kỷ niệâm biến cố 1975) thì cứ 3 người Việt Nam ra đi, có một ngừơi chết. Ngưòi đó có thể là người già cả, hoặc trẻ thơ.
Ngày 30/4/1975, khi vào chiém miền Nam, Việt Cộng đã xử sự như môt đoàn Hung Nô trên đất địch. Cực kỳ sắt máu, cực kỳ vô nhân đạo. Hàng trằm ngàn công cán chính, anh em quốc gia, và anh em chiến sĩ QLVNCH bị bắt, bị tra tấn, bị đánh đập, bị giam trong những trại cải tạo khủng khiếp nhất và phải lao động nơi rừng thiêng nước độc. Cựu nghị sĩ Trần Trung Dung, và cựu nghị sĩ Thái Lăng Nghiêm có kể cho tôi nghe những đối xử vô cùng ác độc của Việt Cộng đối với anh em Quốc Gia cải tạo», nhất là anh em cựu chiến sĩ QLVNCH. Bao nhiêu người đã chết mất xác, chết tức tưởi, không đuợc nhìn mặt vợ con lần cuối.!

Ngày 30/41975 là ngày tang tóc cho nhân dân miền Nam. Cha mất con, vợ mất chồng, con mất cha mẹ.

Đó là ngày của hận thù. Hận thù mà bọn Việt Cộng đã gây ra cho nhân dân Miền Nam. Và gây ra cho cả nhân dân miền Bắc. Bởi vì: miền Nam không còn nữa, quân đội miền Nam không còn nữa, Việt Cộng đuợc rảnh tay xiết chặt thêm gông cùm sắt máu trên thân xác yếu gầy nhân dân miền Bắc. Nhân dân miền Bắc đã tuyệt vọng lại càng tuyệt vọng hơn. Và đã đói rách, lại càng đói rách hơn. Cựu thủ tướng Nguyễn Văn Lộc có kể cho tôi nghe: ngừơi dân miền Bắc đói khổ ngoài sự tưởng tượng của chúng ta. Hôm ấy một ngày đông lạnh buốt ruột, hàn thử biểu chỉ 18 độ, ông đi lao động trên rừng già. Trên đường ông trông thấy những phụ nữ áo rách, phong phanh, quần rách xắn ngang gối, và đi chân đất. Đứa con nhỏ da bọc xương lũn chũn đi sau mẹ, ở truồng, mặc áo rách, cũng đi chân đất.


Ngày 30/4/1975 sẽ sống mãi trong tiềm thức dân tộc cũng như với lịch sử Việt Nam.Đó là NGÀY QUÓC HẬN.


Nay đảng Việt Tân của bọn Hoàng Cơ Minh gọi ngày đó là Ngày Tự Do. Bị Người Việt Tỵ Nạn vạch mặt, họ đổi giọng, gọi là Ngày Tranh Đấu Cho Tự Do.


Chúng ta đã nhìn thấy họ mưu tính gì rồi. Ngày hôm đó, họ sẽ manh động, xâm nhập vào hàng ngũ của chúng ta, để --tôi xin mựợn lời của tên chó đẻ Hồ Chí Minh ngày xưa- lưà dối dư luận và tán loạn tranh đấu khắp nơi. Đó là cái kế mượn danh quần chúng mà phá tranh đấu quần chúng»
Đúng là một lũ cải lương-tôi lại xin mượn lối hành văn của tên giặc già Hồ Chí Minh ngày xưa---một lũ tay sai Việt Cộng giả bộ xăng xe phản đối Việt Cộng là chủ cuả chúng nó, để cướp ảnh hưởng cuả quần chúng, nhằm củng cố nền thống trị của bạo quyền trong nước»

  • TỘI ÁC CÓ TỔ CHỨC (organized crime)

Thập niên 1990, một hồ sơ xuât hiện, nói là của cơ quan FBI về tội ác của một Tội Ác Có Tổ Chức (Organized Crime). Buôn lậu xi kè ma tuý, buôn lậu gái vị thành niên, tổ chức những ổ gái mãi dâm, mang khí giới bất hợp pháp, phá rối an ninh Nguời Việt Tỵ Nạn tại Mỹ , theo sách lược của bạo quyền Việt Cộng. Nhiều bạn của tôi đã đuợc đọc hồ sơ đó.
Việt Cộng hiện có nhu cầu bức thiết phải tóm thâu Người Việt Tỵ Nạn vào một mối, để rảnh tay đàn áp đồng bào trong nước. Nghị Quyết 36-NQ/TU ngày 26/3/2004 của Việt Cộng nằm trong nhu cầu và sách lược đó.
Phải chăng sự công khai hoá đảng Viêt Tân của bọn Hoàng Cơ Minh, cũng như những manh động mà bọn này dành cho ngày Quốc Hận sắp tới nằm trong nhu cầu và sách lược nói trên?
Chúng ta, Người Việt Tỵ Nạn , với tư cách công dân Mỹ, có quyền viết thư cho chính quyền Tổng Thống Bush, để đặt vấn đề và ngăn chặn tội ác có thể xẩy ra. Chẳng những chúng ta có quyền, mà có bổn phận

  • THAY CHO LỜI KẾT

Tuổi đời bạc phơ rũ trên trang giấy trắng phao.
Đêm nay tôi viết, vì mặc cảm tôị lỗi. Tôi viết để những thế hệ sau này khỏi trách tôi hèn, cái hèn của một kẻ nhờ sống trong chế độ của Người Quốc Gia mà có được chút học vấn.
Tôi viết, để có thể ngẩng mặt lên nhìn các anh em cựu chiến sĩ QLVNCH đó đây trên đất Mỹ, có người đã để lại một phần thân thể trên chiến trường Miền Nam.
Tôi viết để không hổ thẹn với anh linh các chiến sĩ đã hy sinh vì đại nghĩa dân tộc, trong đó có những ngưới lính của tôi tại Mạo Khê Đông Triều.
Trước mặt tôi là tấm ảnh cũ kỹ của những Nguyển Khoa Nam, Lê văn Hưng, Phạm Văn Phú, Lê Nguyên Vỹ, Hồ Ngọc Cẩn. Những vị anh hùng của QLVNCH, và của dân tộc Việt Nam.
Hởi Ngưới Quốc Gia, hỡi Nguời Việt Tỵ Nạn Cộng Sản, hỡi các anh em cựu Chién Sỉ QLVNCH. Hãy nhìn thẳng vào mặt bọn Việt Cộng và tay sai.
Hãy quyét liệt, hãy hành động. Hãy đánh giập đầu sự phản bội.
Chúng ta nhất định thắng.

Houston 28/3/2005


Nguồn : http://www.tinparis.net/thamluan/nvchuc_viettan.html

0 comments:

Powered By Blogger