Wednesday, January 11, 2012

TBT một báo cộng đồng từ Séc bị đánh chấn thương nặng ở Việt Nam

Ông Lê Ngọc Dung cấp cứu tại bệnh viện. Nguồn: tamnhin.
Ông Lê Ngọc Dung từ cộng hoà Séc, nguyên tổng biên tập báo tiếng Việt “Vietnam Europa”, trong thời gian ở Việt Nam đã bị đánh trọng thương. Ông sinh năm 1948, có thẻ nhà báo do Bộ VHTT Việt Nam và Bộ VHTT Cộng hòa Séc cấp, thẻ HVHNB Việt Nam, thẻ nhà báo quốc tế và là một thương binh 4/4. Báo “Vietnam Europa” phát hành theo giấy phép của Bộ văn hoá Séc cho cộng đồng người Việt tại đây từ 1/10/2010. Sau 10 số, báo đã tạm đình bản vào cuối năm 2010.Theo Tamnhin.net, Tổng biên tập báo Việt Nam EUROPA tại Cộng hòa Séc vừa có đơn trình báo khẩn cấp gửi đến các cơ quan chức năng phản ánh việc ông bị Giám đốc Công ty TNHH-TM Trường Chinh (ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đánh trọng thương.

Báo Vietnam Europa

Trong đơn ông Lê Ngọc Dung (Tổng biên tập báo EUROPA) trình bày: “Tháng 5/2011, tôi về Việt Nam công tác, trong thời gian nghỉ ở quê nhà tôi có biết việc cháu rể của mình là Hoàng Nhật Hà đã nộp 3.500 USD đi xuất khẩu lao động tại Rumani qua Công ty TNHH-TM Trường Chinh.

Tuy nhiên, trên thực tế thì ở Rumani không hề có hợp tác lao động. Khi biết thông tin này tôi đã gặp ông Nguyễn Huy Cổn – Giám đốc công ty thông báo và từ tháng 5 đến nay đã gặp ông Cổn 6 lần, mục đích của các lần gặp ấy là bảo ông ấy trả lại tiền cho cháu rể. Qua 5 lần gặp ông Cổn đều hứa hẹn là sẽ trả lại nhưng sau đó lại không hề thực hiện lời hứa của mình”.

Lê Ngọc Dung bị đanh trọng thương
Vết thương ở tay do người phụ nữ cầm ghế gãy đánh ông Dung

Khoảng 13h ngày 2/1/2012, ông Dung cùng đứa cháu gái là Nguyễn Thị Hào (vợ anh Hoàng Nhật Hà) đến nhà ông Cổn ở khu phố 3 – thị trấn huyện Kỳ Anh để tiếp tục xin thanh toán lại số tiền đã nộp. Trao đổi được một lúc bỗng ông Cổn thay đổi thái độ và quát: “Tôi đéo liên quan gì đến ông, tôi không nhận vay tiền ông, còn những ai có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tiền đã nộp ngoài kianhưng không lấy lại được. Ông cút ra khỏi nhà tôi.

Thấy vậy ông Dung đứng dậy đội mũ bảo hiểm ra về. Khi ra đến cửa ông Dung còn lịch sự nói :”Tôi chúc ông ăn tết vui vẻ”. Đột nhiên Cổn đã giang tay đấm mạnh vào mũi ông. Ông Dung bỏ chạy, ông Cổn cầm chiếc ghế lao theo, khi đuổi kịp, ông Cổn đã phang mạnh cả chiếc ghế vào đầu khiến ông bị máu chảy xối xả và khụy ngay xuống đường. Khi gượng được dậy ông Dung tiếp tục chạy và gọi người đến cứu nhưng lại bị một phụ nữ cầm chiếc ghế mà ông Cổn vừa đánh gãy tiếp tục phang vào người ông Dung.

Lê Ngọc Dung bị đanh trọng thương
Chiếc ghế ông Cổn dùng đánh vào đầu ông Dung đã bị gãy làm đôi
Lê Ngọc Dung bị đanh trọng thương
Chiếc mũ bảo hiểm mà ông Dung đội trên đầu cũng bị hư hỏng nặng và bê bết máu

Đúng lúc đó có hai thanh niên đi qua đã nhanh chóng đưa ông Dung lên xe chở đến trạm y tế cấp cứu. Sau đó ông Dung tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh và Bệnh viện 115 Nghệ An điều trị.

Tại bệnh án của Bệnh viện 115 Nghệ An ghi về tình trạng của ông Dung: “Chấn động não, đa chấn thương phần mền vùng đầu mặt”.

Ông Nguyễn Văn Nhứ – công an trị trấn Kỳ Anh cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo chúng tôi đã có mặt ngay tại bệnh viện để nắm tình hình. Tại đây tôi đã chứng kiến cảnh ông Dung bị đánh nhiều chỗ, máu chảy lênh lánh, huyết áp bất thường có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Bệnh án ghi rõ: ông Dung bị”Chấn động não, đa chấn thương phần mền vùng đầu mặt”.

Khi chúng tôi triệu tập ông Nguyễn Huy Cổn lên trụ sở làm việc ông ấy khai khai: Hôm đó do ông Dung lấy bình xịt xịt vào mặt khiến tôi loạng choạng, không làm chủ được bản thân lên có cầm ghế đánh ông Dung, nhưng cũng không biết đánh vào chỗ nào”.

Sau khi hoàn thành hồ sơ vụ án chúng tôi sẽ chuyển lên cho công an huyện Kỳ Anh, ông Nhứ nói thêm.

Trong đơn ông Dung còn phản ánh: hôm đi vào nhà ông Cổn ông có mang theo 10 triệu đồng (loại tờ 500 ngàn), 500 USD, 1 điện thoại di động và một kính viễn thị nhưng sau khi xẩy ra sự việc toàn bộ tài sản này đã bị mất.

Tamnhin.net

0 comments:

Powered By Blogger