Thursday, January 12, 2012

Khóc chưa vừa lòng Đảng có thể bị tù

Quan chức Bắc Triều Tiên (North Korea) đã kết thúc phiên họp kiểm thảo bắt đầu từ sau khi mãn tang Kim Jong-il và bắt đầu trừng phạt những người không tuân lệnh trong cuộc khóc tập thể đã được dàn dựng khéo léo trong tang lễ.

Daily NK có tin, nguồn từ tỉnh North Hamkyung, hôm 10 tháng 1, “Nhà nước cho cho bất kỳ ai không tham gia vào các cuộc tụ họp tổ chức trong thời kỳ tang lễ của lãnh tụ Kim Jong-il, hoặc những người đã tham gia nhưng đã không khóc và không thực sự khóc, đi tù ít nhất sáu tháng tại một trại lao động cải tạo.”

Hơn nữa, nguồn tin cho hay những người dân bị kết tội đưa tin đồn chỉ trích thế hệ thứ 3 của triều Nhà Kim cũng được đưa đi cải tạo lại hoặc bị trục xuất với cả gia đình đến các vùng xa xôi hẻo lánh.


"Khóc" tập thể
Nguồn: © REUTERS/ KCNA via Reuters TV
Daily NK trước đó đưa tin về các phiên họp phê bình đã được tổ chức ở tất cả các cấp của ngành công nghiệp, trong các doanh nghiệp và các tổ nhân dân địa phương bắt đầu từ ngày 29 Tháng 12, ngày cuối cùng của thời chịu tang. Một nguồn tin cho biết rằng chính quyền trung ương đã ra lệnh cho các phiên họp kiểm thảo phải xong vào ngày 8 tháng 1.

Nguồn tin từ Hamkyung nhận xét các phiên họp phê bình này “tạo ra một bầu không khí độc ác, đầy sợ hãi”, khiến mọi người cáo buộc 'ông Vua con' mới lên (Kim Jong-un) đang săn bắt nhân dân khi đã nắm được quyền lực.”

Cùng với các phiên họp kiểm điểm, chính quyền cũng đã dồn nỗ lực để thần tượng hoá Kim Jong-un ngay sau hết tang Kim Jong-il; công tác suy tôn thần tượng mới của Bắc Hàn vẫn chưa chấm dứt. “Mỗi ngày từ 7 giờ sáng đến 7 giờ chiều nhà nước cho xe phát thanh tuyên truyền ầm ĩ trên những con đường công nhân đi làm việc để suy tôn sự vĩ đại của Kim Jong-un,” nguồn tin cho hay.

Công tác tuyên truyền quá mực này đã làm người dân mệt mỏi, người đưa tin nhận định, “Công nhân nhà máy và ở trường học, đảng viên trong khu vực và ở phường khóm, các thành viên của Liên đoàn Thanh niên và Hội Liên hiệp Phụ nữ Dân chủ tất cả đều phải học tập bài Quan điểm Chung của Măm Mới và sự vĩ đại của Kim Jong-un vào buổi sáng và cả buổi chiều, không có cả giờ nghỉ khiến mọi người đều kiệt sức.”

Nguồn tin còn tiết lộ rằng các thử nghiệm công cộng đang được thực hiện mà không cần biết đến thời tiết lạnh căm để xét xử những người đã giám tìm cách trốn khỏi Bắc Triều Tiên trong thời gian thọ tang (Kim Jong-il), để tị nạn hay buôn lậu, cũng như để tìm xem ai sử dụng điện thoại di động gọi ra nước ngoài.

Dù không thể xác minh những tuyên bố về những vụ đấu tố công khai vừa nêu, nhưng trước đó nhà chức trách đã ra lệnh cho quân đội bắn bất cứ ai cố đào thoát trong thời gian thọ tang và tiêu diệt gia đình của họ, do đó, nếu có thì những cuộc đấu tố đó sẽ không phải là điều ngạc nhiên. Nguồn tin đồng ý với lời chứng cho rằng trước đó người ta có thể hối lộ để không bị nhà nước trù dập trong những vụ đàn áp như thế, nhưng bây giờ khó khăn hơn nhiều.

Hãng thông tấn của nhà nước, KCNA, cho hay trang web Daily NK đang mở chiến dịch bôi nhọ Bắc Hàn. Trang Daily NK đưa tin thu thập từ những người tị nạn cộng sản vừa trốn thoát khỏi Bắc Triều Tiên.


Gấu khóc
Nguồn: weaselzippers.us
Hãng tin Ria Novosti ở Moscow dẫn tin của KCNA cho hay khi Kim Jung-il chết thì trời Bắc Hàn trở nên lạnh buốt, gấu trên đang ngủ giấc mùa Đông cũng phải bật dậy khóc thương lãnh tụ, và họ hàng nhà quạ đã bay quanh tượng của Kim Il-sung như thể báo tin cho hay Kim Chính Nhật đã đi về thế giới bên kia.

© DCVOnline

0 comments:

Powered By Blogger