Thursday, April 21, 2016

Ngô Kỷ phỏng vấn bà Vũ Minh Khánh, vợ Luật sư Nguyễn Văn Đài 2007

 


Little Saigon, ngày 20/04/2016
Kính thưa Quý Đồng Hương,
Tuần rồi tôi có gởi đến quý vị bài viết "Vận động trả tự do cho Luật sư Nguyễn Văn Đài" http://baivietchongvietgian.blogspot.it/2016/04/van-ong-tra-tu-do-cho-luat-su-nguyen.html tôi nhận được khá nhiều ý kiến phản hồi ủng hộ lẫn chỉ trích, mà cái mail "bỉ thử" điển hình dưới đây được posted lên các diễn đàn có nội dung như sau:
On Tue, Apr 19, 2016 at 2:21 AM, Tú Minh Lêdoanketchongcongkhongchuinhau@yahoo.com [diendanqlvnch] wrote:
Lý do Ngô Kỷ không đánh vợ LS Nguyễn Văn Đài như NK thóa mạ Điếu Cày và Tạ Phong Tần là chống Cộng cuội, nếu không cò mồi, thì sao mà CS cho đi xuất ngoại? ...Vì trong tay NK còn một mớ hình hồi xưa chụp chung với LS Nguyễn Văn Đài, nếu chửi rủa thì sao mang mấy tấm hình này ra khoe được đây? tráo trỡ là nghề của chàng mà.. (ngưng trích)
Kính thưa Quý Đồng Hương,
Tôi không quen "rào trước đón sau" hay "thanh minh thanh nga," mà tôi thường đi thẳng vào chủ đề bài viết, tuy nhiên lần này ngoại lệ, tôi xin phép chia sẻ vài điều với hy vọng làm sáng tỏ những cáo buộc mà một số người đã áp đặt lên tôi. Lý do mà tôi phổ biến cái Audio Youtue phỏng vấn Luật sư Nguyễn Văn Đài năm 2006, là vì tôi muốn mọi người thấu hiểu được quan điểm và lập trường chính trị chống cộng của Luật sư Nguyễn Văn Đài, cũng như qua lời trình bày một cách am tường và trung thực của Luật sư Nguyễn Văn Đài về tình hình chính trị dưới chế độ cộng sản, hy vọng sẽ giúp những người Việt hải ngoại nắm bắt rõ ràng những gì đang xảy ra trong nước.
Cảnh tượng "vàng thau lẫn lộn" tại quốc nội lẫn tại hải ngoại, khiến tôi rất cẩn trọng nghiên cứu, tìm hiểu trước khi quyết định lên tiếng ủng hộ hay phản đối bất cứ cá nhân, tổ chức nào. Chính vì vậy không thể chấp nhận luận điệu "đánh đồng" cái tư cách và lập trường chính trị chống cộng của vợ chồng Luật sư Nguyễn Văn Đài ngang hàng với cái tư cách và lập trường chính trị cộng sản của vợ chồng Cù Huy Hà Vũ, hay Điếu Cày Nguyễn Văn Hải được. Cộng đồng cần phải sáng suốt nhận định và phân biệt nhà đấu tranh nào là thật, nhà đấu tranh nào là "cuội," ai là chống cộng thiệt, kẻ nào là chống cộng "giả," ai Quốc Gia chân chính, kẻ nào là "mị dân Quốc Gia," ai là lính VNCH thứ thiệt, kẻ nào là kẻ khoác áo nhà binh "dỏm" v.v...
Tôi có cái tật xấu là nói cái gì thì phải đưa ra bằng cớ "nói có sách mách có chứng," tôi chẳng hề có chủ ý hay nhu cầu để khoe khoang gì về mình cả. Các cuộc phỏng vấn như thế này xảy ra cả 10 năm trước rồi, bây giờ thấy trùng hợp vấn đề đang xảy ra nên tôi mới đưa ra trong tinh thần chia sẻ tin tức mà thôi. Tôi từng có cơ hội trình bày về tiểu sử, hoạt động, lập trường và nhân sinh quan của tôi qua bài viết "Việt cộng, Việt gian để ý đến 'chí phèo, homeless Ngô Kỷ' mà làm chí?" http://baivietchongvietgian.blogspot.it/2016/02/viet-cong-viet-gian-e-y-en-chi-pheo.html, do đó tôi không thấy cần thiết phân trần dài dòng thêm nữa.
Kính thưa Quý Đồng Hương,
Không phải cho đến ngày nay bà Vũ Minh Khánh mới đi vận động trả tự do cho chồng, mà từ năm 2007, tức 9 năm trước bà cũng đã từng khắc khoải, lo lắng và quan tâm đến số phận tù tội của chồng bà tức Luật sư Nguyễn Văn Đài. Kính mời quý vị nghe cuộc phỏng vấn giữa tôi với bà Vũ Minh Khánh tại Hà Nội, được thực hiện vào ngày 27 tháng 11 năm 2007, tức trong ngày Luật sư Nguyễn Văn Đài bị Việt cộng kết án tù tội lần thứ nhất. Cuộc phỏng ng vấn này được truyền thanh trên toàn thế giới qua Diễn Đàn Paltalk, và về ngược lại quốc nội Việt Nam qua đài Quê Hương..
https://www.youtube.com/watch?v=HmX-lK6oJpY&feature=youtu.be





https://www.youtube.com/watch?v=m9PXub-757w&feature=youtu.be 

Inline image 7 Inline image 1 https://www.youtube.com/watch?v=m9PXub-757w&feature=youtu.be Inline image 12
Kính thưa Quý Đồng Hương,
Nhân dịp này, tôi xin đính kèm theo hai bài viết Việt-Anh mà bà Vũ Minh Khánh đã trình bày đầy đủ về mọi khía cạnh pháp lý và tố cáo sự dã man, bạo ngược, phi lý, bất công của chế độ cộng sản Việt Nam trong việc kết án nhốt tù chồng bà lần thứ nhất vào năm 2007. Dù rằng đây là tài liệu cũ, nhưng cho đến nay nội dung và lý lẽ vẫn còn giá trị. Tài liệu này có thể giúp cho cuộc vận động trả tự do cho Luật sư Nguyễn Văn Đài và những tù nhân chính trị tại Việt Nam trong lúc này. Vì hai bài viết Việt-Anh này khá dài, do đó tôi xin đính kèm theo dạng Attached File, xin quý vị mở ra xem.
Bài bênh vực nhân phiên toà phúc thẩm
Chồng tôi yêu nước
Chồng tôi vô tội
(Vũ Minh Khánh, vợ luật sư Nguyễn Văn Đài – Hà Nội)
(Xin mở Attached File ở dưới để đọc toàn bộ 2 bài viết Việt-Anh)
Kính thưa Quý Đồng Hương,
Tôi luôn ước ao có được chút danh phận gì trong cộng đồng thì tiếng nói tôi có thể có "trọng lượng" hơn, chứ với cái thân phận mà thiên hạ gán ghép cho là "chí phèo, homeless" thì chắc chẳng mấy ai đi tin tưởng hay quan tâm nhiều đến điều tôi nói, âu đó là một cái nhược điểm mà tôi phải hứng chịu. Dù biết đó là một sự thiệt thòi và bất công cho tôi, nhưng thực tế thói đời là như vậy, vì tục ngữ có câu "Vai mang túi bạc kè kè. Nói quấy nói quá người nghe ầm ầm". Trong lưng chẳng có đồng nào. Lời nói như rồng cũng chẳng ai nghe."Dù có tủi thân thật, nhưng "còn nước còn tát," và người xưa có câu "Đừng vì lẽ mình không thể là một ngôi sao mà đành cam chịu làm một đám mây mù”.


Trân trọng,
Ngô Kỷ

.....

0 comments:

Powered By Blogger