Thursday, April 21, 2016

Mấy đứa "mượn" tạm và một lũ "mượn" luôn

Đây mới xứng đáng là đẻng biểu cuốc hội - ĐBQH nè bà con: Trong khi các ứng cử viên độc lập bị đảng đứng đằng sau dàn xếp cho mẹt trận tổ cò đấu tố xối xả và đánh rớt lụp đụp thì phía đẻng ta lại bị binh lũng ván bài xập xám chướng khi đảng-cử-mặt-trận-bầu một đồng chấy xài bằng "mượn".

Đồng chấy "mượn bằng" này là Lê Thành Nhân - Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang. 

Theo nỗi lòng "mượn tạm" của đồng chấy văn hóa lùn họ  muốn Thành Ngườinày thì "do yêu cầu nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ, mặt khác do suy nghĩ chưa đến nơi đến chốn, cứ nghĩ “mượn” bằng cấp 2 là đơn giản"

Đúng quá đi chứ! Không có thì đi mượn thôi. Đơn giản như là đẻng ta đã và đang giỡn với đồng bào ta suốt mấy chục năm qua - mượn tạm rồi mượn luôn vai trò lãnh đạo muôn năm, bắt nhân dân cả nước lãnh đạn, còng lưng xây dựng cái gọi là XHCN cho đến cuối thế kỷ này cũng không biết tới đâu. Đơn giản theo đúng tấm gương sáng ngời của béc Hồ đang giỡn trong suốt thời gian béc còn vừa đi đường vừa kể chuyện, cho đến khi béc vào nằm giỡn trong lăng: Béc mượn vợ đồng chấy,mượn thơ thiên hạ, mượn trùm côn an giết người tình, mượn tên chung của các bậc lão thành để hiên ngang làm người Ái Quốc, mượn tay chú Tiên để mân mê hòn bi béc Hồ, mượn sinh linh hàng triệu người dân Việt sinh Bắc tử Nam đánh Mỹ cho Tàu, phỏng dế miền Nam... thì con cháu của béc mượn cái bằng THCS nhỏ xíu em thương thì có gì mà ầm ỉ.

Theo "giải trình" của đồng chấy Nhân, vì trình độ văn hóa thấp nên đồng chấy đã "mượn" bằng tốt nghiệp THCS của bạn học có cùng năm sinh là Lê Hoàng Nhânđể làm hồ sơ” (*)

Má ơi! "mượn" sao mà có... chiến lược vậy ta. "Suy nghĩ chưa đến nơi đến chốn"mà mượn đúng đứa "bạn" phải gió nào có cùng tên cùng tuổi. 

Nhưng chưa hết. Chuyện nhỏ xíu em thương của đồng chấy Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang xem ra còn nhiều điều rất là dĩ đại.

Coi nè: 

Đồng chấy văn hoá thấp (đương nhiên, văn hoá cao làm gì được... gọi nhau là chấy là rận), không tè qua được ngọn cỏ lớp 9 nên chấy ta "mượn" bằng của thằng "bạn" cùng tên cùng tuổi vào năm 1996 để rưới cho tới.

Vì mượn tạm nên văn hoá vẫn cứ lùn tịt, thế là 5 năm sau, năm 2001, các đồng chí đỉnh cao trí-tệ của đẻng ta trong UBND thị xã Vị Thanh đành phải tống cổ đồng chấy Nhân đi học lớp bổ túc văn hóa. Một lần nữa, chấy ta lại giở trò vô văn hoá để học làm người có văn hoá: dùng tiếp cái bằng mượn tạm.

Nhưng cái này mới hay nè bà con:

Với cái bằng mượn tạm, với cái lớp bổ túc văn hoá thần kỳ như thế nào mà chỉ trong vòng 5 năm sau, đồng chấy Lê Hoàng Nhân bỗng... lớn nổi thành người: tốt nghiệp Đại học Luật (2005-2010), Cao cấp chính trị - hành chính (2013-2015). Tuy nhiên, đố ai biết đồng chấy bổ túc văn hoá của đẻng ta học đại ở đại học nào.

Biết chết liền!!! Cũng như sẽ... biết chết liền nếu bà con mình hỏi nhau (chứ hỏi chúng thì chúng cóc cần trả lời - cho dù chúng luôn miệng be be dân biết, dân bàn, dân kiểm tra) rằng các đồng chấy tiến sĩ đầy đường của đẻng ta, ngày xưa du đãng Cà Mau, thảo khấu Trường Sơn, côn đồ Ninh Bình, dân chơi Đà Nẵng... các ngài tốt nghiệp trường nào, ai là bạn học của các ngài, hình ảnh các ngài đi học có được tấm nào không, giáo sư của các ngài là ai mà sao không viết bài bưng bô các ngài ngày xưa học trò giỏi nay là lãnh đạo tốt muốn... chết luôn!?

Vì thế cho nên phải hiểu: tiêu chuẩn bất thành văn của đẻng - để trở thành "đầy tớ" của dân - thì phải: văn hoá thấp, khai gian tuổi, bằng cấp dỏm, cái gì không có thìmượn tạm lâu ngày thành mượn thiệt. Những ứng cử viên độc lập, bằng cấp thứ thiệt đầy mình phải hiểu giùm cho đẻng ta rằng: làm sao bầy đàn của đẻng, những đồng chấy, đồng rận thất học, vô văn hoá, đầu trộm đuôi cướp có thể "khiển" quý vị thành những ông bà nghị gật, dễ dàng sai khiến? có thèng ngu i tờ nào lại muốn đi lãnh đạo những con người có đẳng cấp và trình độ!? 

Không tin!? Không chịu!? Không đồng ý các chí rận đẻng ta là loài sản mang đẳng cấp i-tờ? Vậy chứ biệt danh của con rận bự nhất của đẻng ta là gì!!!

Vậy nhé. Muốn nhập bọn với đẻng ta phải thấm nhuần từ tư tưởng đến hành động:mượn tạm rồi mượn luôn, đồ giả xạo hoài, xạo huỷ, nấu nhừ như tương riết sẽ thành đồ... như thiệt. Có vậy mới xứng danh là đẻng cướp sạch của béc Hồ một Tập nhiều Chương chứ. Phải không bà con?

21.04.2016


_______________________________________

0 comments:

Powered By Blogger