Monday, April 25, 2016

Bàn về Trúc Hồ và Ngô Kỷ


Người Lính VNCH
Nhân dịp thời gian gần đây diễn đàn xôn-xao hơi nhiều về hai nhân vật tiếng-tăm trái ngược là Trúc Hồ và Ngô Kỷ, tôi cũng xin được mạn đàm theo nhận xét riêng. Mặc dầu không có gì là mới-mẻ, khác biệt... nhưng cũng xin đưa ra để được xem như một phiếu đồng thuận với bên này hoặc bên kia.

Trước tiên, với nhân vật Trúc Hồ:
Xin thú thật, tôi vốn là một kẻ ái mộ Trúc Hồ qua những bài hát và Đại Nhạc Hội rực lửa đấu tranh trên ASIA.  Mỗi lần có phát hành nhạc hội mới là con tôi e-mail về : "Bố ơi, ASIA vừa có show mới, con đang down load, tối nay bố mẹ xem được rồi..."   Nhưng rồi một lần cuối tôi từ chối : "Thôi, con khỏi mất công nữa!". Con tôi ngạc nhiên : "Sao vậy ? Bố không thích ASIA nữa sao ?" Tôi trả lời : "Tại vì quá thích, chứ chẳng phải không thích. Bố muốn đi mua để ủng-hộ và giữ làm kỷ niệm, và còn muốn mua thêm để gửi về Viêtnam ! "
Thế rồ̀i, một hôm tôi nhận được một e-mail của bạn bè có cái youtube của Trúc Hồ  bày tỏ cảm tình, muốn giải cứu nhạc sĩ Việt Khang khỏ̉i tù Vietcọng, và nhân đó đưa ra đường lối đấu tranh cho đồng bào.
Đối với đồng bào trong nước thì Trúc Hồ bảo chẳng cần tranh-đấu gì cả, chỉ cần nói lên sự thật ắt sẽ có Dân chủ và Tự do, và muốn gì nữa thì Xin  chứ đừng Đòi, vì không được quyền Đòi. Với đồng bào hải ngoại thì Trúc Hồ bảo phải tôn-trọng nhà nước Cọng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa VN, vì đó là một chính quyền hợp pháp và có bang giao với nước ngoài, và nhất là chớ kêu gọi lật đổ : chủ-trương lật-đổ là hoàn-toàn sai !
Nghe xong, tôi hết sức ngạc nhiên,  lại bấm nút nghe đi, nghe lại ba, bốn lần cho chắc, nhưng cứ vẫn bán tín bán nghi : hay là có kẻ đã dùng thủ thuật photoshop sao đó dể xuyên tạc chăng ?

Cho tới một hôm, tôi nhận được một e-mail có youtube một buổi hội luận của Ngô Kỷ trên  đài truyền hình, đưa bằng chứng tố cáo Trúc Hồ là tay sai của Vietcộng. Bấy giờ thì tôi mới tin là chuyện đó có thật. Và có thật thì không thể bỏ qua, vì liên hệ đến đất nước. Sau đây là những vấn đề cần sáng tỏ :

1-Tại sao Trúc Hồ nói là phải tôn trọng Việtcọng, một lũ vô liêm sĩ, bán nước, hại dân?   Từ ngày VC có mặt trên quê hương ta, chúng đã giết chết gần hai triệu người dân vô tội dưới mọi hình thức: xử tử, ám sát, thủ tiêu, tù đày, đấu tố, trận mạc, chết rừng, chết biển, v.v... Ngày nay chú́ng vẫn đánh đập, tù đày, cướp nhà, cướp đất của dân, cúi đầu làm gia nô cho Tàu Cộng!  Vậy thì phải triệt hạ chúng chứ sao lại phải tôn trọng chúng ?

2-Tại sao Trúc Hồ khẳng định rằng lật đổ Vietcong là hoàn-toàn sai ?
Nếu lật đổ VC là sai , thì giúp VC bán nước là đúng sao ? Bằng chứng Vietcong bán nước đã rõ ràng :
- Ngày 14-9-1958 Phạm văn Đồng ký công hàm gửi Tàu cộng, công nhận các biển đảo Hoàng ,Trường Sa thuộc về Trung quốc.
- Ngày 4-9-1990, tại Hội Nghị Thành Đô, Ng. v Linh và Đỗ Mười xin Tàu cho Viêtnam được trở thành một tỉnh của Trung quốc.
- Biên giới phía bắc như Ải Nam Quan, thác Bản Giốc... của ta, nay đã về tay Trung quốc.
- Cao nguyên và nhiều miền thuộc các Tỉnh  đồng bằng đã bị Vietcong giao cho Tàu chiếm ngự và độc quyền khai thác.
- Cửa biên giới  bỏ ngỏ, dân Tàu vào Việt nam như đi chợ, đã tràn vào khắp các Tỉnh, lập nghiệp, lấy vợ, đẻ con... để thi hành kế hoạch Đồng hóa dân ta.
- Những người biểu tình "chống Trung quốc xâm-lược" đều bị công an Vietcong đánh-đập, còng tay, lãnh án, vào tù.
- Theo Biên bản Hội Nghị Thành Đô ( nói trên) thì tới ngày 4 tháng 9 năm 2020, tức chỉ còn 6 năm nữa thôi, Viêtcông sẽ dâng Viêt Nam cho Trung quốc : Việt Nam sẽ  trở thành một Tỉnh của Trung Quốc !!!
"Chỉ còn 6 năm nữa thôi" , không  lâu nữa ! Không lật đổ được VC thì sẽ bị mất nước. Vậy nhiệm vụ khẩn cấp của chúng ta là phải chung sức cứu Nước, tùy theo khả năng. Mà muốn cứu  Nước thì trước hết phải triệt hạ lũ Viêtcong bán nước. Phải vạch trần  âm mưu của Trúc Hồ bao che cho lũ VC bán nước . Chúng ta phải lên tiếng cảnh cáo hành động tác quá́i đó trước khi đã muộn.  Có người hỏi : Sao không chống những tên việt gian khác mà lại nhằm vào Trúc Hồ ? Xin thưa việt gian ngày nay thì nhan-nhãn trong Cộng-Đồng, và hầu hết đã bị lột mặt nạ, chúng chỉ đáng khinh chứ không đáng sợ. Trái lại , Trúc Hồ có khả năng và phương tiện để  thực hành mưu lược của VC , là dùng phương tiện truyền thông sẵn có (SBTN & ASIA) phổ biến những trình diễn nhạc đấu tranh của mình  để đánh lừa đồng bào , dẫn đò̀ng bào vào con đường chiến đấu bằng lối đánh võ mồm (chỉ để mua vui qua ngày), để không còn nghĩ tới chiến đấu với lũ việt gian bán nước nữa ! Đó chính là lý do đối phó với Trúc Hồ.

3- Một nghi vấn khác lại được nêu lên là : Trúc Hồ đã ủng hộ Việtcong bán nước, mà sao lại lại làm bài ca, mở nhạc hội hô hào  đấu tranh vì Nước ?
Xin thưa đây là một mưu đồ chính trị đúng như lời Tổng Thống Thiệu đã căn dặn : "Đừng tin những gì Cộng sản nói, mà hảy nhìn kỹ những gì Cộng sản làm" .  Vietcong nói chính quyền là của dân nhưng chúng lại đàn áp, bóc lột dân, bán dân làm nô lệ cho Tàu. Cũng vậy, Trú́c Hồ hô hào đấu tranh bảo vệ đất nước , nhưng lại về hùa với lũ Việtcong bán nước !

Những bài hát và những nhạc hội đấu tranh của Trúc Hồ tung ra có tạo phấn khởi và có tiếng vang , nhưng xin hỏi : Trúc Hồ chủ trương không lật đổ VC bán nước tức là đã đồng tình bán nước rồi thì còn đáu tranh cái gì ? Thì ra đó chỉ là đấu tranh bằng nước bọt , đấu tranh băng nhạc kịch , để che mắt mà thôi ! Cũng may là Trúc Hồ để lộ cái đuôi ra lúc này, để đồng bào ta tỉnh thức sớm,   hầu làm được chút gì đền ơn Đất Nước, trả nghĩa tiền nhân, kẻo đến khi nhắm mắt xuôi tay phải ôm hận xuố́ng Tuyền Đài !
Vận mệnh của Quê Hương ta đang chênh-vênh trên bờ vực và sẽ kêt thúc sau 6 năm  nữa thôi !  Vận Nước đang  nằm trong tay chúng ta. Nếu Hải Ngoại đứng lên thì Trong Nước sẽ vùng dậy . Nếu Hải ngoại ngủ yên thì Trong Nước cũng yên ngủ. Nếu diệt được VC, sẽ có "Độc Lập Vinh Quang".  Nếu không diệt VC thì "Nước Mất vào tay Trung Cộng".

4- Biết thế, mà sao  không ai lên tiếng ?
Đây quả là điều đáng buồn. Cộng đồng hải ngoại có nhiều Tổ chức, Đoàn thể, Học giả, Chính trị gia, Cựu Quân nhân / Công chức, v.v... Họ dư biết điều đó, nhưng có lẽ vì cảm tình trong quan hệ lâu năm, họ sợ  nói ra gây đụng chạm, nên đành ngậm câm ! Thế thôi.

Phần tôi , tôi cũng ngại lắm, khi phải nói những điều trên đây. Nhưng tôi nghĩ : Biết (chưa hẳn đúng) mà không nói thì trái với lương tâm và mang tội với Đất Nước. Qua truyền thông, tôi thấy Trúc Hồ là người có nhiệt tì̀nh. Nhưng chắc là ảnh bị kẹt sao đó, nên đã phải chuyển hướng đi ! Nhưng dầu sao chúng ta cũng phải cảnh giác.  Mong Trúc Hồ sớm tỉnh ngộ, thay đổi tập trường, đem tài năng và phương-tiện sẵn có ra phục vụ Đất Nước. Chỉ còn 6 năm nữa thôi !  Ngày tháng thoi đưa, sợ hối không kịp !
Tôi rùng mình và ngộp thở, nước mắt tuôn trào, khi nghĩ tới ngày đó : Khi  thấy Đất Nước tôi bị trao cho Tàu để muôn đời làm nô lệ, thì tôi sẽ ra sao ? Có còn hơi để thở và  nước mắt để trào nữa không ?

Bây giờ sang nhân vật Ngô Kỵ̉

Tôi nghe có người nói về Ngô Kỷ:  Ôi, nói gì cái thằng cha điên khùng đó cho mất thì giờ !  Hoặc : Cái lão vô gia cư này gặp ai cũng chửi !  Hoặc có người bị Ngô Kỷ tố là việt gian đã tố ngược lại Ngô Kỷ là tay sai Vietcong, đã xoi bói kẻ này người nọ , chia rẽ Cộng đồng làm lợi cho VC...

Công tâm mà nói,  những phản ảnh trên đây không hẳn đúng. Người nói Ngô Kỷ là điên khùng vì họ đã không nghe hết chuyện. Họ chĩ vừa nghe được vài câu, rồi vì không ưa cái lối nói oang-oảng, sôi-sục của Ngô Kỷ nên họ tắt máy rồi kết luận vội vả theo cảm tính của mình.  Còn nói rằng gặp ai cũng chửi là không đúng, vì Ngô Kỷ  chỉ chửi việt gian thôi, Chửi việt gian là tạo đoàn kêt cho cộng đồng chứ sao lại nói là chia rẽ ?  Cộng đồng có đoàn kết với việt gian đâu !

Có  điều khả tín là Ngô Kỷ tố cáo không dựa vào tin đồn mà dựa vào những hành động có thực được minh chứng bởi các video, audio, hình ảnh, tin tức báo chí, v.v... mà Ngô Kỷ đưa lên cho đồng bào xem. Ngoài ra, Ngô Kỷ còn thách thức, yêu cầu đối phương hoặc bất cứ ai thấy sai trái thì hảy ra mặt đối chất. Vậy thì móc ra được càng nhiều việt gian núp bóng cộng đồng thì càng làm lợi cho cộng đồng chứ sao lại là làm lợi cho VC ?

Tôi có lý do để tin rằng Ngô Kỷ là một chiến sĩ  chống Cộng tí́ch cực , kiên-trì và vô vị lợi. Tuy nhiên, Ngô Kỷ có cái khuyết điểm là dùng ngôn từ kém trang-nhã. Ngô Kỷ mắng chửi vào mặt cáí lũ tay sai VC là đúng rồi, nhưng phải tùy lúc. Dùng ngôn từ thô-lỗ trước mặt quần chúng bị coi là không tôn trọng quần chúng, là gặp phản ứng bất lợi. Và Ngô Kỷ đã thấy rồi. Mong Ngô Kỷ khắc phục khuyết điểm để cho công cuộc chống Cộng có hiệu quả, để chung sức cứu Nước.
"Chỉ cò̀n 6 Năm nữa thôi" !!!

Người línhVNCH
-------------

0 comments:

Powered By Blogger