Sunday, April 24, 2016

Bài không tựa số 3

Xin lỗi quý bà con thôn trên, xin phép bà con xóm dưới nếu có những gì thất thố theo ngôn ngữ ngu học xã nghĩa lỡ có đụng vào vùng nhạy/phản cảm của một bộ phận không nhỏ nhưng quyền cao ngất ngưỡng, thích là làm theo kiểu Huyện binh Huyện, Phủ binh Phủ nên đừng chấp nhất với tên lao động thấp hèn này. Tứ trụ đang ôm bình hơi, lặn khá sâu với tàu ngầm hiện đại Kilo nên biết nói gì đây.

Ủa, bà con nghĩ là Năm xích lô bô lô ba loa vì sắp vào Hè như tiếng ve sầu của đất nước? Nghĩ sao cũng được nhưng ít nhiều thương thằng Năm phải hôn? Nó có tật hay xí xọn đụng chạm với CS (cộng sản, hổng phải chiến sỹ).

Làm ơn ngó coi sao cho được khi chuyện lùm xùm quán "Xin Chào" được côn an quận Bình Chánh ở phía nước Nam xa xôi (xin đọc lại Chinh Phụ ngâm) truy tố tội hình sự mới đáng dễ sợ. Ông phó Minh thành Hồ còn lên lớp, nghĩ mình là xếp vì được vài bà khen nhưng bị cú đá giò lái cho bịnh ngu quên ngủ, chắc tổn thương trung tầng bộ phận (quý nam đừng bụm vì Thủ Phúc kêu dẹp), sắp tới tắt đài vì quên xin chỉ đạo. Ô của ông, dù của nó chưa biết ai hơn ai. Năm xích lô có muốn an giấc ngàn thu cũng phải lên tiếng với lũ chó đẻ (xin lỗi) chế độ này.

Xin mở ngoặc đôi chút vì người viết rất thương yêu động vật khi phải so sánh theo quán tính đã xúc phạm với những động vật thân thương, mong bà con thông cảm.

Chị Ngọc ở Nhơn Trạch (Đồng Nai) từ người cáo tố tội phạm thành phạm tội. Cá chết rồi tương lai người chết hàng loạt không phải là chuyện thần thoại. Đỉnh cao của XHCN là đó. Hãy chuẩn bị đi, mật ước Thành đô còn đó.

Một xã hội (XH) mà luật muốn diễn giải ra sao cũng được thì người ta kêu là gì? XH mà có kẻ quyền uy lên tiếng thì luật tạm ngưng? Một XH mà người dân nói "nếu không mua được bằng tiền thì phải mua bằng nhiều tiền (!?)". Một XH có hàng trăm ngàn Tiến sỹ, Giáo sư và lãnh đạo đất nước tài ba lỗi lạc để làm gì? Năm xích lô ngu lắm bà con ơi, làm ơn giải thích thắc mắc nêu trên nhưng tựu trung sự thực không thể phủ nhận là những phản ứng của còm sỹ của hai lề đã tác động đến thượng tầng CS.

Mới rồi mấy ông chuyên gia kinh tế cho rằng "định hướng công nghiệp hóa với tầm nhìn so với Thái lan đã chệch hướng". Ý nói là từ 1980 đến nay cứ thậm thụt như ba X, tức là ló ra thụt vào nên xã nghĩa từ nay sẽ không ngu dại đặt mục tiêu khẳng định sẽ đạt thứ mà người ta đã đi qua từ lâu trong khi đảng bắt luôn phấn đấu.

Thuốc đắng dã tật - sự thật mất lòng. Còn đảng CSVN thì đất nước không bao giờ khá được. Tại sao, chẳng cần lý luận trên lý thuyết hay biện chứng nào, hãy thử làm phép so sánh giữa Đông và Tây Đức, Bắc và Nam Hàn để nói sự thực không thể phủ nhận. Ông được/bị gọi là Lú đã nói mà mấy ai tin "Xã hội chủ nghĩa là viễn tưởng trong thế kỷ này". Sơ ri (sorry) quý bạn, người viết chỉ diễn trình ý tưởng của ông gọi là Lú nhưng không lú. Đảng viên cần học tập tư tưởng lớn của bác Lú để biết mình là ai khi lý luận.

Từ từ "đổi mới" gần 40 năm tính từ khởi điểm 1980. Việt Nam (VN) chúng ta chỉ là một nơi khai thác nhân công rẻ, công nghệ lạc hậu, tàn phá môi trường. VN được gì hơn mất? Đất nước bị quản trị với con người chỉ biết cho túi tham thì XH sẽ đi về đâu? Lãnh đạo đất nước cần có hai tiêu chuẩn tối thiểu. Thứ nhất là trình độ, thứ hai mới nói là tâm nhưng cả hai có hội đủ nhưng luật pháp không nghiêm minh thì vẫn là con số không, chẳng cách điệu hóa là âm. Chẳng lạ khi họ la làng ở biển Đông trước kẻ lạ nhưng vẫn từng chung chạ rồi mong thiên hạ giúp họ chống kẻ lạ mới là lạ.

Nói trắng như thằng ba trợn là đưa ra tòa ly dị đi, dứt khoát thì mới mong nhà nước CHXHCNVN xù nợ những khoản vay khổng lồ với Trung cộng của đảng CSVN. Người vay nợ luôn cà lăm khi chủ nợ hỏi thăm và nên nhớ chủ nợ chẳng ngu. Giải pháp nào khi kẻ cầm quyền lấp lửng?

Giải pháp có nhưng vấn đề là bất khả thi vì đảng CSVN ngồi trên quyền lợi đất nước. Họ không những ngồi mà còn ị trên đầu dân tộc. Đó là sự thực phũ phàng không thể tránh né.

Mỗi ngày người dân VN được nhồi nhét gì vào tư thức? Chế độ với chằng chịt hệ thống chỉ chuyên trị nhân dân ngoài ra chẳng biết làm gì cho thân phận tay sai thì đất nước mãi đắm chìm cho tuyên truyền lừa dối của đảng CSVN.

Đảng CSVN theo thời gian cai trị nên nghĩ là dân chúng tôi ngu ư? Chúng tôi có thể ngu, đảng có thể bán nhưng đất nước lâm nguy thì chúng tôi dẹp đảng. Đảng CSVN luôn dựa vào ngoại bang cho lẽ thống trị, đó là đặc tính của đảng. Nó hiển lộ ngày càng công khai nhưng nên nhớ "nước chở thuyền và đắm thuyền".

25 Apr 2016

0 comments:

Powered By Blogger