Thursday, April 21, 2016

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và bí thư Đinh La Thăng thị uy lộn chỗ

-Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng 21/4/2016 có chỉ đạo Chủ tịch UBND TP HCM đề nghị cơ quan chức năng dừng ngay việc khởi tố vụ án hình sự chủ quán “Xin Chào” do chậm đăng ký kinh doanh; làm rõ trách nhiệm liên quan.

Trước đó, ngày 20/4/2016, Bí thư Thành phố HCM, ông Đinh La Thăng cũng giao cho Văn phòng Thành ủy TP HCM truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bí thư đề nghị Công an TP.HCM, VKSND TPHCM khẩn trương làm rõ vụ chủ quán phở bị khởi tố.

Với góc nhìn của cá nhân tôi, đây là kiểu thị uy, ghi điểm lộn chỗ của những người đứng đầu cơ quan hành pháp.

Trong vụ án đã khởi tố liên quan đến ông Nguyễn Văn Tấn (chủ quán cà phê Xin Chào) bị Công an huyện Bình Chánh xử phạt hành chính liên tiếp hai lần vào ngày 13/08/2015 và ngày 10/09/2015 với tổng cộng 5 lỗi vi phạm từ chậm đăng ký kinh doanh đến vệ sinh an toàn thực phẩm, thẩm quyền không còn liên quan đến cơ quan hành pháp nữa.

Với việc chỉ đạo cơ quan tư pháp (cụ thể là Tòa án nhân dân huyện Bình Chánh) dừng ngay một vụ án đã khởi tố một cách công khai trên phương tiên truyền thông, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tái khẳng định nguyên tắc dân chủ tập trung của đảng Cộng sản là bất di bất dịch.

Tam quyền phân lập là khái niệm không hề tồn tại trong hệ thống pháp luật của Việt Nam.

Có thể trên cương vị mới, cả tân thủ tướng lẫn tân bí thư TpHCM đều mong muốn xây dựng được hình ảnh, tạo ra ảnh hưởng chính trị với người dân.

Rất tiếc là cách thể hiện này không đúng!

Chúng ta đang sống ở thời đại văn minh, sống trong một xã hội mà ngày ngày truyền thông kêu gọi thượng tôn pháp luật.

Vì thế người dân cần được bảo vệ bởi một hệ thống luật pháp công chính, minh bạch rõ ràng, chứ không phải kiểu thị uy lấy điểm trên truyền thông như anh hùng Lương Sơn Bạc.



______________________________________

Tham khảo:

0 comments:

Powered By Blogger