Monday, March 10, 2014

TÌNH BẬU MUỐN THÔI

TÌNH BẬU MUỐN THÔI
Lẽ ra với các bài viết của tác giả Bùi Lý Hồng (BLH), chúng tôi (Lão Móc) cũng như thư lên tiếng của thi nhạc sĩ Huỳnh Công Ánh (HCA), của ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh,của bà Lữ Anh Thư (LAT), bản lên tiếng của nhà báo, ca nhạc sĩ Trương Sĩ Lương (TSL), Quyền Phong Trào Trưởng Phong Trào Hưng Ca đã quá đủ trả lời về chuyện “có phải Phong Trào Hưng Ca đã bị đảng Việt Tân (VT) chi phối, hay không?”

Bài viết này không có ý chế dầu vào căn nhà (Phong Trào Hưng Ca) đang bị chính những người xây dựng ra nó đốt cháy, mà chỉ xin nêu thắc mắc là vì sao ông bà ca nhạc sĩ có cùng tên Ánh (Nguyệt Ánh, Huỳnh Công Ánh) lại nỡ ra tay phóng hỏa chính ngôi nhà mà mình đã cùng một số người khác xây dựng?!

Sỡ dĩ có bài viết này là vì LM là người rất ái mộ nữ ca sĩ nhạc sĩ Nguyệt Ánh! Là một cựu tù nhân đã kinh qua 8 trại tù mà bọn Việt Cộng chó chết nó dùng mỹ từ “cải tạo” để ngụy trang; nhưng LM lại không phải qua Mỹ theo diện HO để được tên nhà báo Việt gian Ký Còm (Vũ Bình Nghi) của tờ Thời Báo (San José) mỉa mai là “mặc veston, cầm cặp Samsonite, ung dung lên phi cơ qua Mỹ” để “trở thành đạo quân restroom”, để được mụ già không nên nết Trần Mộng Tú ví von một cách mất dạy là “những ổ vi trùng lao mà VC đã hào phóng tặng cho nước Mỹ (sic!) ” (bài viết này đã được đăng tải trên tờ báo “ốc Mỹ, hồn Việt” VietMercury). LM cũng không qua Mỹ theo diện HO để bị tên Việt gian Đoàn Văn Toại (ĐVT) kêu gọi “chỉ nên phát cho những người này mỗi người 5,000 đô la và để họ ở lại VN vì nếu những người này được qua Mỹ sẽ là gánh nặng cho nước Mỹ”. Trong nhiều bài viết, chúng tôi đã trình bày tên việt gian ĐVT ăn tiền của cơ quan NED (một tổ chức CIA trá hình) để thành lập “Viện Vận Động Dân Chủ” để ban phát “dân chủ” cho nhân dân Việt Nam. Chắc là anh ta nghĩ rằng cái Viện Vận Động Dân Chủ của anh ta theo lệnh của “những bàn tay lông lá” đã “bào chế” ra đủ dân chủ để ban phát cho 90 triệu người dân VN. Chính lời tuyên bố hỗn xược này tên Việt gian ĐVT đã bị bắn bễ quai hàm. Từ bấy tới nay, tên Việt gian này đã ngậm câm miệng với cái hàm thiếc thay cho cái cằm bị bắn bễ!

Xin nói ngay là LM qua Mỹ theo diện… thuyền nhân!

Tháng 6 năm 1986 nằm phơi rốn (nói theo cách nói của nhà văn Hoàng Hải Thủy) trên đảo Bidong sau khi chiếc tàu vượt biên bị hải tặc tấn công 2 lần.
Tại đây, LM đã bắt đầu viết truyện ngắn “Người Đàn Bà Mang Thai Trên Biển Đông” và sáng tác các bài thơ dự định sẽ in trong tập thơ “Tiếng hát từ hố thẳm nhân gian”.

Trong những bài thơ viết trên đảo Bidong giữa những tiếng rì rào của tiếng sóng biển Đông có bài viết về ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh, như sau:

“Cờ vàng phất phới tung bay
Lời em vang vọng tận ngoài biển Đông
Em - người ca sĩ có lòng
Với quê hương đã nghìn trùng cách xa
Lời em ca - tiếng quân ca
Hẹn về giải phóng quê nhà Việt Nam!
Em - ca sĩ của thuyền nhân
Em là tiếng nói lương tâm loài người!”

Chính vì thế mà tôi đã “không đẩy tới tận cùng chữ nghĩa” khi viết bài “Đôi điều thưa lại với ông Lam Sơn…” là kẻ đã viết bài “ngậm máu phun… người Lão Móc” để bênh vực bà ca sĩ Thu Sương, một đảng viên đảng VT – theo lời tố cáo của Cựu Sinh viên Sĩ quan Võ Bị Nguyễn Hữu Xương.

Cách đây khá lâu, trong một bài viết, ký mục gia Bùi Bảo Trúc có kể lại câu chuyện làm “hết hồn” nhiều người là trong một cuộc biểu tình chống Bộ Trưởng Ngoại Giao VC Nguyễn Cơ Thạch tự dưng mọi người nghe lời hô to: “Đ. M. Nguyễn Cơ Thạch!” của một vị nữ lưu. Xin thưa vị nữ lưu “Đỗ Mười thân mẫu Nguyễn Cơ Thạch” chính là ca nhạc sĩ NA! (Tôi có viết lại chuyện này trong bài “ĐM…VC, cho tao chửi mày một tiếng!”) Nguyễn Cơ Thạch, cựu Bộ Trưởng Ngoại Giao VC chính là bố của Phạm Bình Minh, đương kim Bộ Trưởng Ngoại Giao VC.

Và cũng chính vì thế nên phải nói không ai có thể nghi ngờ tinh thần chống Cộng của ca nhạc sĩ NA. Nhưng phải nói, nhiều người, trong đó có LM, rất là ngỡ ngàng khi nhìn thấy tấm poster có quảng cáo ca nhạc sĩ NA ôm đàn mà hát trong “một đêm dạ vũ gây quỹ yểm trợ những người đấu tranh ở trong nước” do đảng VT tổ chức!
Và tôi cũng rất ngỡ ngàng, vô cùng ngỡ ngàng khi đọc bản lên tiếng của ông thi nhạc sĩ HCA!

Sở dĩ nói là ngỡ ngàng, rất ngỡ ngàng là vì cái lối “úp úp, mở mở” của Huỳnh… Công Công khi làm cái chuyện:
“Ví dầu tình bậu muốn thôi
Bậu gieo tiếng dữ cho rồi bậu ra!”

Tưởng là “bậu ra bậu lấy quan ba” nào ghê gớm lắm. Ai mà dè Huỳnh Công Công lại “lấy quan ba” là bà Lữ Anh Thư, người đã từng là “hậu duệ” của chiếc thuyền “Tập Thể Cựu Chiến Sĩ VNCH/HN” do ông “Cựu Tướng Bình Vôi” Nguyễn Khắc Bình và cựu Đại Tá Nguyễn Xuân Vinh là kẻ chèo lái, người chèo mũi chèo ì ạch cả chục năm nay chẳng đi tới đâu cả!

Nghe “bà quan ba” LAT ca tụng Huỳnh Công Công là “người đã đổ xuơng, đổ máu trong trại tù VC, đã thành lập Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Hải Ngoại, thành lập Phong Trào Hưng Ca” không biết Huỳnh Công Công có chút nào nhột nhạt không? Lão Móc thì lại thấy rất là lợm giọng! Huỳnh Công Công và ông Đào Văn Bình và những ai nữa thành lập Tổng Hội CTNCT/HN có biết cái Tổng Hội này và Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc California đã và đang làm cái gì hay không?

“Bà quan ba” Lã Anh Thư (LAT) kênh kiệu viết những lời sỉ vả, chê bai đảng VT và mỉa mai chuyện ông “Tướng Bình Vôi” NKB năn nỉ trao đuốc cho bà ta và Huỳnh Công Công nhưng cả hai người không nhận. Xin hỏi “bà quan ba” LAT và Huỳnh Công Công chẳng lẽ hai vị ngu dốt tới độ không biết buổi tổ chức do Khu Hội CTNCT/BC, Câu Lạc Bộ Báo Chí BC, chương trình phát thanh của bà Hạ Vân để quý vị tới ca hát những bài hát mà quý vị bảo là “Dòng Nhạc Yêu Nước” của “Tuổi Trẻ Yêu Nước” là ngày 18 tháng 5 (tức 19-5 bên VN là ngày sinh nhật của Hồ Chí Minh) .

“Bà quan ba” LAT có đưa bài viết “Thủ phủ tranh đấu của người Việt tị nạn cộng sản đón chào dòng nhạc tuổi trẻ yêu nước” của tác giả Tâm Đồng đăng trên tờ Việt Báo khi gửi thư cho tác giả BLH. Không biết bà có biết bài viết này cũng đã được tạp chí Thế Giới của ông “Quyền Phong Trào Tưởng” Phong Trào Hưng Ca Trương Sĩ Lương (TSL) đăng tải?

Trên diễn đàn điện tử, ông TSL đã trả lời các thắc mắc về việc Phòng Trào Hưng Ca có yểm trợ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình hay không, theo tôi nghĩ cũng là cách để trả lời bản lên tiếng của Huỳnh Công Công.

*

Như cái tựa, bài viết này chỉ muốn nói lên cái chuyện “tình bậu muốn thôi” của hai ông bà cùng có tên Ánh là bà ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh và ông thi nhạc sĩ Huỳnh Công Ánh.

Xin được hỏi: có cần thiết nhị vị phải “cạn tàu, ráo máng” với Phong Trào Hưng Ca mà ít ra quý vị cũng là 2 trong 8 người thành lập?! Nếu tính luôn cố ca nhạc sĩ Việt Dzũng, 3 người đã rời khỏi Phong Trào. Theo thiển nghĩ của tôi, 5 người còn lại chẳng lẽ ngồi nhìn 2 vị nổi lửa đốt ngôi nhà Phong Trào Hưng Ca mà qúy vị đã dày công thành lập?!

Xin được gửi câu hỏi này đến 5 vị còn lại của Phong Trào Hưng Ca.

Với tôi, chuyện Huỳnh Công Công với “bà quan ba” LAT thành lập cái gọi là tổ chức “Liên Kết Văn Nghệ Sĩ, Thanh Niên, Sinh viên Việt Nam Tự Do” gì đó mà lại đi trình diễn với ca sĩ Thu Sương, nữ đảng viên VT ở Paris ngay trong ngày 18-5 năm 2013 (tức ngày 19 tháng 5 tại VN) do cựu Thiếu Tướng NKB ra lệnh cho bọn thuộc hạ tổ chức thì coi như cái tổ chức có cái tên dài thoòng của quý vị chả ra làm sao cả. Bởi vì ngoài miệng thì quý vị chửi bới, sỉ vả đảng VT; nhưng trong thực tế là qúy vị đã phải trình diễn trong một buổi tổ chức do bọn tay sai của đảng này thực hiện!

Chỉ tiếc cho ca nhạc sĩ NA! Với cá nhân LM thì đúng là cái cảnh:
“Em là thần tượng vừa sụp đổ
Để lại lòng anh những đắng cay!” (thơ Nguyễn Xuân Hoàng).

Đáng tiếc “người ca sĩ của thuyền nhân” mà “lời ca vang vọng tận ngoài biển Đông” lại phải ôm đàn mà hát giữa đêm dạ vũ gây quỹ yểm trợ do đảng VT tổ chức. Đây là một cái đảng mà dư luận coi như là một thứ “vi trùng liệt kháng” đối cộng đồng người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản.

Giận thay! Mà cũng đáng thương thay!
Với Huỳnh Công Công thì khác! Huỳnh Công Công hãy nhớ sáu câu ca dao:

“Ví dầu tình bậu muốn thôi
Bậu gieo tiếng dữ cho rồi bậu ra
Bậu ra bậu lấy quan ba…”

Còn có 2 câu:
“Bậu mà ra khỏi tay ta
Cái lưng bậu nát, cái da bậu mềm”
Hãy liệu thần hồn!

LÃO MÓC

tieng-dan-blogspot.com

0 comments:

Powered By Blogger