Wednesday, October 30, 2013

PGHH: BẠCH THƯ LẦN THỨ II - (Nguyễn thị Bạch Lan)


PHẬT GIÁO HÒA HẢO (năm đạo thứ 74)
BẠCH THƯ lần thứ II 
             Kính gởi: Ban Trị Sự TƯ Phật Giáo Hòa Hảo (quốc doanh).

Đức Huỳnh Giáo Chủ (ĐHGC) đã minh định: "Sanh ra ở đời, con người dầu muốn hay dầu không, cũng phải chịu dưới sự chia phối của định luật thiên nhiên. Định luật ấy gồm vào một chữ Đạo, đạo của con người kêu bằng “Đạo Nhân”và nó là một con đường đi trúng thì sống bước trật tất chết.” Từ lẽ ấy, hôm nay với tư cách là một tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo (PGHH) thuần túy, tôi xin kính gởi đến quý ông bức Bạch Thư lần thứ II này. Mong rằng những lời lẽ trong bạch thư, quý ông hãy xem xét và suy nghĩ kỷ càng, để chọn một con đường đi trúng. Sống mà hành động cho chánh đáng, đúng với chức năng, để ngày sau không tiếc hối. Bởi chúng ta cũng điều là tín đồ của ĐHGC.

      Xét thấy rằng: Kể từ ngày 26- 05- 1999 cho đến nay 2013, từ danh xưng Ban Đại diện (BĐD) PGHH, rồi đến Ban Trị Sự TƯ PGHH, được NNCHXHCNVN công nhận Pháp Nhân. Đã trải qua 14 năm dài ấy, quý ông hãy thử nhìn lại, mình đã làm được gì cho PGHH, như những câu nói: ”làm sáng danh Đạo, rạng danh Thầy” khi đứng ra tự nhận mình là người lãnh đạo Đoàn thể??? Hay ngược lại, những truyền thống quý báu của Đạo cùng thanh danh của ĐHGC và đoàn thể PGHH, cũng đều do chính các ông, ( cố ý hay không cố ý) đã hủy hoại. Với Bản Quy Chế, Giáo sự 05 năm 1999- 2004, và một Bản Hiến Chương năm 2004, đã quên mất nguồn cội, trên cơ sở pháp lý và đã phải im lặng cúi đầu trước bao âm mưu quỷ quyệt, xuyên tạc, bôi nhọ trên mặt trận văn hóa của những kẻ ác ý dựa vào ý thức hệ vô thần, đảng độc tôn quyết không để PGHH được tồn tại và phát triển, bất chấp mọi thủ đoạn hòng  tiêu diệt PGHH cho bằng được, mãi đến ngày hôm nay.

       Để minh chứng điều nầy, tôi xin nêu những chứng cứ cụ thể đại để như:

1-     Hủy bỏ Giáo Hội PGHH,hệ thống hành chánh do ĐHGC thành lập 1945. (thay vào BĐD PGHH 1999).

2-     Cắt xén 80% Giáo Lý PGHH do chính ĐHGC chấp bút, giảng luận lưu lại cho tín đồ tu hành.

3-     Hủy bỏ ngày đại lễ  kỷ niệm 25-02, hằng năm, ngày ĐHGC bị VMCS ám hại.

4-     Hủy bỏ Đạo Kỳ, là biểu tượng thiêng liêng của PGHH mà tín đồ đã đổ nhiều xương máu để bảo tồn

5-     Không đòi lại cơ sở tài sản của Giáo Hội, do tín đồ đóng góp, đã bị nhà cầm quyền cs tịch thu từ sau 30-04-1975.

         Hôm nay được phục hoạt Giáo Hội, được treo Đạo Kỳ, được đọc tụng toàn bộ Giáo Lý, không bị kiễm soát gắt gao, tịch thu nữa, đó là nhờ sự nỗ lực đấu tranh "ôn hòa bất bạo động” đòi hỏi không ngừng nghỉ của người tín đồ PGHH thuần túy trung kiên, quyết bảo vệ quyền lợi chung của đoàn thể Tôn Giáo PGHH. Bằng sự hy sinh đánh đổi quyền lợi của mình, nhiều người đã phải chịu cảnh nhà tan cửa nát, vào tù vô khám,và phải hy sinh cả tính mạng, chớ không phải do thiên cơ hoạch định hay nhờ vào ân huệ của đảng và nhà nước ban phát, mà nhiều người đã lầm tưởng, rồi phủ nhận công lao ấy. Thật là đáng trách!!!

                 “…Ghét dòng con nịnh độc xà, Khinh khi trung nghĩa hải hà lòng nhơn…” (lời ĐHGC)

       Và than ôi!!! Trớ trêu thay. Nay với cương vị là những người lãnh đạo PGHH, được NNCHXHCNVN bảo hộ Pháp Quyền năm 1999. Các ông lại cúi đầu im lặng, trước bao điều sỉ nhục đến với Tôn Giáo PGHH, (ĐHGC, Giáo Lý, Tín đồ ). Điển hình, như tờ báo An ninh thế giới cs, phát hành cuối năm 1999,có bài tướng phường tuồng… Cuốn sư thúc Hòa Hảo của cs nguyên hùng… dòng sông thơ ấu của cs nguyễn quang sáng… lịch sử tây nam bộ 30 năm kháng chiến, do võ văn kiệt chỉ đạo biên tập năm 2000, vv và vv, không sao kể xiết. Và gần đây vào những tháng cuối năm 2012, người Tín Đồ lại phát hiện ra bài luận văn tốt nghiệp của tên tăng sinh thiện huệ tục danh là nguyễn văn huệ, niên khóa 1997- 2001, do học viện PGVN tp HCM đào tạo, có đề tài “Thực chất của Đạo Hòa Hảo” gồm 57 trang, nội dung toàn lời lẽ mạt sát, mạ lỵ Đức Giáo Chủ, Giáo Lý, Tín Đồ, không bút mực nào tả xiết, được Giáo sư Minh Chi hướng dẫn và hòa thượng Thích Giác Toàn, thay mặt Hội đồng điều hành học viện Phật Giáo Việt Nam( HĐ ĐHHV PGVN) tp HCM đều phê duyệt” luận văn đạt yêu cầu” và được chọn là tăng sinh xuất sắc, đủ tiêu chuẩn đưa du học trên đất Phật (Ấn Độ). Gần tròn một năm đã trôi qua, mà phía Tác Nhân HĐ ĐHHV PGVN Tp HCM không hề có thái độ chơn thành phục thiện, biết nhận lấy trách nhiệm là: Lãnh đạo, đào tạo, tự giác sám hối tội lỗi, cho đúng phong cách của người con Phật, hầu  xoa dịu, hàn gắn vết thương tâm của cộng đồng Nạn Nhân PGHH. Đã bỏ ngoài tai với bao tiếng kêu gào bi thiết của những nhân sĩ trí thức PGHH thuần túy, một lòng lo lắng cho tiền đồ Đạo Pháp gặp thêm sự cố nguy vong…

      Và đây, có phải là nhờ vào cái đức tính nhẫn nhục” hàng đầu” của BTS TƯ quốc doanh các ông, nên “nhà sập, bìm bìm leo” đỉnh điểm… Vốn thuộc trường phái vô thần hồn, nát thần trí, khinh thường nhân quả tội phước báo ứng, cùng với mục đích: Quyết không để PGHH được tồn tại và phát triển. Đài phát thanh An Giang, trong chương trình đọc truyện đêm khuya, mới đây lại ra rả hằng đêm nhét vào tai người tín đồ PGHH tại Tỉnh An Giang, được coi là cái nôi PGHH, và những tỉnh lân cận với 80% là tín đồ PGHH, với tiểu thuyết “Đất Lửa” của tên cộng sản Nguyễn Quang Sáng, nguyên là phó Tổng thư ký Hội nhà văn Việt Nam, đã một thời được xếp hạng là loại bồi bút văn nô, với toàn những sản phẩm tiểu thuyết lá cải, như: Dòng Sông Thơ Ấu v v, chỉ  để quăng vào sọt rác, không một ai thèm quan tâm để mắt đến. Với loại “đất lửa” lá cải nầy, tên Nguyễn Quang Sáng, vào thời điểm ấy chỉ là một đứa trẻ nít trên, dưới 10 tuổi đời, đã tự xưng là nhân chứng sống, và cố ngụy tạo nhân vật trong tiểu thuyết với những thứ vớ vớ, vẩn vẩn, nhằm để bôi nhọ Đức Thầy dẫn dạy tín đồ thuộc dạng bùa chú u mê, cuồng tín, cực đoan, bán nước cho thực dân Pháp v v…Nói tóm lại mục đích duy nhất của chúng là quyết diệt chủng PGHH, trên mặt trận văn hóa. Bởi chúng rất lo sợ PGHH tồn tại và âm thầm phát triển một cách lớn mạnh, ảnh hưởng đến vị thế của chúng sẽ bị lung lai, đào thải, mất hết niềm tin trong tuyệt đại đa số nhân dân…

         Nhớ lại lời Đức Thầy đã dạy:
                  “..dầu ai có bền gan sắt đá, cũng động lòng trước cảnh ngữa nghiêng.
                    Đạo diệu mầu gặp lúc truân chuyên, Phận môn đệ phải lo vun quén.
                    Tầm sức nhỏ còn làm nên kén, Người không lo có thẹn hay chăng…”

            Tôi chỉ là một nữ tín đồ trí siễn tài sơ, nhưng đứng trước cảnh Pháp Nạn ngữa nghiêng của Tôn Giáo, còn không thể ngồi yên, mà co đầu rút cổ… Cương quyết cùng PGHH thuần túy tranh đấu, nói lên điều chánh nghĩa, phải đòi lại sự công minh cho đến cùng. Cương quyết phải bảo vệ thanh danh ĐHGC và sự trường tồn của PGHH, dầu cho có bị đại họa sát thân cũng không hối tiếc.

        “Tánh ngay thẳng ta không dời đỗi,
         Dầu tan xương nát thịt chẳng màng”

     Còn với BTS TƯ quốc doanh các ông thì sao??? Không lẽ đến giai đoạn cực kỳ đau thương tủi hận của PGHH bị bôi tro trét trấu, sỉ nhục như thế nầy, mà các ông là những người, đã có danh xưng lãnh đạo đoàn thể, lại bình chân như vại ư! Ngồi nhà mát, ăn bát vàng ư! Cam tâm làm kẻ vong Sư phản Đạo ư! Đã bỏ hết ngoài tai, những lời Đức Thầy dặn bảo thiết tha rồi ư!???

             “…Thân khùng đêm vắng khóc thầm,
              Cựa mình cũng nhớ giấc nằm nào an.
              Từ nay cách biệt xa ngàn,
              Ai người tâm đạo đừng toan phụ Thầy…”

    Nếu không thì hiện nay, ngoài ông cộng sản Mười Tôn với gần 70 năm tuổi đảng, đã chết, còn lại bộ phận lãnh đạo, ít nhiều gì cũng xuất thân từ gia đình con em PGHH, các ông hãy chọn cho mình “con đường đi trúng” để có làm "rạng danh Đạo, Sáng danh Thầy” như đã từng tuyên bố. Mặc dầu là hơi muộn, nhưng “quay lại ắt thấy bờ” để đứng thẳng trước bàng nhân thiên hạ  mà mạnh mẽ lên án:

                            - tên tăng sinh Thiện Huệ, tục danh là Nguyễn Văn Huệ và đồng bọn âm mưu tiêu diệt PGHH
                            - tên bồi bút Nguyễn Quang Sáng và đồng bọn âm mưu diệt chủng PGHH.

          Đứng về mặt luật pháp, với những tên nầy đã Vi Hiến, đã phá hoại chánh sách hiện hành của nhà nước và nghị định của chính phủ NCHXHCNVN, về điều 70 của Hiến Pháp, chánh sách đại đoàn kết dân tộc, nghị định 36 hòa hợp hòa giải dân tộc v v…và v v…Đã xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của Tôn Giáo PGHH, cần phải được phơi bày tội ác của chúng, và đưa ra trước pháp đình nghiêm trị.

     Đoàn thể PGHH rất mong các ông làm được điều nầy. Trước khi dừng bút, xin các ông hãy luôn ghi nhớ lời dạy của Đức Thầy:
              “ …Phải trổi dậy nương dây hùng tráng, Chữ đại hùng đại lực từ bi.
                    Vậy mới trang quân tử tu mi, Thân dốc vẹn hai câu ngay thảo…”
              “…Hiếu trung lòng chớ vội quên, Sống lo trọn đạo thác lên Tiên đài…”
              “…Trau thân phận rạng danh hiếu đễ, Thỏa dạ Thầy nơi chốn mây rồng.
                    Đừng chia lìa bắc tổ nam tông, Chỉ biết giống Lạc Hồng thượng cổ…”
           Thân chào đoàn kết.///
PHẬT GIÁO HÒA HẢO TRƯỜNG TỒN, BẤT DIỆT.
                       

                                                                           Cần Thơ ngày 27- 10- 2013
   Đồng kính gửi:                                                         Người viết bạch thư II
 Cộng đồng PGHH trong và ngoài nước.                              (đã ký tên)
                                                                                        Nguyễn Thị Ngọc Lan.

0 comments:

Powered By Blogger