Monday, October 28, 2013

NAM CA: PHÓNG SỰ BẰNG HÌNH LỄ MỪNG QUỐC KHÁNH VNCH LẦN THỨ 58 (26/10/1956 - 26/10/2013) DO ĐÀI TRUYỀN HÌNH VNN 62.3 TỔ CHỨC

Nguyễn Đình Hoài Việt
 
PHÓNG SỰ BẰNG HÌNH
LỄ MỪNG QUỐC KHÁNH VNCH LẦN THỨ 58
   (26/10/1956 - 26/10/2013)

Lễ mừng Quốc Khánh VNCH lần thứ 58 năm nay được tổ chức trọng thể vào lúc 12:00 giờ trưa ngày 27/10/2013 tại nhà hàng Seafood Palace, Nam California Hoa Kỳ.
       
Đây là lần  thứ hai  mừng ngày  Quốc Khánh VNCH  tại Hải Ngọai do Đài Truyền Hình Quốc Gia Việt Nam  VNN  băng tần 62.3 tổ chức, có sự tham dự đông đủ của các giới đồng bào Việt Nam tị nạn Cọng Sản tại Nam California. Tổ chức tuy đơn sơ, không có xe hoa,  hoặc các đoàn quân xa với vũ khí tối tân diễn hành trên đường phố như tại quê nhà trước năm 1975. Nhưng không kém phần trang trọng. Đặc biệt năm nay có múa lân, nhảy múa vui mắt, trống chiêng vang dội cả một góc trời làm lòng người thêm phấn khởi, rộn ràng, hân hoan đón mừng mùa lễ Quốc Khánh lưu vong trong bầu không khí thân mật, ấm cúng đầy tình người. Đúng 12:00 giờ  trưa khai mạc.  Bầu trời ít nắng, nhiều mây, không nóng lắm, và cũng không lạnh quá,  làm tôi sực nhớ hai câu thơ của Hồ Dzếnh:  
          Trời không nắng cũng không mưa,
          Chỉ hiu hiu rét cho vừa nhớ nhung. 
 
Và nếu thoáng nhìn trên gương mặt của các cụ cao niên, chúng ta dễ cảm thấy họ có vẻ trầm ngâm, ít nói. Phải chăng họ đang suy tư thương  tiếc một vĩ nhân  thời đại  sống liêm khiết  như một vị thánh sống. Trọn cả cuộc đời hy sinh phục vụ quê hương. Sống trong dân và chết vì dân. Tống Thống Ngô Đình Diệm là Tổng Thống  dân cử tiên khởi đã khai sáng nền Cộng Hoà Việt Nam và chết tức tưởi  do bàn tay khát máu của kẻ tiểu nhân tặc tướng sát hại, như mấy vần thơ của Nguyễn Đình Hoài Việt sau đây:
           Ngô Chí Sĩ suốt một đời kham khổ,
           Sống vì dân xây dân chủ phú cường.
           Vì quốc thề nhất quyết không lùi bước
           Trước bạo tàn hay áp lực ngoại bạng.
                                                      (Máu và Nước Mắt)
 
Trước giờ khai mạc, tất cả đồng bào hiện diện ra ngoài khuôn viên trước cửa nhà hàng tự động sắp hàng tư, nối theo nhau làm thành một đoàn người  rất dài trong hàng ngũ chỉnh tề chuẩn bị rước di ảnh Tổng Thống vào Hội Trường. Trong rừng người tham dự, chúng tôi nhận thấy có Danh Tướng Lý Tòng Bá, Anh hùng Đại tá Lê Thương, Thiếu Tướng Nam Sơn và rất nhiều sĩ quan, hạ sĩ quan, nữ quân nhân trong Quân Lực VNCH cùng  trên 200 đồng bào tham dự.
 
Nhìn đoàn người, tôi có cảm nghĩ giống như đây là một hình thức rước kiệu của tôn giáo, cung thỉnh chân dung một vị Thánh Tử Đạo, hoặc một vị thần làng hay một Quan Thế Âm Bồ Tát nào đó vào Đền thờ an vị. Thật đúng vậy, sau ba hồi chiêng trống, đoàn lân nhảy múa, nhào lộn rồi hướng dẫn đi đầu, đến toán Quân Quốc Hiệu Kỳ. Kế tiếp là Di ảnh Ngô Tổng Thống được  đại diện quân binh chủng trong quân phục nghiêm trang nghênh rước trọng thể.Theo sau là đồng bào, đồng hương và quan khách lần lượt tiếp nối nhau đi vào phòng hội với tiếng trống chiêng vang trời. Di ảnh Tổng Thống được an vị trên khán đài để mọi người lễ bái.
 
     Sau khi đoàn người đã vào sâu trong hội trường và tất cả hướng vế khán đài. Đại úy Hoàng Kim Thanh trưởng ban tổ chức kiêm MC tuyên bố khai mạc. Nghi thức Chào Quốc Kỳ Việt, Mỹ  và mặc niệm lễ bái hoàn tất. Danh tướng Lý Tòng Bá chủ tọa, lên máy vi âm nói về ý nghĩa ngày Quốc Khánh lưu vong. Kế tiếp lần lượt đến Đại Tá Lê Thương và  các đại diện các quân binh chủng lên phát biểu ý kiến không ngoài ý nghĩa và mục đích nói trện. Sau hết là phần tiệc mừng và văn nghệ giúp vụi  rất hào hứng.Tất cả quant khách và đồng hương có dịp tay bắt mặt mừng hớn hở chào hỏi lẫn nhau rất thân mật. Tiệc mừng kéo dài trên ba tiếng đồng hồ có rất nhiều tiết mục văn nghệ rất độc đáo. Đồng bào từ từ lần lượt ra về mà trong lòng vẫn còn quyến luyến như chưa muốn về. Hy vọng  tái ngộ hẹn gặp nhau kỳ tới.
 
       Thành  thật mà nói, Ban Tổ Chức rất chu đáo từ A đến Z.  Có khoảng trên hai trăm thực khách thế  mà Nhà Hàng vẫn lo chu đáo không có gì đáng tiếc xảy ra như mọi năm. Thực khách thưởng thức mười món thực đơn rất hơp khẩu,   mọi người đều tấm tắc khen ngợi  và tỏ ý vừa lòng. Thật xứng đáng đồng tiền bát gạo mừng vui.
 
       Tiệc mừng Lễ Quốc Khánh thật sự bế mạc vào lúc 16:00 Pm cùng ngày. Mọi người hân hoan ra về trong niềm tin hy vọng một tương lai rất gần quê hương  sẽ trở lại cảnh thanh bình như thời vàng son thời Đệ Nhất Việt Nam Cọng Hòa, vì:
     Ngô đi Ngô sẽ trở về.
     Quân Dân đoàn kết xin thề phục hưng.
 
           Trân trọng,
    NGUYỄN ĐÌNH HOÀI VIỆT
        (Ghi vội tại bàn tiệc)

image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
Chuyển bài: Nguyễn Đình Hoài Việt

0 comments:

Powered By Blogger