Wednesday, January 18, 2012

Vụ Cưỡng Chế Đất Ở Hải Phòng Tiếp Tục Gây Rúng Động

Tin tổng hợp - Vụ hơn 100 công an, bộ đội trang bị vũ khí bao vây một gia đình 8 người chống lệnh cưỡng chế thu hồi đất ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng tiếp tục gây chấn động dư luận tại Việt Nam. Nhiều người, trong đó có cả Cựu Chủ tịch nước Lê Đức Anh và một cựu tướng tư lệnh Quân Khu 4, trước đó là cựu Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên-Môi Trường, đã lên tiếng phản đối việc dùng quân đội và công an đàn áp trái phép một gia đình nông dân để thu hồi đất.

Người mới nhất vừa lên tiếng là ông Nguyễn Quốc Thước, cựu Trung tướng tư lệnh Quân Khu 4, nói vụ cưỡng chế thu hồi đất tại huyện Tiên Lãng hôm 5 Tháng Giêng là sai lầm và hậu quả của hành động nông nỗi này sẽ tác động đến tình hình chung của toàn đất nước. Ông này cũng thêm rằng, chủ trương đẩy người dân vào tù và khiến bộ đội bị bắn trọng thương thì việc cưỡng chế thu hồi mấy chục hay mấy trăm hecta đất đều là cái giá quá đắt. Ông Thước còn khẳng định rằng cán bộ lãnh đạo thành phố Hải Phòng và huyện Tiên Lãng hành động không vì lợi ích nhà nước và nhân dân, và một chính quyền vì dân sẽ biết cách hạn chế những thiệt hại không đáng có.

Sáng nay đến lượt Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố sẽ làm cho ra lẽ vụ án này, trong khi Trung tướng tổng cục trưởng Tổng Cục Cảnh Sát Phòng Chống Tội Phạm thuộc Bộ Công An Cộng sản Việt Nam là Phan Văn Vĩnh, cho biết sẽ họp khẩn để xem xét vụ cưỡng chế và dùng súng chống trả lực lượng chức năng ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. Nhiều tờ báo trong nước cũng liên tục loan tin, rằng lãnh đạo thành phố Hải Phòng và huyện Tiên Lãng chỉ thị thực hiện vụ này thì phải chịu trách nhiệm.SBTN

0 comments:

Powered By Blogger