Wednesday, January 18, 2012

Kiếm Tiền Triệu Nhờ Chăm Sóc Chó Mèo Dịp Tết

Dịch vụ chăm sóc chó mèo đang rất thịnh hành ở Hà Nội. Công việc này trước đây được coi như là một tội ác xa xỉ của bọn tư sản, nay lại rất thịnh hành ở Hà Nội đặc biệt vào dịp Tết. Không chỉ nhiều ngày nay, mà cách đây chừng một hai tháng, nhiều người Hà Nội đã phải vội vã đi tìm một chỗ gửi chó mèo, thú cưng dịp tết. Dịch vụ này đang nóng lên từng ngày Không chỉ nhiều ngày nay, mà cách đây chừng 1, 2 tháng, nhiều người Hà Nội đã phải vội vã đi tìm một chỗ gửi chó mèo, thú cưng dịp tết.

Với nhiều lí do như Tết bận rộn không có thời gian chăm sóc thú cưng, cả nhà đi du lịch dài ngày, không thể mang về quê. Thú vui hết sức xa xỉ này, đang được những người mới phát lên ở phía Bắc ưa chuông. Cách tết khoảng 2 tháng, cô Trần Cẩm Vân tại Hà Nội đã tìm kiếm khắp nơi để hỏi thông tin các bạn về nơi gửi chó mèo. Cô tâm sự mặc dù làm ở Hà Nội nhưng gia đình ở Thanh Hóa nên tết 2 vợ chồng phải về quê. Ngày hết tết đến, chú chó giống Tây Ban Nha chồng mới mua không thể mang về quê vì xe chật, đường xa lên đành phải đi kiếm chỗ gửi.

Nếu trung bình 100,000 đồng một ngày thì gửi 10 ngày cũng lên tới tiền triệu. Cô tìm hỏi trước để kiếm chỗ nào vừa tốt, giá cả lại phải chăng. Nhà ở Kim Giang, Hà Nội, nhưng trước tết gia đình có tang lên mọi người trong nhà cô Trần Đỗ Quỳnh quyết định đi du lịch ngày tết. Để yên tâm không phải lo lắng cho một chú chó phốc và chú mèo giống Ba Tư vốn được gia đình hết sức cưng chiều, cô đã giữ chỗ cho chú trước tết gần 20 ngày. Cô chia sẻ vì tết nhất, phiền hàng xóm, người thân cũng không tiện.

Tốt nhất là tìm một chỗ tin tưởng, chuyên nghiệp và có giấy tờ thỏa thuận để gửi. Tuy nhiên cuối năm, giá gửi chó mèo không rẻ, với 1 chó, 1 mèo, cô mất gần 3 triệu đồng trong 10 ngày. Xin nhắc lại có đến 3 triệu công nhân ở Việt Nam, tiền thưởng tết chỉ có 200 ngàn đồng một người. Một trong những nơi rất nổi tiếng là Trung tâm thú y trên đường Nam Ngư. Trung tâm được nhiều cho biết là một trong những nơi rất tốt cho chó mèo tại Hà Nội. Ông chủ trung tâm vừa về sau khi đón một chú Ngao Tây Tạng tại khu vực Tây Hồ. Chú Ngao này được cho là rất hung dữ, có giá lên tới trên 100 triệu đồng được ông chủ gửi tại trung tâm trong 5 ngày.

Mỗi năm, lượng chó mèo gửi về trung tâm liên tục tăng. Tết 2011 trước, lượng chó mèo gửi tại trung tâm lên đến 120 con. Chủ nhiệm một trung tâm chó mèo khác cho biết dịch vụ này đang phát rộ do nhiều người dư tiền của. Hiện nay Hà Nội đã có khách sạn 5 sao dành riêng cho chó mèo. Khách sạn này có 5 tầng rất sang trọng, có thang máy đưa lên từng tầng một. Trong khách sạn có những phòng hạng trung và hạng Vip. Bên cạnh khách sạn còn có bể bơi, phòng thẩm mỹ, phòng tắm, không gian rộng để chó đi dạo. Điều này cho thấy chó mèo của cán bộ còn sướng hơn con người dưới chế độ xã hội chủ nghĩa.

SBTN

0 comments:

Powered By Blogger