Tuesday, January 10, 2012

ĐỦ CƠ SỞ KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO HUYỆN TIÊN LÃNG!

Nguyễn Quang Vinh

Phải lấy lại nụ cười mùa màng, tình yêu đất đai của nhân dân bằng việc phải trừng trị nghiêm khắc những tên cường hào mới ở nông thôn.

MỞ BÀI

Tĩnh tâm lại,soát xét toàn bộ sự việc của vụ Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, mới nhận ra rằng, đã có đủ cơ sở chứng lý để khởi tố ngay Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền và Chủ tịch UBND xã Vinh Quang Lê Văn Liêm vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây hậu quả nghiêm trọng ( Còn phải tính đến tội: Lợi dụng chức vụ quyền hạn để trục lợi- khi có chứng cứ).

Vì sao lại phải khởi tố hai anh em nhà họ Lê?

Vì sao Đoàn Văn Vươn và những người dân phải rơi vào vòng lao lý?
Vì sao thẩm phán Ngô Quang Anh ( Tòa hành chính Tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng) lại năng nổ, nhiệt tình, tự nguyện hợp tác với anh em nhà họ Lê, cùng nghĩ ra cả “mẹo cứt gà” để lừa dân?

Vì sao đội thi hành cưỡng chế dù gặp phải nguy hiểm ( nổ mìn) vẫn liều mình như chẳng có để đập phá nhà dân tới mức mà Giám đốc Sở công an TP Hải Phòng cũng thấy có gì đó không ổn?

Cuối cùng, vì sao năm hết tết đến, cuộc sống khó khăn, mà báo chí, dư luận, cư dân mạng lại bỏ công, bỏ sức, bỏ trí ra vì Đoàn Văn Vươn?

Và, chắc chắn rồi, Vụ Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng trở thành tâm điểm chú ý của nhân dân. Có lẽ Bộ Chính trị chọn ngay Tiên Lãng để làm nơi bắt đầu với quyết tâm Chỉnh đốn Đảng, lấy lại niềm tin của nhân dân mình.

THÂN BÀI

Có một điều chắc chắn rằng, trong mấy năm gần đây, đặc biệt gần gần gần đây nữa, thì khu đầm hồ của anh Vươn và các hộ dân đã trở thành tâm điểm chú ý của nhiều nhà đầu tư. Và quan trọng hơn, nó làm cho anh em nhà họ Lê bắt đầu ngứa ngáy không yên. Chắc phải tốn trà và tốn thuốc lào rít sòng sọc nhiều đêm, bia bọt, cùng với sự thì thầm to nhỏ với các nhà đầu tư chụp giật, anh em nhà họ Lê mới quyết định cướp đất của dân như thế. Bởi vì, họ, những chủ tịch huyện, chủ tịch xã, hơn người dân cả ngàn lần về kiến thức pháp luật, để biết việc giao đất cho dân phải làm như thế nào, luật đất đai ra làm sao, nhưng hỡi ôi, kiến thức pháp luật càng nhiều mà rơi vào trái tim công bộc xấu xa thì người dân hiền hậu, chất phác càng dễ bị đánh lừa. Ở đây, anh Đoàn Văn Vươn và bà con có đầm hồ ở xã Vinh Quang đã bị chính quyền lừa.

Dân kiện. Anh em nhà họ Lê đủ khôn ngoan để biết rằng, nếu thả cho vụ kiện này đi đúng trình tự pháp luật, thì không những không, không, không, và không thể thu hồi đất của Đoàn Văn Vươn và một số hộ dân, hơn thế, lại càng phải giao đất lâu dài cho họ. Vì thế, phải chấm dứt ngay vụ kiện bằng sự hợp tác hơi bị ngọt, hợi bị khôn ngoan, hơi bị lưu manh, hơi bị nhiệt tình trong sự vận dụng sáng tạo “ mẹo cứt gà” với người dân của thẩm phán Ngô Quang Anh, Tòa hành chính, tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng. Dân thì chỉ biết làm ăn, cùng đường mới phải kiện, nay Tòa lập cho cái biên bản, rằng, các anh rút đơn kiện huyện thì huyện có trách nhiệm cho các anh thuê lại đất. Mừng quá. Rút. Về. Họ có biết đâu, họ rút đơn mặc nhiên là quyết định cưỡng chế của Tòa sơ thẩm ở huyện có giá trị pháp luật. Và thế là anh em nhà họ Lê được đã vung cao ống điếu thuốc lào chỉ huy quân cán cưỡng chế, coi như một thắng lợi lừa dân ngoạn mục.

Những hành vi lật lọng, tráo trở, lừa đảo của anh em nhà họ Lê đã khiến cho những người dân thấp cổ bé họng phải liều chết, giữ đất, giữ cuộc sống, giữ lấy miếng cơm manh áo và “sập bẫy”, rơi vào vòng lao lý. Như vậy, cần phải nhìn thẳng vào mắt nhau để hỏi câu này: Ai đã xô đẩy những người dân hiền lành thành kẻ phạm tội? Ai? Chắc chắn là có những con người cụ thể, những cái tên cụ thể, nhưng đã thấy rõ ràng chân dung của anh em nhà họ Lê này đã. Tội của các vị lãnh đạo này là tội đặc biệt nghiêm trọng: Không những đã xô đẩy những người dân lương thiện vào hành vi phạm tội, hơn cả điều đó, hơn cả ngàn lần điều đó, tội làm xói mòn niềm tin của nhân dân vào Đảng, vào chế độ, vào chính quyền. Những kẻ như anh em nhà họ Lê mang trong mình dấu hiệu của tội hình sự, và pháp luật phải công minh để vạch rõ điều này.

Tòa án nhân dân Tối cáo bằng cả trách nhiệm nghề nghiệp, lương tâm và trách nhiệm giám sát, cần phải ra quyết định hủy ngay lập tức quyết định cưỡng chế trái pháp luật của Tòa án nhân dân huyện Tiên Lãng.

Việc đơn phương cưỡng chế vi phạm pháp luật, phá hoại nhà cửa, tài sản của dân phải thành lập hội đồng kiểm đếm để có số liệu đưa vào vụ án khởi tố anh em nhà họ Lê, họ phải đền bù.

Trong quá trình xem xét, xử án Đoàn Văn Vươn và những người dân, các tòa án cấp trên cần có chỉ đạo theo hướng nhân văn của luật pháp, có căn nguyên phạm tội, ở đây là sự tức nước mới vỡ bờ để cho Đoàn Văn Vươn và những người cùng tội một mức án nhẹ nhất trong khung hình phạt, để họ có thêm nhận thức về pháp luật, tin vào pháp luật và lấy lại được niềm tin của nhân dân về Tòa án. Để họ và nhân dân hiểu rằng, có thể chính quyền xử lý bất công, không minh bạch, ức hiếp, nhưng phải tin vào chế độ, tin vào pháp luật, kiên nhẫn, phải biết tìm kiếm ngay luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình, đừng phẫn uất thượng cẳng chân, hạ cẳng tay hoặc oàng oàng, đòm đòm là ” sập bẫy”, là tù tội, không được như thế các bác nhé.

KẾT LUẬN

Hơn bao giờ hết, đây là lúc giới luật sư cần lên tiếng, vì chính họ là lực lượng nắm chắc nhất, rõ nhất trình tự các thủ tục pháp luật trong việc giải quyết tranh chấp dẫn đến hậu quả to lớn xảy ra ở Tiên Lãng. Vì trách nhiệm với người dân, các luật sư không cần phải có lời mời, Hội luật gia cần cử ngay tổ công tác về Tiên Lãng, đây là cơ hội ngàn vàng để khẳng định thương hiệu của các anh với nhân dân.

Các nhà báo yêu quý đừng ngại gian khổ, tiếp tục tìm cho ra chứng cứ, ai, kẻ nào thực sự chủ mưu cướp đất dân, động cơ ở đâu? Danh sách những nhà đầu tư cánh hẩu với anh em nhà họ Lê.

Qua vụ Tiên Lãng, nhân dân chờ đợi rất nhiều về sự công minh, nghiêm túc của Thành ủy Hải Phòng, hãy coi đây là điểm bắt đầu cho một cuộc cách mạng mới về chỉnh đốn Đảng.

Hãy đốt lửa niềm tin từ vụ việc ở Tiên Lãng.

Nguồn: Nguyễn Quang Vinh-Blog.

0 comments:

Powered By Blogger