Tuesday, January 10, 2012

'Đòi tiền chuộc' sau vụ đâm tàu cá

Ngư dân
Nhiều ngư dân nói dễ gặp rủi ro và thiệt hại
khi ra khơi
Số phận 10 ngư dân tàu cá Cà Mau bị một tàu lạ đâm chìm hôm 2/1/2012 tại khu vực vùng biển Vịnh Thái Lan vẫn chưa được xác định dù bắt đầu có sự phối hợp tìm kiếm cứu nạn quốc tế.
Tàu cá CM 99219 được nói là bị một tàu lạ đâm chìm ở vùng biển chồng lấn giữa Campuchia và Thái Lan. Một người được cứu, nhưng 10 người khác không rõ ở đâu.


Việt Nam nói đang "khẩn trương phối hợp" tìm kiếm cứu nạn với lực lượng của Thái Lan và Campuchia.

Sứ quán Việt Nam tại Thái Lan nói với BBC rằng hiện nay các lực lượng đang trong quá trình tìm kiếm ngư dân.

“Hiện nay chúng tôi phối hợp tìm kiếm cùng với lực lượng cảnh sát biển và hải quân Thái Lan. Chúng tôi vẫn đang chờ đợi.”

Tiền chuộc?

Trong khi đó, báo Thanh Niên dẫn lời cha của một người bị nạn trên tàu nói hôm 6/1, ông nhận được cuộc điện thoại báo tin con trai mình được cứu, đang ở Thái Lan, nhưng đòi gia đình gửi tiền sang để chuộc về.

Một người khác, chủ tàu cá, cũng nói với tờ báo rằng nhận được thông tin đòi gửi tiền sang Thái Lan.

Bộ Ngoại giao Việt Nam chưa xác nhận thông tin này, và nói đã yêu cầu giúp đỡ từ Thái Lan và Campuchia trong việc tìm kiếm các ngư dân bị nạn.

Thời gian gần đây, xảy ra một số vụ do các tàu không rõ quốc tịch và số hiệu được gọi là "tàu lạ" đâm chìm tàu ngư dân Việt Nam.

Hôm 7/1/2012, một tàu của ngư dân Bình Thuận được tàu Main Trader mang cờ Liberia cứu đưa vào bờ, nhưng ngay sau đó, tố cáo chính tàu này đã đâm chìm trước khi quay lại cứu ngư dân.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese

0 comments:

Powered By Blogger