Tuesday, January 24, 2012

Một Bộ Trưởng Canada vinh danh ngày Tết truyền thống của người gốc Việt

Chiều thứ sáu 20/1 Bộ Trưởng Di Trú và Đa Văn Hóa của Canada, Ngài Jason Kenney, đã ra thông báo nhìn nhận tầm quan trọng của ngày Tết Nguyên Đán của người Việt.

Trong tuyên bố có đoạn: “Đối với cộng đồng người gốc Việt đang sống ở Canada hay trên toàn thế giới, Têt là thời gian của tái sinh và làm mới trở lại mọi thứ. Đó là ngày lễ nổi tiếng nhất, lớn và quan trọng nhất trong văn hòa VN”

Tết của cộng đồng người Việt Hải ngoại tại Canada. Photo courtesy: Hồn Việt

Tuyên bố thêm: “Người Canada gốc Việt sẽ đón Tết khắp mọi miền Canada. Đây cũng là dịp để người dân Canada thấy đóng góp to lớn của cộng đồng người Canada gốc Việt làm cho bản sắc văn hóa của chúng ta thêm đa dạng phong phú”

“Năm nay là Tết Con Rồng, nhiều người đang đón Tết với tâm trạng phấn kích và vui vẻ. Những người sinh năm Rồng được mô tả là ‘can đảm, nhiệt tình và tự tin’

“Với tư cách là Bộ Trưởng Di Trú, Quốc Tịch và Đa Văn Hóa, tôi xin gửi lời chúc tụng tốt đẹp nhất đến những người đang chào mừng Tết và hy vọng Năm Con Rồng sẽ mang lại sức khỏe, tài lộc và sung mãn cho mọi người”

Theo Bộ này thì khi mọi người cùng nhau xây dựng Bộ Di Trú, Quốc Tịch và Văn Hóa (CIC) được vững chắc, việc này sẽ góp phần làm kinh tế, xã hội và văn hóa của Canada được củng cố thêm.

Ngoài ra an ninh của người dân Canada cũng được tăng cường và chính phủ Canada an tâm tiến hành thực hiện một trong các chương trình nhập cư lớn và rộng rãi nhất thế giới.

Năm 2006 có 180,125 người Việt định cư ở Canada, ngày nay con số này có thể đã hơn 200,000 người.

Trường Giang (nguồn Marketwire)

0 comments:

Powered By Blogger