Thursday, January 19, 2012

Hình ảnh Lịch Sử


Trong buổi lễ vận động cứu đói tổ chức trước Nhá hát lớn Hà Nội.
Ngồi hàng trước, từ trái sang phải: Cụ Nguyễn Văn Tố, tướng Mỹ Gallagher
(Đại diện LL Đồng Minh), Chủ tịch Hồ Chí Minh, Cố vấn Vĩnh Thụy,
cụ Ngô Tử Hạ. Ảnh: TL.

Đồng minh Mỷ?


Chính phủ VNDCCH ra mắt Quốc Hội khóa 1 ngày 2/3/1946. Từ trái sang phải:
Ông Trương Đình Tri, ông Đặng Thai Mai, ông Chu Bá Phượng,
nhà văn Nhất Linh Nguyễn Tường Tam, cụ Huỳnh Thúc Kháng,
Chủ tịch Hồ Chí Minh, Cố vấn Vĩnh Thụy, ông Lê Văn Hiến, luật sư Phan Anh,
ông Vũ Đình Hòe, ông Trần Đăng Khoa, ông Bồ Xuân Luật. Ảnh: TL.

Lá cờ ngôi sao "Mập" Phúc Kiến 1945?

Mời các thành viên góp ý kiến ý nghĩa lịch sử 2 tấm hình nầy.

---ooOoo---

Hết sức cám ơn bạn Alamit đưa ra hai hình ảnh lịch sử này .
Đây là thời kỳ lịch sử vô cùng hệ trọng quyết định vận mạng VN cho đến ngày hôm nay ;
Rất tiếc thời VNCH phải đối đầu với các biến cố khẩn trương và sau đó là cuộc chiến một mất một còn với Vc nên chưa kịp có tổ chức viết lịch sử đúng như tinh thần của nó , còn Vc thì tha hồ bịa đặt gian dối lừa gạt toàn dân để cướp chính quyền miền Nam thực hiện cncs theo lệnh Nga Tàu .
Hai bức ảnh đó chứng minh HCM có giao tiếp với Mỷ , nhận viện trợ của Mỷ và có hòa giải liên hiệp với các đảng phái quốc gia Vn , để sau này trở mặt phản bội .
Cho nên có nhiều chính trị gia trên thế giới trước đây cho HCM không là cộng sản .
Muốn hiểu rỏ hai tấm ảnh đó , chúng ta hảy nhớ lại lịch sử của các năm 1945-1946 ...

Nhửng gì về giai đoạn lịch sử nói trên tôi xin kể lại các điều mà tôi được biết vào lúc đó và sau này tôi tìm hiểu thêm trong sách báo .
Tôi may mắn sống trong đại gia đình mà ai ai củng theo dỏi tình hình chính trị VN và quốc tế , ngày ngày cha mẹ chú bác bà con họ hàng thông tin cho nhau , thảo luận với nhau vv..., tôi ngồi nghe và tìm hiểu ...
Tuy nhiên , cái nhìn cá nhân hay một nhóm người có thể chỉ thấy một phía nào của sự việc nên có thể chỉ là một phần nhỏ , còn phần lớn xin chờ các bạn ...
Chúng ta biết rằng năm 1930 , tại Hồng Kong HCM thành lập đảng Lao Động Đông Dương ...
Nhưng năm 1941 tại Tân Trảo , HCM lập VN Độc Lập Đồng Minh Hội gọi tắt là Việt Minh , để kết hợp tất cả thành phần trong xả hội VN ( đa nguyên đa đảng ? ) chống Pháp .
HCM muốn mọi người hiểu rằng VM không phải là cs .
Thời gian sau đó bị Pháp truy nả , HCM trốn sang Tàu và bị một tướng Tàu của Tưởng giới Thạch bắt giam .
Lúc này đang có đệ nhị thế chiến giửa hai phe đồng minh ( Anh , Mỷ , Pháp , Trung Hoa ...) với phe trục ( Đức , Nhật ...)
Nhật đang đánh Trung Hoa , để yên Pháp đô hộ Đông Dương với điều kiện là Pháp phải cấp lương thực và nhiên liệu cho quân đội Nhật kéo từ Thái Lan sang đánh TH .( từ đó mới có phim "Sông Kwai ")
Cho nên Pháp vét hết lúa gạo miền Bắc và thêm lục lội mất mùa nên vào năm 1944-1945 người VN miền Bắc chết đói hàng triệu người , trong khi lúa gạo miền Nam để cho Nhật đốt cho xe lửa chạy .

Vào năm 1944 , Mỷ đuổi Nhật ra khỏi Phi Luật Tân và chuẩn bị đối phó với Nhật ở Đông Dương .
Và củng vào năm này , Tưởng Giới Thạch cho tập trung tất cả đảng phái Quốc Gia VN chống Pháp đang lưu vong ở TH vào một nơi và thành lập VN Cách Mạng Đồng Minh Hội gọi tắt là Đồng Minh Hội .Lúc này Mỷ muốn thành lập một lực lượng dân địa phương để thông tin và cứu phi công cho phe đồng minh .
Không hiểu do cơ hội nào mà HCM được thả ra và đưa đến Đồng Minh Hội để xin gia nhập và củng vì áp lực của TH ( TGT) ,mà ĐMH phải chấp nhận HCM là thành viên .
Liền đó HCM được cấp khí giới , tiền bạc , lương thực đưa một số người của ĐMH về VN .
Khi vừa qua biên giới VN , thì HCM giết tất cả nhửng người không cs và bỏ danh xưng ĐMH , lấy lại danh xưng VM .
Lúc này ông ta lấy Nguyển thị Lạc làm vợ .
Dân miền Bắc đang chết đói , nhửng trai trẻ bỏ làng đến gia nhập lực lượng VM để trả thù Nhật Pháp , để khỏi chết đói .
Thế là chỉ trong vài tuần VM lúc đầu vài chục người đả tăng lên hàng chục ngàn người , vấn đề lương thực thiếu thốn ... nhưng tình hình thế chiến biến đổi đả giúp họ .

Nhật thua ở các mặt trận , ngại Pháp phản ở Đông Dương nên ngày 08/03/1945 đảo chánh Pháp .
Nhật trả độc lập cho VN ,VN theo thể chế quân chủ lập hiến , với vua Bảo Đại , thủ tướng Trần Trọng Kim .
Nhưng chỉ 5 tháng sau, Nhật đầu hàng .
Cuối tháng 8 tại Saigon , các đảng phái chống Pháp tổ chức biểu tình trước nhà thờ Đức Bà , VM gây náo loạn và giết người như sau :
Đồng bào đang đứng nghẹt trước nhà thờ , thì bên đối diện nơi có hảng Jean Conte của Pháp có tiêng súng nổ lẹt đẹt , cán bộ Vm la lên là Pháp tấn công thế là dân ùn ùn đạp nhau mà chạy .Liền đó Vm kéo nhau vào nhà thờ giết cha và một người Pháp khác . Củng vào lúc này , ở đường Lê Lợi , trên lầu chổ tiệm nước mía Viển Đông sau này , Vm kéo ra mấy người Pháp và giết họ ngay trên đường . Tiếp theo là Vm giết sang người Việt thuộc các đảng khác .Ở Hậu giang , Vm giết , ngoài nhửng người Việt mà họ cho là Việt gian , họ còn giết các sư sải Cao Miên , xỏ xâu thả trôi sông .

Trong đệ nhị thế chiến , VN nằm trong vùng mặt trận chịu trách nhiệm của Mỷ , thì đương nhiên theo sách lược của nước này , sau khi được giải thoát khỏi Nhật , VN sẻ độc lập và có thể chế chính trị không cs . Vì vậy trong hội nghị Potsdam phân công giải giới Nhật ở VN , Pháp không có vai trò gì mà là Anh thực hiện điều này ở miền Nam , TH ở miền Bắc .
Nhưng khi Anh , Mỷ nhìn ra HCM là cs nên mới chấp nhận cho Pháp trở lại VN .Pháp đả vào miền Nam một lượt với Anh và chỉ trong vòng một tháng đả ổn định các tỉnh và hứa trả độc lập cho VN , VN trong Liên Hiệp Pháp .
Còn ở miền Bắc thì Pháp gặp trở ngại nhiều hơn .
Đây là vận xui của VN , nếu không có HCM thì chắc chắn VN đả độc lập , Pháp phải rời khỏi VN ngay từ lúc đó .
Le Thi
----

Cám ơn chị LeThi và bạn alamit đã có tìm thêm và đóng góp nhiều tài liệu cuả thời kỳ "mạt vận" cuả đất nước VN.
Sau thế chiến thứ II và sau đó ít lâu, trong khi các nước khác được độc lập một cách êm thắm thì VN lại bị vào tròng của bọn cộng sản quốc tế, do hcm đã "cõng" cái chủ thuyết điên cuồng khát máu ấy về tàn hại dân tộc VN, hậu quả cho đến ngaỳ hôm nay, xem chừng còn thê thảm vì hiểm họa vong nô trước mắt!
Các quý vị có gì mới phát giác - dù la chuyện cuả thế kỷ trước - xin cứ post lên cho mọi người cùng biết, dù rằng chúng - việt cộng, thân cộng tức "bưng bô", việt gian - đã, đang và sẽ tiếp tuc che dấu, ngụy biện, dối trá vai trò tay sai cs quốc tế cuả hcm, nhưng thế giới này không phải chỉ cuả riêng bọn cộng sản!
Đón đọc thêm góp ý của chị LeThi.

TiếngXưa

-----
LIÊN HIỆP (HOÀ HỢP HOÀ GIẢI) VỚI VIỆT CỘNG LÀ TỰ SÁT
---

0 comments:

Powered By Blogger