Tuesday, January 10, 2012

Hai tàu đánh cá Việt Nam bị đâm chìm khi đánh bắt trên Biển Đông


Hình: VOA – Nguyen Trung

Hãng thông tấn Đức DPA ngày 9/1 trích thuật tin tức trong nước cho hay 10 ngư dân Việt Nam bị mất tích sau khi tàu đánh cá của họ bị một tàu hàng chưa rõ lai lịch đâm chìm trên Biển Đông.

Vụ việc xảy ra ngày 2/1 khi chiếc tàu cá của Việt Nam chở theo 11 ngư phủ đang đánh bắt tại khu vực hải phận giữa Việt Nam và Thái Lan.

Thuyền trưởng con tàu là ông Nguyễn Văn Hiếu từ Kiên Giang báo cáo ông được một tàu cá khác cứu và đã được đưa về cảng hôm qua 8/1, nhưng chưa rõ số phận của 10 ngư phủ còn lại trên tàu ra sao.

Cùng ngày 8/1, một tàu đánh cá khác ở Bình Thuận bị một tàu chở hàng chưa rõ tung tích đâm vỡ và bị chìm. Tất cả 15 thuyền viên trên tàu đã được tàu Main Trader mang cờ hiệu Liberia cứu sống và đưa về cảng Nha Trang tối 8/1.

Ông Nguyễn Thành Lê, thuyền trưởng con tàu, cho biết khi tàu cá của ông đang trong vùng biển cách đảo Phú Qúy khoảng 44 hải lý về hướng Nam thì bị một chiếc tàu chưa xác định được lai lịch đâm mạnh vào phần đuôi, khiến tàu của ông bị chìm vài phút sau đó.

Một số ngư phủ bị hất văng xuống biển, một số kịp thời phát tín hiệu kêu cứu khẩn cấp.

Tuy tất cả thủy thủ đoàn trên tàu thoát chết, nhưng thiệt hại vật chất kể cả con tàu bị chìm và số cá thu hoạch được trên tàu lên tới trên 2,5 tỷ đồng.

Hai vụ đâm tàu cá Việt Nam xảy ra liên tiếp trong vòng 1 tuần giữa lúc tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông chưa thật sự lắng dịu.

Hiện chưa thấy chính quyền Việt Nam lên tiếng về việc tiến hành điều tra xác định lai lịch các chiếc tàu gây tai nạn.

0 comments:

Powered By Blogger