Friday, September 23, 2011

Video về trẻ em bơi qua sông để tới trường bị nhiều người chỉ trích




Học sinh bơi qua dòng sông chảy xiết đến trường (hình Dân Trí)




Một đoạn video chiếu hình ảnh trẻ em ở miền Trung Việt Nam bơi qua một con sông để tới trường vì không có cầu đã khiến nhiều người lên tiếng chỉ trích.

Hãng thông tấn Đức cho hay đoạn video được đài truyền hình Việt Nam phát hôm thứ Ba quay cảnh một số em học sinh ở Xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, Tỉnh Quảng Bình, cho cặp sách, quần áo vào vào túi nylon chuẩn bị từ trước rồi bơi qua sông để tới trường.

Khoảng 30 em học sinh hàng ngày phải bơi hai lần qua đoạn sông rộng 20 mét và có độ sâu khoảng từ 1 đến 3 mét và có thể sâu hơn vào mùa mưa. Các em đã phải vượt sông như vậy để tới trường trong suốt 10 năm qua.

Giới hữu trách Minh Hóa cho hay họ không có đủ kinh phí để xây cầu.

Một bản tin về câu chuyện này trên báo điện tử Dân Trí đã khiến nhiều người đọc bất bình và chỉ trích chính quyền địa phương.

Một độc giả có tên Phạm Minh Tuấn viết “Không thể tin được là tình trạng này đã xảy ra cả chục năm nay. Khâm phục các em bao nhiêu thì lại bực mình trước sự dửng dưng thiếu trách nhiệm của các cơ quan từ xã, đến huyện, đến tỉnh bấy nhiêu. Họ quan tâm đến người dân như thế này sao? Thật đau lòng!”

Một độc giả khác viết “Một cây cầu qua sông cho người dân ở nơi đây có mất nhiều kinh phí quá không mà địa phương không đầu tư được, để người dân khổ cực như thế? Các vị giới chức có ai có con em đi học theo kiểu này không?”

Theo Báo chí Việt Nam gần đây các em học sinh trong bản đã được huyện cấp cho một chiếc thuyền và áo phao để qua sông. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa cho hay việc cấp thuyền và áo phao cho học sinh qua sông chỉ là giải pháp tạm thời.

Nguồn: DPA, Dan Tri

Một học sinh giơ cao cặp sách lên đầu, hì hục bơi qua sông

Để có con chữ, các em nhiều khi phải đổi lấy cả tính mạng

Sau khi bơi qua dòng nước “tử thần” các em lại chỉnh tề trang phục để tới trường

0 comments:

Powered By Blogger