Wednesday, September 28, 2011

Hậu quả từ đâu: Băng cướp tuổi “teen” lãnh án

TTO - Ngày 21-9, TAND TP.HCM xét xử nhóm cướp tài sản, giết người, trong đó có 3 thiếu nữ chưa thành niên.
Nhung (bìa phải), Dung (kế bên) và hai đồng phạm Nhân, Điệp chờ nghe tuyên án

Tòa tuyên phạt Hồ Thị Mỹ Dung (17 tuổi, ngụ đường Âu Cơ, P.10, Quận Tân Bình) 12 năm tù về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”. Ký Thị Ngọc Nhung (còn có tên là My, 16 tuổi) lãnh án 3 năm tù về tội “cướp tài sản” (không tham gia hành vi giết người cùng với Dung).

Hai đồng phạm nam của các bị cáo này gồm Cao Hoàng Điệp (19 tuổi, sống lang thang không nơi ở ổn định, đã tham gia giúp sức cho Dung đâm chết nạn nhân) nhận án 15 năm tù về hai tội giết người và cướp tài sản; Trần Hoàng Nhân (21 tuổi) bị phạt 5 năm tù cùng về tội “cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, sau khi bỏ học nửa chừng, Hồ Thị Mỹ Dung và Ký Thị Ngọc Nhung tụ tập ăn chơi với một người nữ khác (tên Lan, sau khi phạm tội đã bỏ trốn, cơ quan điều tra chưa xác minh được lai lịch).

Do cần tiền tiêu xài và thanh toán tiền phòng trọ đã thuê nhiều ngày không có tiền trả, Lan đã rủ Dung và Nhung cùng lên kế hoạch gài bẫy những người đàn ông có tiền, đi xe “xịn” bằng cách rủ họ đến phòng trọ vui vẻ, rồi lén bỏ thuốc mê để cướp tài sản của nạn nhân.

Ngày 4-12-2009, Lan gọi điện cho một người đàn ông là người quen của mình (tên D.), rủ đến khách sạn vui vẻ cùng với Nhung. Tuy nhiên, khi ông D đến phòng, hỏi tuổi biết Nhung chưa đủ 16 tuổi thì bỏ đi. Kế hoạch cướp tài sản của các bị cáo không thực hiện được.

Chưa từ bỏ ý định này, ngày hôm sau Lan tiếp tục gọi điện mời gọi D. Lần này, Lan hứa “đổi” cho D vui vẻ với Dung. Đồng thời, Lan cũng gọi điện cho Điệp và Nhân là người quen đến để “hỗ trợ” kế hoạch giăng lưới cướp tài sản của ông D. Tuy nhiên, ông D nói bận việc không đến được.

Thấy chủ nhà trọ đòi tiền phòng dữ quá, Dung mới gọi điện cho anh H.T.T, người quen của mình đến phòng trọ để cùng “vui vẻ” với cả Lan và Dung. Anh T. đến. Đúng như kế hoạch đã vạch sẵn, khi nghe ám hiệu của Lan, Dung thì Nhân và Điệp chờ sẵn ở phòng bên cạnh xông vào dùng dao khống chế cướp tài sản của anh T.

Khi anh T đang bị khống chế giao tài sản thì bất ngờ nhìn thấy Nhung (tức bé My) là người quen nên cầu cứu. Sợ anh T tố cáo, Dung liền ra lệnh cho đồng phạm phải giết anh T nhưng Nhân và Điệp không dám làm. Dung liền chụp lấy dao đâm một nhát trúng tim khiến anh T chết.

C.MAI
Nguồn: Tuổi trẻ online

0 comments:

Powered By Blogger