Tuesday, September 27, 2011

Chẳng khác cú đạp mặt


Cu Làng Cát - Blog Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện nói tin về cuộc thuyết trình của Tiến sĩ Nguyễn Nhã về chủ quyền Việt Nam tại Hoàng Sa-Trường Sa bị cúp điện là do an ninh gây áp lực.


Trong lúc này, làm được điều gì để giấy lên tiếng nói về HS-TS là điều cần thiết. Một tiếng nói dù nhỏ bé mấy về cương vực, lãnh thổ cũng cần động viên, huống hồ là tiếng nói của một trí thức như Tiến sĩ Nguyễn Nhã.

An Ninh ép người ta cúp điện nhằm thủ tiêu một cuộc thuyết trình về lòng yêu gấm vóc gian sơn chẳng khác nào một cú đạp của viên đại uý Minh vào mặt người yêu nước. Bắt cúp điện như dội gáo nước lạnh vào lịch sử hào hùng của dân tộc.

Việc ép chủ quán làm một hành động trái với lương tấm ấy rất thấp tầm, suy nghĩ tủn mủn chẳng đưa lại lợi ích nào ngoài sự hả hê của kẻ có danh hiệu ngàn năm bắc thuộc nước ta.

Bảo vệ Hoàng Sa-Trường Sa có nhiều liệt sĩ hy sinh, nay vẫn có những người con tiếp bước bảo vệ biển đảo quê hương, nhưng nói về việc này lại có kẻ đi cúp điện, đi ngược lại những hy sinh bảo vệ biển đảo bao la.
Nhưng, cuộc thuyết trình vẫn tiếp tục như dòng nước mạnh mẽ, mềm mại, tung mình vào từng khí quản mỗi người. Hành động hèn mọn không thể nào khoá được dòng nước tình yêu cương vực, lãnh thổ của cha ông để lại.
Kẻ ép cúp điện không có tên cụ thể như viên đại uý Minh nhưng không thoát được kiếp ô danh trong chính tâm thức khi nó nghĩ về lòng yêu nước và nói với con cháu về tình cảm đó chắc chắn không tự nhiên như nước chảy mây trôi.

Hồ sơ thành tích có thể ghi thêm một đôi dòng để lên lương lấy bổng, nhưng khi điểm danh quỷ bán nước chắc chắn bách tín không thể quên kẻ hèn đội lốt. Mà rồi sẽ đi vào bai miệng ngàn đời.

Theo blog Cu Làng Cát

0 comments:

Powered By Blogger