Wednesday, September 28, 2011

Công an xã đánh người rồi vứt xác bên lề đường


Toàn Trung - Ngày 27/9, TAND thành phố Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Vũ Đình Nghĩa (31 tuổi, nguyên phó công an xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cùng đồng bọn về hành vi giết người. Nạn nhân là anh Nguyễn Phú Trung (42 tuổi, ở xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ), là một người thợ quét vôi.

Theo tài liệu điều tra, anh Trung là thợ quét vôi công trình khu đô thị Văn Khê, quận Hà Đông. Khoảng 21h ngày 7/6/2010, anh Trung đi bộ vào nhà một người dân ở xã Thủy Xuân Tiên. Lúc đó, chủ nhà thấy có người lạ, liền hỏi là ai, anh Trung đáp “tao”. Vừa đáp xong, anh bị chủ nhà lôi ra ngoài. Hai bên xảy ra xô xát. Thấy vậy, hai người hàng xóm chạy sang rồi giữ anh Trung lại.

Mọi người gọi điện cho Lê Văn Hoan (34 tuổi) và Nguyễn Viết Cương (26 tuổi) là công an xã để thông báo sự việc. Phó công an xã Vũ Đình Nghĩa cũng đưọc thông tin về sự việc này. Lập tức, nhóm của Hoan đến hiện trường.

Đến nơi, Hoan hỏi anh Trung về nhân thân nhưng anh này không nói. Tức tối, Hoan đá nạn nhân, còn Cương lục người tìm giấy tờ. Khi anh Trung phản ứng, Cương dùng dùi cui điện chích vào ngực nạn nhân.

Tiếp đó, Cương còn cầm khóa số 8 vụt vào đỉnh đầu anh Trung. Anh này đứng dậy bỏ đi, Cương lớn tiếng quát dừng lại. Thấy nạn nhân vẫn cương quyết bỏ đi, nhóm người này lao vào đấm, đá. Khi Nghĩa đến, Hoan báo lại anh Trung bị thần kinh. Cương tiếp tục lục soát người nạn nhân nhưng không có giấy tờ tùy thân.

Bị đánh, trên đầu và mặt anh Trung chảy nhiều máu. Thấy thế, Nghĩa điện thoại cho Trưởng Công an xã báo cáo sự việc rồi đề xuất cho thả người. Anh Trung đi bộ về phía thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ.

Khoảng 20 phút sau, anh Trung đi bộ quay lại, cầm một đoạn gậy tre dài đến đập vỡ ống thủy tinh trên cây xăng mini của một gia đình.

Sau đó, anh này tiếp tục cầm gậy lao vào quán bán hàng của một người khác và bị đánh tơi bời. Anh Trung bỏ chạy ra ngoài thì gặp Hoan, Nghĩa… chạy đến. Hoan cầm một đoạn cây mía vụt, Nghĩa và những người còn lại cũng tham gia đấm thốc vào bụng nạn nhân khiến này này ngã sấp mặt.

Sau đó, Nghĩa bảo Hoan ở lại trông giữ anh Trung để mình đi mượn xe ba gác chở nạn nhân. Trên đường đi, anh Trung kêu đau, nhóm này bỏ lại nạn nhân chết bên lề đường quốc lộ 6A, xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ.

Bị đưa ra xét xử, ngoài Nghĩa, Hoan, Cương và một số đồng phạm khác cũng phải bị truy tố tội danh giết người. Các bị cáo đã thừa nhận hành vi gây ra cái chết cho anh Trung. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Nghĩa 8 năm, Cương và Hoan mỗi người 7 năm, những người còn lại lĩnh 7 năm đến 7 năm 6 tháng tù cùng về tội giết người.


Theo: VnMedia

0 comments:

Powered By Blogger