Thursday, September 29, 2011

Chủ tịch Fidel Castro nổi giận gọi TT Obama là “đồ ngu xuẩn”



Thứ năm 29/9, nhà cựu lãnh đạo già nua Fidel Castro đã nổi giận gọi TT Obama là “ngu xuẩn” khi ông Obama mong ‘Cuba sẽ có thay đổi để quan hệ hai quốc gia được cải thiện’.

Hôm qua TT Obama đã nói với các nhà báo gốc Hispanics là “ông muốn thay đổi đường lối cứng rắn của Hoa Kỳ đối với Cuba” như sau: “Chuyện này chỉ có thể xảy ra khi nhà cầm quyền Cuba có ý định thật sự mang đến tự do cho dân chúng của họ”.

Qua ngày hôm sau, ông Castro đã cay cú trả lời bằng một bài viết được giới truyền thông của Cuba đăng tải, trong đó có đoạn: “Tử tế quá nhỉ! Thông minh quá nhỉ! Sao mà ông Tổng Thống rộng lượng không hiểu ra là sau 50 năm ngăn chận và phạm đủ tội ác, bọn Mỹ đã không bẻ gẫy nổi ý chí chúng tôi”.

Castro nói ‘nhiều thay đổi đã xảy ra cho Cuba, nhưng chỉ là do cố gắng tự thân của dân chúng và bằng cách chống lại Hoa Kỳ’. Ông ta viết: “có lẽ cái đế quốc này nên sụp đổ trước thì hay hơn”.

Ngoài ra ông Castro còn phản đối kịch liệt một tòa án Mỹ mới đây đã kết án một điệp viên của Cuba, nhưng nói thêm là “chuyện này cũng dễ hiểu thôi”.

“Vì nếu không, người lãnh đạo lụm khụm của Cuba viết tiếp, Đế Quốc Mỹ đã không là Đế Quốc Mỹ và ông Obama đã không ngu xuẩn đến như thế!”

Đào Nguyên source CNN

0 comments:

Powered By Blogger