Saturday, September 17, 2011

Tin Chủ Nhật, 18-09-2011

Bữa qua có những lời kêu gọi biểu tình, sáng nay BS thử làm một vòng quanh khu vực tòa Đại sứ Trung Quốc và Bờ Hồ coi không khí “trực chiến” của lực lượng công an ra sao.

6h40′: Hà Nội sáng nay trời mát mẻ, có nắng, quanh sứ quán TQ đã có các lực lượng công an bố trí như những tuần trước. Một xe cảnh sát cơ động đậu ngay ngã tư Trần Phú – Hoàng Diệu tiếp nối vào tòa ĐS Trung Quốc. Quanh Hồ Gươm không khí thanh bình, nhưng cũng thấy có một xe cứu hỏa đậu kế bên khuôn viên tượng đài Lý Thái Tổ.



Một “phản biểu tình” nhỏ?

8h30′

8h55′: Chỉ có khoảng 5 người đang ngồi quán cà phê 57 Đinh Tiên Hoàng, cạnh Nhà hát múa rối có Minh Hằng Bích Phượng, còn TS Nguyễn Xuân Diện cùng một số người đang đi xung quanh khu vực.

9h15′ – Các “biểu tình viên” cùng các anh công an đang tập trung khá đông trong quán Nhà hát Múa rối. Chắc sẽ không xảy ra biểu tình, mà chỉ có … “tâm tình”.
09:25

Chị Bùi Thị Minh Hằng gửi tin nhắn lên facebook :

“Minh Hằng đang ở cafe 57E, Đinh Tiên Hoàng … Bờ Hồ hôm nay chói chang nắng. An ninh, công an nhiều vô kể

- Gởi lời chào đến toàn thể các bạn – chào đồng đội và ND”

09:20

Tin cập nhật từ Hà Nội :

Theo lời nhắn của một bạn trong nhóm Ngày Chủ Nhật thì hiện tại các bạn xuống đường biểu tình rải rác khá đông, nhưng chưa tập trung lại được. 8h50 tại ngã tư Deawoo Liễu Giai, Hà Nội có 5 bạn trẻ mặc áo xanh căng biểu ngữ.

Trong khi đó CA ra lệnh cấm LS Nguyễn Văn Đài ra khỏi nhà, hiện tại trước nhà anh có 5 CA đang đóng chốt.

Anh Nguyễn Văn Phương, người đọc tuyên cáo trước nhà hát lớn đang đứng trước tượng đài Cảm tử và CA đang tìm cách xua đuổi.

09:10

Hà Nội : Theo quan sát, một số người thường xuyên tham gia biểu tình đã có mặt, nhưng vẫn chưa thể tập hợp lại được với nhau. Trong khi một số khác đã bị chốt chặn từ xa bằng nhiều cách, không thể đến được địa điểm tập trung.

Sài Gòn : Tin cho biết, một số thanh niên tập trung gần khu vực Nhà thờ Đức Bà đã bị CA chìm theo dõi. Quanh khu vực Chợ Bến Thành đều có chốt chặn do công an mật đứng gác.

09:40 - Theo quan sát của CTV Danlambao, có nhiều nhóm bạn trẻ tập trung rải rác. Lực lượng an ninh, CSGT và bảo vệ trật tự dày đặc ở khu vực công viên Quách Thị Trang và trước nhà thờ Đức Bà. Tuy những người yêu nước tại SG không tập trung lại được với nhau, nhưng theo quan sát, có sự xuất hiện của Hoa hậu biểu tình Trịnh Kim Tiến (Từ Hà Nội mới vào), cùng với một số bạn trẻ khác tại khu vực nhà thờ Đức Bà sáng nay..

Sơn Tran_facebook: Tình hình không thể tiến triển. Đôi lời tâm sự rồi mọi người chuẩn bị ra về.
Hôm nay không có biểu tình.

Nhà báo Nguyễn Khắc Toàn đã có một số nhận định khá hay trên Paltalk hôm nay:
-Từ nay đến cuối năm nhà nước csvn sẽ không để sảy ra các cuộc biểu tình ( chí Vịnh – đại diện, đã hứa với cs Tàu) vì các lãnh đạo sẽ lần lượt sang “thăm” Tàu, từ ô. Trọng đến Dũng rồi Trương Tấn Sang.
-Lãnh đạo Đảng rất ma mãnh trong chuyện Biển Đông…những biển, đảo đã mất thì khó mà lấy lại – và sẽ còn mất nữa…khi đảng yếu thế thì lợi dụng các vụ biểu tình – nhưng Tàu càng lấn lướt thì họ sợ hãi chạy sang Tàu cam kết hữu nghị đồng chí.
-Đảng giải quyết với tinh thần không trong sáng – Dân Việt luôn luôn ghi nhớ như thế.
Họ chỉ sẵn sàng tìm cách củng cố địa vị – quyền thế – lợi lộc trong khi tiếp tục cai trị đất nước : Đây là “hình thức bán” Biển + Tài nguyên của Đảng (không nên hiểu theo nghĩa đơn giản là : đưa đảo rồi nhận tiền).
-Nhân Dân V/N càng biết như thế thì càng nên tiếp tục biểu tình đòi hỏi quyền quyết định (tối thượng) của người dân…

0 comments:

Powered By Blogger