Saturday, September 17, 2011

Phạm đình Trọng: vẫn còn bị nhiễm độc dù đã trả thẻ đảng.

Trước nay, tôi đọc hầu hết những lời lẽ của ông Trọng qua các bài ông viết cho các báo web hải ngoại, bày tỏ chính kiến sau khi "trả thẻ đảng" -2009, nghĩa là ông tự lìa bỏ cái đảng VC (mà ông đã theo nó đã theo nó bao lâu nay) khi giờ đây ông nhận ra nó chỉ là đảng tội đồ với dân tộc.

Mấy ngày vừa qua, các trang báo Web có đăng bài của người cộng sản ly khai Phạm đình Trọng, về VN sau khi đi Mỹ thăm con gái du học bên ấy. Phạm đình Trọng còn là nhà văn. Bài ông viết có tựa:
Đi xa nhìn về (có cả 2 phần tại đây). Đọc bài này mới thấy dù đã ly khai đảng tội đồ CS, ông Trọng vẫn chưa thoát ra cơn nhiễm độc thấm vào nội tạng bao lâu...

Dưới đây, tôi chỉ "nhặt" ra một ít cái độc còn nhiễm:


Mĩ đổ quân vào miền Nam Việt Nam làm cho cuộc chiến tranh có sức giục giã, thôi thúc rất lớn đối với tuổi trẻ miền Bắc
(trích…)

Chẳng đúng.


Một bài viết thể hiện cái công phu và chân thành của cựu đảng viên VC Phạm đình Trọng, người mà tôi, một công dân trưởng thành ở miền Nam quốc gia, rất quý mến bởi sự thức tỉnh gần đây một cách can đảm của ông (so với bao đồng chí khác của ông).

Thế nhưng qua bao dòng trải bày của Phạm đình Trọng, ta mới thấy việc nhận chân sự thật chẳng dễ dàng. Tôi tạm dẫn chứng một ít sau:
Chúng tôi, thời chiến tranh quốc cộng Nam Bắc VN, đang là học sinh ở miền Nam. Chúng tôi chẳng hề bị bưng bít thông tin để mà bị tuyên truyền dối trá như các thế hệ trẻ thời ông Trọng ở miền Bắc. Vì có đủ thông tin khách quan, đối chiếu, xem xét suy luận…chúng tôi chẳng thể nào “hăng tiết” như ông Trọng nói bằng những mỹ từ thôi thúc, giục giã. Vì chúng tôi biết rõ BẢN CHẤT của cuộc chiến, chẳng phải “chống Mỹ” – như ở miền Bắc nói, cũng chẳng phải ý thức hệ -như một số người kém hiểu biết ở miền Nam tự rao với nhau…

Đó là cuộc chiến trong tương quan rộng lớn hơn nhiều: Đối kháng nhau giữa 2 phe Tự Do và Cộng Sản thế giới. Dẫn đầu phe Tự Do là Mỹ và NATO, phe Cộng sản là Nga và Trung cộng với khối Varsovie -nay đã “từ trần”. Chúng đánh nhau qua một nước thứ 3. Đó là Việt Nam.

Mà đối kháng đó cũng chỉ là tranh dành quyền lực và quyền lợi, cái thảm cảnh muôn đời của nhân loại, chứ chẳng phải vì một thứ ý thức hay chủ nghĩa gì ráo. Kẻ nào nhẹ dạ cả tin thì rất dễ mắc lừa cái lý do đưa ra của bọn độc tài đảng trị, một thứ dã nhân đã cam tâm bán rẻ máu xương đồng bào để hòng ăn ngon ngủ sướng có một nhúm nhỏ chúng nó. Lịch sử đã mở toang có còn dấu cái gì đâu mà không biết, cứ nhìn đám tội phạm bắc bộ phủ truyền ngôi cho nhau từ thời Hồ chí minh tới nay, hay Ông nội (Kim nhật Thành)-Cha (Kim jong Il)- Con (Kim jong Un) …không thấy sao? Chẳng lẽ kiếm thị sao mà còn chưa nhận ra?

Làm gì có ai xâm lăng ai, ai bị ai “kìm kẹp” ở trong Nam để cần phải "giải phóng"…như cái mớ tuyên truyền hoang tưởng rẻ tiền của VC miền bắc! Thế nhưng, vì thiếu thông tin -bị bưng bít, nên bao lớp trẻ miền bắc đã dễ dàng bị lừa, cho tới nay đã luống tuổi, vẫn chưa nguôi cơn bị nhồi sọ xưa, vẫn còn hoang tưởng quá đà!!! Thật thương thay!
Cũng chính ông Trọng đã nói chính quyền miền Nam “…là một nhà nước chỉ là công cụ của nước ngoài” hay “…lá cờ của quá khứ chia rẽ dân tộc, lá cờ vàng!” đã chứng tỏ ông chẳng biết gì hết. Ông nên bỏ ra 10 năm nữa mà tìm hiểu cuộc chiến quốc cộng VN 20 năm 1954-1975 đi! sẽ hết còn dám nói bậy như vậy nữa, tôi đoan chắc!

Đã đủ cho thấy rằng, để tiếp cận sự thực, người ta cần một con tim hồn nhiên, một trí lự mẫn tiệp và một lương năng hướng thượng.


Con tim hồn nhiên để nhận thẳng sự thực không tư vị. Trí lự mẫn tiệp để tìm hiểu “ngọn nguồn lạch sông” lịch sử và tiêu hóa sự thực từ lịch sử (Không đọc Sử Không Đủ Tư Cách Nói Chuyện Chính Trị- Vũ Tài Lục). Lương năng hướng thượng để biết tự điều chỉnh mình đi theo hướng nhân bản, sống, suy tư và hành động sao cho phục vụ cho công bằng nhân đạo và khoan thứ cho đồng loại nhiều được bao nhiêu hay bấy nhiêu.

Chứ không phải nói hay nghĩ cho sướng miệng sướng cái tư tâm, hay tệ hơn, nói một cách vô trách nhiệm như thể khạc ra độc tố vì chưa thải hết những của nợ đã lỡ nhiễm độc từ trước.

Ông Phạm đình Trọng là một người đảng viên VC vẫn còn bị nhiễm độc dù đã trả thẻ đảng.

0 comments:

Powered By Blogger