Sunday, September 18, 2011

Thứ trưởng Cao Minh Quang khai man bằng tiến sĩ?

Mới học có cái chứng chỉ (Certificate) mà đã tự nhận là Tiến Sĩ…!!!

Ông Quang có thời gian học tại Đại học Uppsala Thụy Điển. Trong chứng chỉ cấp ngày 26/10/1994 của Đại học Uppsala Thụy Điển với tên đề tài: “Phytochemical and Pharmacological evaluation of Choerospandias axillaris, a Vietnamese medical plant used to treat burns”. Được công nhận “Licentiatexamen”, nghĩa là tương đương với học vị Master. Nhiều ý kiến khẳng định, đây chỉ là một chứng chỉ để được học cao hơn. Tuy nhiên, ông Quang chỉ mới dừng lại ở cấp học này.



Chứng nhận đã hoàn tất công trình nghiên cứu khoa học của ông Quang tại đại học Uppsala, Thụy Điển

Theo thông tin báo Pháp luật TPHCM đăng tải, ngày 13-9, Cục An ninh Chính trị nội bộ (A83) thuộc Tổng cục An ninh II đã có Văn bản số 3157/A83(P5) trả lời đơn tố cáo của ông Ngô Minh Nho (một công dân ở TP.HCM) về việc ông Cao Minh Quang gian lận trong việc kê khai có bằng tốt nghiệp tiến sĩ.

Sau khi xác minh tại Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Bộ GD&ĐT Cục A83 có văn bản xác định: Trường ĐH Uppsala Thụy Điển khẳng định ông Cao Minh Quang đã học tại trường từ năm 1992 đến 1994 và đạt chứng chỉ (không phải là văn bằng) về nghiên cứu khoa học dược phẩm tự nhiên vào ngày 26-10-1994. Theo quy định của trường, đây chỉ là chứng chỉ cần đạt được để tham dự khóa học tiến sĩ (chứ không phải tương đương tiến sĩ).

Công văn trả lời của Cục An ninh Chính trị nội bộ (A83) về việc Thứ trưởng Cao Minh Quang không phải là tiến sĩ.

Vì sao ông Cao Minh Quang lại khai trong bản sơ yếu lý lịch rằng mình có học vị tiến sĩ? Mục đích của việc mạo nhận, ghi sai thực tế là gì? Dư luận đang chờ đợi câu trả lời và hướng xử lý từ lãnh đạo Bộ Y tế và các cơ quan có trách nhiệm.

PV báo điện tử GDVN đã đến tận nhà của ông Quang để xác minh thông tin. Tuy nhiên, sáng 14/9, PV 2 lần đến thì nhà ông Quang vẫn kín cổng, cao tường. Một cô gái hé mở khe cửa cho biết mới ông Quang và bà Loan không có ở nhà. Ông Quang lâu lâu về một lần, còn bà Loan sáng sớm đưa 2 con nhỏ đi học, bà đi làm việc đến chiều tối mới về.


Tiến sĩ dỏm mà nhà Cao To…Căn nhà của ông Quang tại SaiGon luôn kín cổng, cao tường

Những người dân nhà bên cạnh cho biết, họ cũng ít khi thấy ông chủ của ngôi nhà 199/57 Lê Quang Định, P.7, Bình Thạnh ở nhà. Chỉ thấy thoang thoáng bà Loan vào mỗi sáng và tối khi bà đón taxi đưa con đi học.

0 comments:

Powered By Blogger