Tuesday, September 6, 2011

Đài Loan sẽ sản xuất một hệ thống Hỏa tiễn mới để đối phó với Trung Quốc

Đài Loan dự trù trang bị chiến đấu cơ với hỏa tiễn Vạn Kiếm (DR)

Đài Loan dự trù trang bị chiến đấu cơ với hỏa tiễn Vạn Kiếm (DR)

Hôm nay 6/9/2011, một dân biểu Đài Loan cho biết bộ Quốc phòng nước này sẽ sản xuất Hỏa tiễn mang tên « Vạn Kiếm » sớm hơn bốn năm theo kế hoạch dự trù ban đầu, tức là vào năm 2014 thay vì 2018, để trang bị hệ thống mới cho các chiến đấu cơ phản lực sản xuất nội địa.


Tên lửa Vạn Kiếm được thiết kế để bắn vào các mục tiêu như bến cảng, căn cứ tên lửa và radar, cũng như nhắm vào những khu tập trung quân của Trung Quốc trước khi xâm lăng Đài Loan. Mỗi hỏa tiễn Vạn Kiếm mang theo trên 100 đầu đạn có thể gây hư hại nặng nề cho các đường băng sân bay.

Theo dân biểu nói trên, các chiến đấu cơ Đài Loan có thể oanh kích từ xa các mục tiêu quân sự dọc theo bờ biển phía Đông Nam của Trung Quốc, mà không cần bay sâu vào lục địa, giảm bớt nguy cơ bị súng phòng không Trung Quốc bắn hạ.

Theo thẩm định của các chuyên gia Đài Loan, Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc hiện đã đặt tổng cộng hơn 1.600 hỏa tiễn hướng về phía Đài Loan.

Mặc dù quan hệ giữa hai bên đã được cải thiện đáng kể từ khi Quốc dân Đảng trở lại nắm quyền vào năm 2008, nhưng Trung Quốc vẫn xem Đài Loan là một phần lãnh thổ của mình và vẫn không từ bỏ giải pháp dùng vũ lực để thống nhất đảo quốc này với Trung Hoa lục địa, khiến Đài Bắc phải tìm mua thêm vũ khí tối tân của Hoa Kỳ.

0 comments:

Powered By Blogger