Mặc dù Trung Tâm này đã huỷ bỏ cuộc họp với các nhà kinh doanh tại San Diego với Đại Sứ VC Lê Công Phụng, nhưng cuộc biểu tình trước Trung Tâm WTC/SD vẫn được tiếp tục.

Lúc 11:00 trưa ngày Thứ Ba 01/03/2011, theo như Thông báo cuả Cộng Đồng Việt Nam San Diego, một phái đoàn gồm gần 100 người do Luật Sư Nguyễn Xuân Nghiã Chủ Tịch Cộng Đồng Nam Cali, ông Phan Kỳ Nhơn Chủ Tịch Uỷ Ban Chống Tuyên Vận Cộng Sản hướng dẫn, từ Little Saigon xuống yểm trợ Cộng Đồng Việt San Diego biểu tình trước World Trade Center lúc 11:00AM ngày Thứ Ba 01/03/2011.

Mặc dù Trung Tâm này đã huỷ bỏ cuộc họp với các nhà kinh doanh tại San Diego với Đại Sứ VC Lê Công Phụng, nhưng cuộc biểu tình trước Trung Tâm WTC/SD vẫn được tiếp tục. Mục đích thứ nhất lên tiếng cho WTC/SD biết là từ nay không nên tái diễn tổ chức mời gọi đầu tư tại VN, nơi mà có một chế độ độc tài chuyên chế, chà đạp mọi quyền tự do căn bản cuả người dân; thứ hai là để biểu dương tinh thần cuả đồng bào hải ngoại đồng loạt hỗ trợ các cuộc tranh đấu tại quốc nội, các nhà dân chủ các bloggers dám thẳng thắn vạch trần mọi sai trái cuả đảng cộng sản cầm quyền. Họ bị công an dùng biện pháp tra tấn, khủng bố tinh thần và thể xác để làm nhục hình răn đe. Cuộc biểu tình tuy ngắn ngủi nhưng cũng gây được sự chú ý và đồng tình cuả cư dân San Diego cùng các nhân viên công lực.

Tiếp đó, vào lúc 12:00PM, theo chương trình đã được trù liệu, đoàn biểu tình đã lên xe kéo tới vùng City Heights, tập trung trước San Diego Community College, Continuing Education Center, đường Fairmount, để phản đối việc trương cờ VC trên một Art Work cuả nhà trường.
Sự việc này kéo dài cả mấy năm trường, một số cá nhân và Cộng Đồng Việt Nam/SD đã lên tiếng và nói chuyện Ban Giám Hiệu cuả nhà trường nhiều lần, nhưng đều bị khất lần lưã. Nhân cơ hội này đoàn biểu tình đã tạo áp lực mạnh mẽ với nhà trường.
Đại Diện Ban Tổ Chức cuộc biểu tình gồm LS Nghiã, Phó CT Cộng Đồng Đặng Kim Trang và ông Phan Kỳ Nhơn đã gặp gỡ trực tiếp bà Alma McGee, Dean cuả nhà trường, trình bày lý do. Sau đó bà Alma đã chấp thuận tạm thời đính một lá cờ Vàng ba sọc đỏ đè lên Art Work và Cộng Đồng San Diego cùng nhà trường sẽ phối hợp để thay thế hẳn bằng lá cờ chính thức sau.

Cuộc biểu tình thành công do sự phối hợp chặt chẽ giưã các Cộng Đồng Nam Cali, Tập Thể Cựu Chiến Binh, Liên Hội Chiến Sĩ, Little Saigon Foundation, Sở Cảnh Sát Đa Văn Hoá, … trong tinh thần đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau, đứng cùng một chiến tuyến chống sự xâm nhập cuả Cộng Sản dưới mọi hình thức tại Hải Ngoại.

Ban Tin Nhanh HNPĐ - Hình ảnh do chiến hữu Tiếng Trần chuyển http://www.haingoaiphiemdam.info/ind...19110&Itemid=1