Tuesday, March 22, 2011

Trộm gà thì đánh chết ... trộm 4.4 tỉ USD thì không

Trộm gà thì bị đánh chết .....
Còn trộm 4.4 tỉ Đô la thì cười khì khì "bình chân như vại" đéo có ai có tội cả. Huề cả làng nhá !

Bị đánh chết vì nghi trộm gà

Trộm một con gà, sẽ bị tù… nhưng trộm 4.4 tỉ đôla vẫn bình an. Chuyện chỉ xảy ra tại Việt Nam: làm mất tiền của dân tới 4.4 tỉ đôla, nhưng không ai phải kỷ luật. Đó là kết quả “Vụ Vinashin: Bộ Chính trị quyết định không xử lý kỷ luật,” theo bản tin báo Dân Trí.

Đó không phải là quyết định của một cá nhân, mà là quyết định của tập thể, theo báo này:

“Căn cứ kết quả kiểm phiếu và theo quy định của Điều lệ Đảng, Bộ Chính trị đã quyết định không xử lý kỷ luật đối với các tập thể và cá nhân, yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm, tiếp tục chỉ đạo tái cơ cấu Vinashin.”

Bản tin nói là “Có thiếu sót nhưng đã nghiêm túc kiểm điểm…”

“Tuy nhiên, với chức năng là chủ sở hữu và chức năng quản lý nhà nước đối với Vinashin, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, một số thành viên Chính phủ đã có những thiếu sót khuyết điểm.

Bộ Chính trị đã thảo luận, cân nhắc kỹ trên nhiều mặt và bỏ phiếu việc thi hành kỷ luật đối với tập thể và cá nhân các đồng chí có liên quan. Căn cứ kết quả kiểm phiếu và theo quy định của Điều lệ Đảng, Bộ Chính trị đã quyết định không xử lý kỷ luật đối với các tập thể và cá nhân.”

Bản tin không ghi số tiền thất thoát của Vinashin, nhưng các bản tin năm trước cho biết có 4.4 tỉ đôla bị thiệt hại khi tập đoàn công nghiệp Vinashin ngập chìm vì nợ.

Đài RFI ghi nhận:

“Vào lúc 10 cựu lãnh đạo của tập đoàn Vinashin bị điều tra, khởi tố, trong số này có 7 người bị bắt tạm giam, chờ ngày ra tòa, thì ông Nguyễn Sinh Hùng tuyên bố không một ai trong chính phủ phải chịu trách nhiệm trong việc để cho Vinashin, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của chính phủ, bị thua lỗ nghiêm trọng về tài chính, lên tới 4,4 tỷ đô la, tương đương 4,5% tổng sản phẩm quốc nội của Việt Nam trong năm 2009…

…Tháng 11 năm ngoái, Quốc hội Việt Nam đã đề nghị chính phủ làm rõ vụ Vinashin. Thậm chí, một số đại biểu Quốc hội Việt Nam đã đề nghị bỏ phiếu tín nhiệm chính phủ và thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Tuy nhiên, những đề nghị này không được đáp ứng…

…Đầu năm nay, Vinashin đã không thể thanh toán được một khoản nợ đáo hạn 60 triệu đô la. Nhiều cơ quan thẩm định tài chính quốc tế đã hạ điểm tín nhiệm đối với Việt Nam vì cho rằng vụ Vinashian thể hiện rõ sự yếu kém mang tính cơ cấu của nền kinh tế và đây cũng là một nhân tố rủi ro đối với hệ thống ngân hàng Việt Nam.”

----------
Duc H. Vu :

Trộm gà đánh sặc máu mồm
Trộm tiền bạc tỉ thì không có gì !

0 comments:

Powered By Blogger