Tuesday, March 8, 2011

Phép thử cho các quốc gia Độc tài đảng trị

Cách mạng Hoa lài sắp kết thúc thêm một quốc gia độc tài thứ ba. Đó là Libya. Điểm qua từ khởi đầu cuộc cách mạng Hoa lài cho đến hôm nay chưa đầy ba tháng và nhìn lại sự kết thúc của hai quốc gia Tunisia, Ai Cập, chuẩn bị kết thúc Libya mà ai cũng thấy rõ. Kẻ độc tài dù có bỏ chạy trốn hoặc chống đối đến cùng cũng phải nhận một bản án kết thúc bi thảm của cả nhân loại và mất hết những gì đã vơ vét.

Từ đó, tôi nghĩ các quốc gia như Trung quốc, Việt nam, Bắc Triều tiên, Cuba.v.v… Có thể vẫn còn cơ hội để chọn con đường đi đến sự ổn thỏa đó là: Tự thay đổi thể chế độc tài Đảng trị, mở rộng các quyền tự do về Nhân quyền mà các quốc gia đó đã ký hoặc chưa ký trong Công ước Quốc tế của Liên Hiệp Quốc. Để từ đó ,có sự chung sống ổn định, tránh được những mất mát hoàn toàn về bản thân, xã hội Loài người lên án , lịch sử nguyền rủa. Bởi vì đó là quy luật sống tự nhiên của loài người mà hơn ai hết chính những người của Đảng Cộng sản Trung quốc ,Việt Nam đã từng hiểu và sử dụng quy luật đó để đấu tranh giành chính quyền từ tay Thực dân Pháp.Đó là Lòng Dân,Sức Dân.

Khi Tổng Thông Bill Clinton trao chìa khóa WTO cho Chính quyền CS Việt Nam và trả lời với các sinh viên tại Hà Nội . Ông Clinton có giải thích, ví von : Kinh tế Toàn Cầu là quy luật tự nhiên không phải do nước Mỹ hoặc một vài quốc gia làm ra được mà nó như nước lũ sông đồng bằng Cửu Long hình thành tự nhiên theo quy luật phát triển,tiến hóa của loài người(thời điểm đó Miền Tây VN bị nạn lụt).

Nhờ vào WTO mà nền kinh tế VN có thay đổi Nhân dân VN có được một phần nào tự do trong kinh doanh, sản xuất, đời sống khả quan hơn thời CNXH vô sản chuyên chính. Tuy nhiên Chính quyền CSVN mới chỉ thay đổi từ vô sản thành tư sản, còn Chuyên chính độc đảng thành đa đảng, đa nguyên thì chưa. Chính vì vậy, những người lãnh đạo Công sản VN nhanh chóng trở thành Tư Bản Đỏ. Nắm toàn bộ quyền hành về Lập pháp, Tư pháp , Hành pháp kể cả quyền lực thứ tư là Quyền Tự do ngôn luận.

Nếu quan sát tổng thể những Quốc gia độc tài Trung đông.Bắc phi, so sánh với những Quốc gia Cộng sản còn lại như VN ta thấy sự độc tài phá hoại của Cộng sản VN với Dân tộc VN cao hơn nhiều. Có thể tóm tắt vài đề mục sau:

- Môi trường sống bị ô nhiễm nghiêm trọng do sự phát triển theo kiểu (rừng nào cọp nấy)

- Tham nhũng tràn lan có hệ thống từ trên xuống dưới .

- Chính quyền thành con nợ lớn của Nước ngoài mà người dân phải trả.

- Bán đất đai,biển, rừng,tài nguyên thiên nhiên với giá rẻ mạt

- Nền Giáo dục xuống cấp trầm trọng cả Thầy lẫn trò và phương pháp đào tạo.

- Phụ nữ nghèo VN dễ trở thành món hàng hóa rẻ tiền cho người nước ngoài hoặc cho những kẻ nhiều tiền ăn chơi.

- Các Tôn giáo bị Chính quyền khuynh đảo bằng nhiều cách khiến việc duy trì nền tảng đạo đức trong xã hội thấp kém.

- Luật đất đai với chiêu bài lừa bịp ”Đất đai là sở hữu toàn dân, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ” chưa có trong quốc gia độc tài nào trên thế giới. Tạo tiền lệ cho Chính quyền Cộng sản chiếm đoạt của người dân và các cơ sở tôn giáo hoặc răn đe buộc phải theo ý đồ của Đảng.

= Làm chết hàng triệu sinh mạng “Đồng bào”qua những cuộc cải cách ruông đất,chiến tranh Nam Bắc,chiến tranh biên giới,cải tạo những người tham gia chính quyền VNCH, di tản trốn Chế độ CS.

- Chính quyền đảng CSVN đứng trên Luật pháp do chính họ đặt ra(mặc dù vẫn còn nhiều điều khoản luật mang tính áp đặt,thiếu dân chủ.

Những đề mục trên cho thấy chính quyền độc tài ở các quốc gia Trung đông, Bắc phi chưa bằng góc Đảng Cộng sản VN (đỉnh cao trí tuệ của nhân loại).

Tổng thống Nga Boris Yesin ,người đã từng sống và nắm giữ những chức vụ quan trọng trong hàng ngũ Đảng CS Liên xô đã thừa nhận ”chỉ những kẻ ác mới làm Cộng sản,những kẻ ngu mới tin Cộng sản” và sự sai lầm của Chủ nghĩa CS bằng câu “Con đường xây dựng CNXH là con đường dài nhất đi đến Chủ Nghĩa Tư bản”.

Như vậy, ta thấy CNXH ở VN được hình thành và xây dựng trên đất nước đã trên 70 năm đến nay bằng con đường xương máu của hàng triệu đồng bào ruột thịt đã trở thành vô ích và nhiều di chứng khác.

Khi kinh tế toàn cầu phát triển mạnh, các quốc gia sẽ bị ràng buộc những điều luật, quốc tế công pháp để bảo vệ lợi ích. Thế giới cũng chuyển đổi nền chính trị mang tính toàn cầu, Liên Hiệp Quốc sẽ đóng vai trò mạnh mẽ để buộc các quốc gia Độc tài phải sửa đổi luật pháp, hiến pháp cho phù hợp với thông lệ quốc tế và có quyền lực buộc các quốc gia vi phạm phải thực thi (điển hình như Libye với nghị quyết 1970 (đình chỉ quyền thành viên tại HĐNQ Liên hiệp Quốc). Việt Nam là quốc gia Cộng sản độc tài vi phạm nhiều điều khoản khi ký công ước quốc tế về nhân quyền .v.v..

Trích vài đoạn trong bài phát biểu của TT Mỹ Obama khi nhận chức:

Hãy nhớ rằng thế hệ cha anh chúng ta đã hạ gục chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa cộng sản, không chỉ bằng tên lửa và xe tăng mà bằng những liên minh vững chắc và bằng niềm tin bền bỉ. Lớp cha anh hiểu rằng chỉ sức mạnh không thôi sẽ không thể bảo vệ nổi chúng ta, và nó cũng không cho phép chúng ta làm những gì mình muốn. Các thế hệ trước hiểu rằng sức mạnh của chúng ta lớn mạnh dần là nhờ chúng ta đã sử dụng nó một cách cẩn trọng. Nền an ninh của chúng ta được xây dựng từ sự chính danh, từ sự gương mẫu, từ sự khiêm nhường và sự biết kiềm chế của chúng ta.

Đối với những người bám lấy quyền lực nhờ tham nhũng, dối trá và bịt miệng tiếng nói đối lập, hãy biết rằng quý vị đang đi ngược lịch sử, nhưng chúng tôi sẽ chìa tay ra nếu quý vị biết từ bỏ nắm đấm.

Điều này vẫn còn cơ hội để CS Việt Nam tự thay đổi nhưng chắc chắn không còn nhiều thời gian. Hãy nhìn vào đoạn kết của Tunisia, Ai Cập và chờ xem sự đối kháng đến cùng của TT Libya Gaddafi.

Nguyễn Trung

0 comments:

Powered By Blogger