Saturday, March 5, 2011

Google Maps và những thông tin sai lệch nghiêm trọng

Duc H. Vu : Kính xin các bậc trí thức, học giả, sĩ phu và toàn thể đồng bào trong và ngoài nước hãy lưu tâm và cùng nhau lên tiếng về việc Google maps đã có những thông tin sai lạc này, nếu không “cứt trâu để lâu hóa bùn” thì sau này lớp con cháu chúng ta và thế giới “công nhận” đó là sự thật hiển nhiên thì còn đau đớn, xót xa nào bằng và tội để mất đất mất biển này với cha ông, với con cháu chúng vô cùng to lớn, khó dung tha, đừng mong đợi gì bọn Việt gian đảng CSVN lên tiếng, chúng đã và đang có dã tâm bán, dâng biển đất cho ngoại bàng Tàu Trung Quốc từ lâu rồi !

Duc H. Vu 3/5/2011


Hãy Dành Thời GianLiên tiếp những phát hiện của độc giả khi xem Google Maps về thông tin lãnh thổ, chủ quyền của Việt Nam đã hiển thị sai lệch nghiêm trọng. Có thể thấy đây là hành động có chuẩn bị bài bản của Trung Quốc, với những thông tin sai lệch này vài năm nữa sẽ tràn ngập trên các trang thông tin đại chúng và biết đâu được vài chục năm nữa người ta lấy những thứ ấy xem là bằng chứng chủ quyền.

Một số thông tin hình ảnh mà một độc giả của trang Ba Sàm phát hiện,


Toàn khu vực Thác Bản Giốc, thác lớn, thác nhỏ đều nằm bên kia biên giới, với tên Detian Cross-border Great Fall


Khi search tìm Thác Bản Giốc trên google map thì thấy nó nằm rất xa thác Đức Thiên (Detian Great Fall – hình 2) mặc dù 2 cái nằm kề theo như mấy quan chức VN mô tả.

Ải Nam Quan đã nằm trọn bên kia biên giới TQ, vẫn còn giữ tên Mục Nam Quan

Đi dọc biên giới, một số địa danh bằng tiếng Trung lại xuất hiện phía bên VN

Còn đây là phát hiện của nhà báo Đỗ Hùng báo Thanh Niên

Trên website của Google Maps (tại địa chỉ http://maps.google.com/), ở ô “tìm kiếm bản đồ” (Search Maps), khi gõ vào từ “Paracel Is…”, website sẽ tự động hiển thị cụm từ đầy đủ “Paracel Islands, Hainan” (tạm dịch: Quần đảo Paracel, Hải Nam).

Ảnh chụp lại website của Google Maps lúc 16 giờ ngày 4.3.2011

Paracel là tên tiếng Anh của quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Không rõ vì lý do gì, Google Maps lại đặt cơ chế tự động hiển thị cụm “Paracel Islands, Hainan” (Hải Nam là một tỉnh đảo của Trung Quốc) trong ô tìm kiếm. Bằng cách này, người dùng internet ở bất cứ đâu trên thế giới đều dễ dàng bị “dắt sang Trung Quốc” khi tìm kiếm bản đồ quần đảo Hoàng Sa.

Mỗi ngày, Google Maps có hàng triệu người viếng thăm. Hành động của những người chủ trì website này vì thế sẽ khiến nhiều người trên thế giới – những người chưa hiểu tường tận về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa – sẽ dễ dàng ngộ nhận rằng quần đảo này thuộc tỉnh Hải Nam.

Trước đây, Google Maps từng đăng sai bản đồ về vùng biên giới phía bắc của Việt Nam. Sau khi bị phản ứng, họ đã “chậm rãi” điều chỉnh. Giờ đây, họ lại dùng một kỹ thuật khác – không kém phần nguy hiểm – để “dẫn dắt” người sử dụng internet. Đây là hành động vi phạm chủ quyền Việt Nam.

Google – chủ sở hữu Google Maps, với tư cách là một công ty mạng internet hàng đầu thế giới – cần phải tôn trọng nguyên tắc khách quan, trung thực, chính xác trong dịch vụ bản đồ của mình. Những thông tin sai trái về quần đảo Hoàng Sa cần phải được dỡ bỏ ngay khỏi hệ thống website Google Maps.

haydanhthoigian.wordpress.com

0 comments:

Powered By Blogger