Saturday, March 5, 2011

Thanh Hiền - TẠI SAO CSVN BIẾU 20.000km2 BIỂN Ở VỊNH BẮC VIỆT CHO TÀU ?

TẠI SAO CSVN BIẾU 20.000km2 BIỂN Ở VỊNH BẮC VIỆT CHO TÀU ?

Thanh Hiền

Biên giới trên đất liền giữa Việt Nam và Trung Hoa dài khoảng 1350 kilomét đã được minh định bởi các công ước giữa Pháp và triều đình Nhà Thanh về biên giới ngày 26/06/1887 và ngày 20/06/1895. Theo công ước này, lãnh hải vịnh Bắc Bộ (Golfe du Tonkin) được phân chia theo tiêu chuẩn Việt Nam 62% và Trung Quốc 38%. Nay cộng sản Hà Nội đã ký hiệp định mới đây với Bắc Kinh đã chia lại cho Việt Nam 53% và Trung Quốc 47%.

Trước đây, trên 300 trụ mốc đã được cắm để phân ranh giới giữa hai nước. Từ ngày Hoa Lục rơi vào tay cộng sản Mao Trạch Ðông, nhiều lần Trung Cộng đã đề cập với chính quyền tay sai Hà Nội đòi thảo luận lại vấn đề biên giới ; Tệ hơn nữa, Trung Cộng đã từng cho lính biên phòng lén lút dời các trụ mốc đó vào sâu trong lãnh thổ Việt Nam.

Cũng trong thời Pháp thuộc, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã được quốc tế công nhận thuộc chủ quyền Việt Nam. Trong chiến tranh, khi thấy người Mỹ không còn ý chí bảo vệ Việt Nam, Bắc Kinh đã cho hải quân tiến chiếm Hoàng Sa vào tháng giêng năm 1973. Hải quân VNCH đã chiến đấu rất anh dũng, nhưng cũng không bảo vệ được hải đảo này trước sức tấn công vũ bão của lực lượng hải quân Trung Cộng đông gấp bội. Ngay sau khi Liên Xô sụp đổ, nhận thấy cộng sản Hà Nội không còn chỗ dựa, Bắc Kinh lại huy động hàng trăm tàu chiến tiến đánh quần đảo Trường Sa.

Thanh Hiền do được đào tạo khá kỷ ở “Phân khoa Xây dựng Công binh Mỹ” Naval School Construction R.I. và trở thành một Surveyor chuyên nghiệp nên rất ngứa nghề trong cách tính năm 1895 của Pháp-Hoa và cách tính mới đây của CSVN với Trung Cộng như trên! Nên bèn bỏ công dùng phương pháp “Tính nhanh, rất chính xác, sai số rất nhỏ” như sau:

Tạo một cung tròn (R=105km) ở bờ biển Hải Nam ngó sang VN, sau 2 lần tăng R thêm mổi lần 133km thì có cung tròn mới khá trùng với bờ vịnh Bắc Việt, nghĩa là ta có 1 cung tròn làm biên giới biển cách đều 2 bờ là 133km nằm trong góc quạt 135o(xem hình vẽ đính kèm) ta có kết quả diện tích biển mổi bên tính từ cửa vịnh BV vào là VN 64%, TQ36% rất sát với “Pháp Thanh” 1895!



0 comments:

Powered By Blogger