Tin Saigon -
Đúng một tuần lễ sau ngày Starbucks Coffee rầm rộ khai trương quán cà
phê đầu tiên tại Saigon, chủ nhân thương hiệu cà phê Trung Nguyên của
Việt Nam tuyên bố sẽ đặt chân đến Boston, New York và tiểu bang
Washington của Hoa Kỳ. Báo chí trong nước dẫn lời tuyên bố của Chủ tịch
Hội Đồng Quản Trị công ty Trung Nguyên ở Việt Nam cho biết sẽ mua lại
một số nhà máy rang cà phê ở Hoa Kỳ nội trong năm 2013. Dự tính này sẽ
được xúc tiến trong năm đồng thời với ý định mở cà phê quán tại Mỹ. Ông
này nói sẽ bán 15% cổ phần của công ty ra thị trường để làm vốn xúc tiến
các kế hoạch đầu tư nói trên.
Theo thống kê, Trung Nguyên hiện có khoảng 60 cửa hàng bán cà phê tại
Việt Nam, chưa kể một số loại mang hương vị Ý và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông này
còn tuyên bố: Khách nghiện cà phê tại Hoa Kỳ sẽ được dùng cà phê thực sự
với sự hiện diện của Trung Nguyên. Hiện nay mức độ thưởng thức cà phê
của họ có lẽ chưa cao và cà phê Trung Nguyên sẽ thay đổi điều đó. Đương
sự còn đưa ra số doanh thu 1 tỉ đô vào năm 2016, vì nhu cầu uống cà phê
gói ở Trung Cộng và khu vực Đông Nam Á đang tăng gấp đôi. Ông ta tin
rằng thương hiệu Trung Nguyên sẽ trở thành đế chế cà phê toàn cầu trong
vòng 10 năm tới và là đối thủ cạnh tranh số một của Starbucks Coffee.
Ông xác nhận rằng đang đàm phán với một số nhà đầu tư, nhưng chưa tiện
tiết lộ danh tính, để dọn đường tấn công vào Hoa Kỳ.
Dư luận trong nước đang ồn ào khen, chê những lời tuyên bố cũng như
hoạch định táo bạo của nhân vật điều hành cà phê Trung Nguyên. Người
khen thì cho rằng cần ủng hộ ý nghĩ để Trung Nguyên có thể hành động táo
bạo và hô hào người Việt Nam nên ủng hộ hàng Việt Nam. Tuy nhiên, người
khác thì cho rằng những lời tuyên bố ngạo mạn nêu trên nói lên sự thất
bại của Trung Nguyên khi chưa bắt đầu thực hiện kế hoạch. Một cư dân Sài
Gòn nói, tách cà phê Trung Nguyên đẹp nhưng quá ít; bàn ghế thì khá đẹp
nhưng nhân viên không chuyên môn và thiếu nụ cười.SBTN
0 comments:
Post a Comment