Sunday, February 24, 2013

KHI BỌN “BỒI THẦN” (*) “TREO ĐẦU BÒ, BÁN THỊT NGỰA”

Roasted ox headNếu chuyện gạo cao su, trứng nhân tạo và hàng ngàn sản phẩm độc hại của Trung Quốc làm mất niềm tin ở những người tiêu thụ; thì mới đây vụ việc bê bối “treo đầu bò, bán thịt ngựa” ở Âu Châu cũng đã gây hoang mang không ít cho giới tiêu thụ.
Thực ra, chuyện lừa đảo, giả dối, gạt gẫm khách hang theo kiểu này thì đã xưa như trái đất. Lý do vì sao tôi dám nói chắc như vậy là vì VN đã có thành ngữ “treo đầu dê, bán thịt chó”. Và cụ Nguyễn Đình Chiểu, một nhà thơ lớn của miền Nam đã viết: “Một mối xa thơ đồ sộ, há để ai chém rắn đuổi hươu. Hai vầng nhật nguyệt chói lòa, đâu dung lũ treo dê, bán chó”.
Bài viết sau đây nói về những kẻ “treo đầu bò, bán thịt ngựa” tại “cánh đồng lầy chính trị” tại hải ngoại. Chính bọn này đã làm xói mòn tinh thần chống Cộng của người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại.
*
Phải nói là tôi rất ứa gan khi đọc bài viết có cái tựa dài thoòng: “Suy nghĩ của tôi lúc gần đất xa trời về đất nước” trên diễn đàn điện tử của ông bác sĩ  Đinh Xuân Dũng (theo cựu dân biểu VNCH Trần Đình Ngọc thì ông bác sĩ này cũng là cựu Dân biểu của chế độ VNCH) có đoạn (xin ghi nguyên văn y như ông ta viết) như sau:
Chống Cộng, xưa rồi! vì còn Cộng đâu mà chống, nó đã biến chất thành chế độ độc tài maphia đảng trị rồi! vì vậy chúng ta cần đấu tranh cho chế độ ấy lột xác, như Miến Điện đang từng bước thực hiện. Những nhà bình luận, muốn được thuyết phục, cần khách quan, đừng chủ quan ẩn ý.
Chế độ chính trị đâu có tồn tại mãi, nhất là chướng khí, cuồng phong thì lại chóng tàn, chỉ có tình dân tộc là bất diệt…”
Lập luận này thì cũng chẳng mới mẽ gì, y chang lập luận “Bây giờ có còn Việt Cộng đâu mà chống Cộng”của ông “Tiến sĩ đầu ruồi” trong cái gọi là Đại Hội Bất Thường của Tập Thể Chiến sĩ Hải Ngoại tại Houston năm nào.
“Chống Cộng, xưa rồi! Vì còn Cộng đâu mà chống, nó đã biến thành chế độ mafia đảng trị rồi vì vậy không nên chống, mà cần phải đấu tranh cho chế độ ấy lột xác…”
Lập luận cù nhầy, ngu xuẩn này, nói theo phim kiếm hiệp của Kim Dung thì “bọn trí thức đầu ruồi này không nói đâu có ai nói chúng nó câm!”.
Như mọi người đều biết, năm 2011, khi ông “giáo sư bưng bô VC có lai-sân” rủ rê 34 ông bà trí thức sa-lông, tháp ngà “ra” một cái “Thư Ngỏ” “bịt mắt, bắt dê” nặng mùi hôn đít bạo quyền VC còn hơn các ý kiến, thỉnh nguyện thư của các nhân sĩ, trí thức trong nước thực lòng muốn các nhà lãnh đạo Đảng CSVN sửa sai để tiếp tục… “muôn năm trường trị đất nước VN” thì lập tức, những âm thanh cuồng nộ của dư luận đã vang lên khiến “ông giáo sư bưng bô bằng miệng” phải la hoảng là những người chống lại Thư Ngỏ là những người “hành nghề chống Cộng”, “chống Thư Ngỏ là để lấy oai”, là những “Chí Phèo Bolsa” v.v…
Một ông giáo sư khác, vốn được nhiều người coi như một bậc tôn sư, lại cũng nhắm mắt, nhắm mũi kết tội những người đã phê phán “Thư Ngỏ” là những kẻ “chống Cộng cực đoan”, “chống Cộng quá khích”. Ông giáo sư này lại còn uống thuốc liều khi công khai viết ra giấy trắng mực đen là “chính quyền CSVN là một chính quyền hợp pháp(sic!)”
Nhiều người, có người đã từng là học trò của ông giáo sư này, đã viết bài phân tích chứng minh “chính quyền CSVN không phải là một chính quyền hợp pháp” khiến ông giáo sư và đồng bọn đã phải ngậm câm miệng hến từ bấy tới nay.
Nhưng, một vài “trí thức bưng bô tương cận” không cam lòng đã tiếp tục điên cuồng bịa chuyện vu cáo, mạ lỵ những Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản hải ngoại chống Cộng là “hành nghề chống Cộng”, là “chống Cộng quá khích, chống Cộng cực đoan”, “ăn nói bá láp để kiếm tiền”, là “Việt gian bán nước, nối dáo cho giặc Tàu…” v.v…
Xin hãy nghe lập luận chê bai những người chống Cộng của một bà tự xưng là bác sĩ:
“Những ai là con người thật, có học thức, có hiểu biết, có tâm can, trí óc, người ta chống chính sách Cộng Sản thật, đầu óc họ suy nghĩ cơ mưu kế hoạch để đi đến thành công, điển hình là Gorbachev, cựu Tổng bí thư Liên Xô. Chứ cái ngữ LS ấu trỉ, bất tài, chỉ là thứ “túi cơm, giá áo” như LDS thì chỉ ba hoa thiên địa, ăn nói bá láp để kiếm tiền…”. (LDS là ba chữ viết tắt tên của luật sư Lê Duy San ở San José – chú thích của người viết bài này).
Đọc xong đoạn trên,  độc giả chưa thấy cười được, phải không? Xin đọc tiếp ý kiến của một ông khác cũng tự xưng là bác sĩ  như sau:
“…5/ Kẻ thù to lớn nhất của người Việt Nam, CHÍNH LÀ NGƯỜI VIỆT NAM. Chúng ta làm cho cả thế giới chê cười.
6/ Hô hào chia rẽ, ngăn cách, có khác chi lót đường để cho TÀU DỄ VÀO ĐÔ HỘ.
Đây là những tên Việt gian, bán nước, nối dáo cho giặc Tàu, cõng rắn về cắn gà nhà, ruớc voi về dầy xéo mả tổ tiên, mãi quốc cầu vinh.
Những tên chống CS đến năm 3000, chống CS đến cùng, những tên chống Cộng quá khích đều là những phường phản quốc, chúng sẽ bị toàn dân Việt Nam nguyền rủa muôn đời”.
Bạn đọc đã cười được chưa? Cười được quá, phải không?
Các ông Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng còn ngần ngại gì mà không mời hai ông, bà bác sĩ này về làm cố vấn?
Hoặc cùng lắm, đề nghị ông Bộ Trưởng Thông Tin & Tuyên Truyền nên mời 2 vị trí thức “rất có khả năng bưng bô bằng miệng” này về nước và bàn giao chức vụ lại cho hai ông bà này.
Tài năng ăn nói ngược ngạo “ngu xuẫn tột độ”, “ngu hết nước nói” của hai ông bà bác sĩ này coi bộ hơn hẳn ông cựu Bộ Trưởng Thông Tin & Tuyên Truyền có “cái lưỡi của con bò” là ông VC Lê Doãn Hợp.
Bác sĩ, bác siếc gì mà viết lách, lập luận còn ngu hơn con bò tót!
*
Thực ra chuyện “ hai ông giáo sư thư ngỏ”, “hai ông bà bác sĩ” ở hải ngoại chửi bới những người Việt chống Cộng là “hành nghề chống Cộng” là “chống Cộng quá khích, chống Cộng cực đoan” v.v… chẳng phải là điều mới mẻ gì.
Và mới đây lại thêm cái ý kiến “nên đấu tranh cho chế độ VC nay đã biến thành chế độ độc tài mafia đảng trị ấy lột xác, như Miến Điện đang từng bước thực hiện.” của ông cựu Dân biểu VNCH Đinh Xuân Dũng cũng chỉ nằm trong âm mưu kéo dài cái chế độ độc tài đảng trị mà thôi.
*
Trước đây, trên một diễn đàn điện tử, ông Nguyễn Thế Phong, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Liên bang Úc Châu có chuyển một bài viết của tác giả Hà Giang mà ông nhận được.
Bài viết có tựa “Cuồng tín trong Cộng đồng người Việt tại Úc”.
Theo tác giả Hưng Việt thì bài viết này được viết vào năm 2003, nhưng không hiểu tại sao bây giờ lại được đưa lên lại.
Theo tác giả Hưng Việt thì tác giả bài báo không ngớt tấn công những sinh hoạt đấu tranh cho Tự Do, Dân Chủ của cộng đồng Người Việt Tự Do tại Úc.
Ở giữa bài báo, tác giả Hà Giang kết tội: “Họ (tức CĐNVTD Úc châu) liên tục hăng say ngụy tạo những thông tin về VN và tuyên truyền trong một số chính trị gia Úc.”
Tác giả Hà Giang vì là kẻ “ếch ngồi đáy giếng” nên trong bài viết đã có những “kết tội” cộng đồng NVTD Úc Châu một cách hàm hồ, ấu trĩ, sai lầm. Tác giả Hà Giang không biết là ở Úc Châu hay ở Hoa Kỳ và những nước tự do biểu tình phản kháng là một quyền căn bản được luật pháp bảo vệ, không sợ Công An theo dõi và đến nhà để hăm dọa hay bắt bớ giam cầm. Hay thậm chí, bắt nguội người tham dư biểu tình để đưa vào trại phục hồi nhân phẩm – như trường hợp bà Bùi Thị Minh Hằng ở Việt Nam mới đây.
Người Việt tỵ nạn CS tại hải ngoại vì có quốc tịch tại các quốc gia mà họ cư trú nên họ tham dự vào các sinh hoạt chính trị tại địa phương. Họ không chống các Hội Đồng Thành Phố (HĐTP), mà chống các quyết định sai lầm của HĐTP.
Sau đó, người Việt tỵ nạn CS tại hải ngoại vẫn tiếp tục duy trì mối dây liên lạc thân hữu với các HĐTP nói trên.
Thí dụ như tại Úc châu, đài Tưởng Niệm Thuyền Nhân khánh thành gần đây ở Bankstom là một bằng chứng. Và mới đây, một khu phố ở Vancouver Canada đã được HĐTP đặt tên “Little Saigòn”. Cũng như trước đây, các khu phố có tên “Little Saigòn” đã được các HĐTP chấp thuận tại Nam, Bắc California.
Và mới đây nhất, tại Hoa Kỳ, “thành phố Santa Ana đã ban hành nghị quyết cấm cửa các phái đoàn VC lai vãng đến thành phố này” dù tên Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng lãnh sự của VC tại San Francisco đã lồng lộn điên cuồng phản đối.
Cũng như đầu tháng 3 tới đây, Little Saigon Foundation tại San José sẽ tổ chức lễ khánh thành các bảng chỉ dẫn vào khu Little Saigon San José trên các xa lộ 101, 280.
*
Trong bài viết “Cuồng tín trong cộng đồng người Việt tại Úc”, tác giả Hà Giang viết:
“Trong suốt 30 năm qua những người cuồng tín và cực đoan cũng đã nhân danh chống Cộng để lôi kéo cộng đồng người Việt tại Úc chống phá VN và quyền lợi của VN”.
Đây là những lời kết tội hàm hồ nếu không muốn nói là sai lầm, ấu trĩ.
Tác giả Hưng Việt đã vả vào miệng tên ký giả gia nô Hà Giang bằng những lập luận đanh thép:
-Người Việt tỵ nạn cộng sản không bị lôi kéo khi chống Cộng vì họ tự ý thức được sự sinh tồn của quốc gia Việt Nam, tương lai của VN đang trên bờ vực thẳm. Người Việt Quốc Gia tỵ nạn CS không chống phá VN vì VN là tổ quốc thân yêu của họ.
-Người Việt tỵ nạn CS không chống phá quyền lợi của VN mà trái lại còn lên tiếng bảo vệ quyền lợi, chủ quyền của VN ở Hoàng Sa, Trường Sa, chỉ có bọn CSVN mới bán rẻ quyền lợi của VN bằng cách dâng đất, dâng biển cho Trung Cộng.
*
“Chúng ta đã chọc đúng chỗ rồi và kết quả đã có trước mắt chúng ta là CSVN đã phải lên tiếng thoá mạ chính nghĩa và việc làm chính đáng của Cộng Đồng chúng ta”.
Ông Nguyễn Thế Phong, Chủ Tịch CĐNVTD Liên bang Úc Châu đã có nhận định rất chính xác về bài báo của tên ký giả gia nô Hà Giang của VC.
Đa số người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại đều coi việc chống Cộng là bổn phận của họ. Với họ, chống Cộng là chống lại Cái Ác, chống lại cái chủ nghĩa cộng sản lạc hậu lỗi thời đã kìm hãm đà tiến hoá của dân tộc, đã và đang đưa đất nước vào vòng nô lệ Trung Cộng.
Do đó, không bao giờ có chuyện: CHỐNG CỘNG, XƯA RỒI! – như anh già “đã gần đất xa trời” Đinh Xuân Dũng, cựu Dân Biểu VNCH đã cố tình hô hoán “để bưng bô VC bằng miệng” vào lúc cuối đời.
Cũng như bọn tự nhận là trí thức ở hải ngoại chỉ là bọn bám đít VC, bọn nhai lại những cặn bả mà VC và bọn tay sai nhả ra nên bọn chúng phải điên cuồng chửi bới những người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản chống Cộng tại hải ngoại để lập công, để hy vọng được bọn VC ban phát cho chút quyền lợi và kiếm chút danh hão cuối đời.
Đây chính là bọn “treo đầu bò” (tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền); nhưng lại “bán thịt ngựa” (độc tài, đảng trị, chà đạp nhân quyền).
Không nên chấp nhứt bọn “treo đầu bò, bán thịt ngựa” này mà làm gì cho phí thì giờ!
*
Nhà có nuôi mấy con khỉ để bọn nó làm trò cũng vui! Nhưng nếu mà bọn khỉ nó quậy phá quá thì cũng nên lấy dây xích mà xiềng lại; hoặc lấy roi mây mà đét cho nó sợ mà hết làm ba cái trò khỉ!
Chú thích:
(*) “Bồi thần” là chữ dùng của sử gia Tư Mã Thiên chỉ “bọn đầy tớ của lũ đầy tớ, lũ tay sai của bọn tay sai”.
NGUYỄN THIẾU NHẪN

0 comments:

Powered By Blogger