Wednesday, January 18, 2012

Wikipedia Bôi Đen Trang Mạng 24 Giờ Để Phản Đối Luật Bản Quyền

Tin Tổng hợp – Wikileaks cho biết hôm nay họ cùng với các trang mạng xã hội Reddit, trang blog Boing Boing và những trang mạng khác bôi đen toàn bộ trang mạng để phản đối luật Chấm dứt Đạo tặc trên Mạng hiện nay đang được đưa ra trước Hạ viện, và Luật Bảo vệ tài sản trí thức IP hiện nay đang được Thượng viện cứu xét. Những luật này được soạn thảo nhằm truy lùng việc mua bán tại nước ngoài những sản phẩm trí tuệ của Hoa Kỳ bị đánh cắp. Dự luật của Hạ viện gồm có một điều khoản đưa vào sổ đen những trang mạng có nội dung vi phạm tác quyền.

Những người ủng hộ luật này gồm có ngành công nghiệp phim ảnh và âm nhạc, thường chứng kiến những sản phẩm của họ bị sao chép và mua bán bất hợp pháp. Ngành công nghiệp này nói rằng, các đạo luật cần được ban hành để bảo vệ tài sản trí tuệ và công ăn việc làm của mọi người trong ngành. Trong khi đó, các công ty công nghệ như Google và những công ty Internet khổng lồ khác như Yahoo và Twitter, nói rằng những dự luật này có thể làm tổn hại cho ngành công nghệ, đồng thời vi phạm quyền tự do ngôn luận nếu được thông qua. Tuần trước Tòa Bạch Ốc đã công bố một thông báo về vấn đề này.

Tòa Bạch Ốc công nhận rằng vấn đề vi phạm tác quyền trên mạng do các trang mạng nước ngoài gây ra, là một vấn đề nghiêm trọng đòi hỏi phải được đáp ứng mạnh mẽ bằng luật pháp. Tuy nhiên thông báo này nói sẽ không ủng hộ những đạo luật giảm bớt tự do bày tỏ ý kiến, làm tăng thêm những nguy hại về an ninh mạng hoặc phá hoại một mạng lưới Internet năng động và sáng tạo của toàn cầu. Tòa Bạch Ốc sẽ tiếp tục làm việc với Quốc Hội về những luật lệ mới, đưa ra những biện pháp mới cần thiết để chống lại vi phạm bản quyền trên thế giới và các sản phẩm giả mạo, trong khi đó vẫn bênh vực quyền tự do bày tỏ ý kiến, tính riêng tư, an ninh và sáng tạo của internet

.SBTN

0 comments:

Powered By Blogger