Sunday, January 22, 2012

NƯỚC ĐỔ ĐẦU VỊT

Sự kiện Tiên Lãng đã trôi qua hơn nữa tháng và cách hành xử của chính quyền thành phố Hải Phòng cũng như các ban nghành liên quan đã là một câu trả lời thực tế, sinh động cho lời kêu gọi “chỉnh đốn Đảng vì sự sống còn của chế độ” của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng 26/12/2011 tại Hội Nghị lần thứ tư Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng khóa XI và chẳng khác nào, một bát nước lạnh tạt vào mặt Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng giữa cái rét căm căm của mùa Đông miền Bắc, qua hai vấn đề cốt lõi.

1-Rõ ràng lời giáo huấn của Chủ Tịch Hồ Chí Minh : “Phê bình và tự phê bình là “vũ khí rất cần thiết và sắc bén”, nó giúp chúng ta sữa chữa sai làm và phát triển ưu điểm” ( Sữa đổi lối làm việc, Hồ Chĩ Minh 10/1947) và cũng là một trong những nội dung mà Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã đề cập trong lời kêu gọi “Chỉnh đốn Đảng” như nước đổ đầu vịt khi mà Phó Chủ Tịch UBND TP Hải Phòng Đỗ Trung Thoại, trong cuộc họp báo 17/01/2012 đã đổ vấy tội cho “nhân dân” xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng đã “bức xúc” phá nhà của ông Đoàn Văn Vương, chứ không phải do lực lượng cưỡng chế phá. Bên cạnh đó tính pháp lý trong việc cưỡng chế cũng như trong vấn đề giao đất cho ông Đoàn Văn Vương đã được ông Phó Chủ Tich Đỗ Trung Thoại, người đại diện cho chính quyền Hải Phòng bao biện theo luật của “nhà nước con Tiên Lãng nói riêng và Hải Phòng nói chung”, bất chấp pháp luật hiện hành của nước CHXHCN Việt Nam về vấn đề đất đai.

Và cả Đảng bộ TP Hải Phòng, Ban chấp hành Trung ương Đảng, đã thể hiện tinh thần Phê bình bằng thái độ của những người câm.

Chỉ vài ý kiến yếu ớt của các vị “nguyên là”.

Mặt mũi của các đảng viên trong Đảng bộ TP Hải Phòng chắc hẳn đều lem luốc và dính đầy rác rưỡi và tro trấu vì đã không làm theo lời dạy của bác:

“Mỗi cán bộ đảng viên, mỗi người phải tự kiểm điểm, tự phê bình, tự sữa chữa như mỗi ngày phải rửa mặt”.

Ngày nay chẳng có thằng Đảng viên nào “hâm” mà chấp nhận

Gạo đem vào giã bao đau đớn

Gạo giã xong rồi trắng tựa bông

Sống ở trên đời người cũng thế

Gian nan rèn luyện mới thành công

(Bài thơ Bác Hồ đề cập đến việc Phê và Tự Phê)

Đau đớn, gian nan rèn luyện bọn Đảng viên ngày nay “em chả”, chúng chỉ nghĩ đến đất bờ xôi ruộng mật và những thứ có thể quy ra vàng hoặc USD.

2-Sự kiện Tiên Lãng đã gióng lên một hồi chuông báo tử cho quy tắc Tập trung Dân chủ

“Một “Pháp bảo” về “tổ chức chính đảng kiểu mới của giai cấp công nhân”, tổng kết từ lịch sử đấu tranh gian khổ của phong trào XHCN trên toàn thế giới”.

“Các cơ quan chính quyền phải thống nhất và tập trung từ Hội đồng nhân dân và Uỷ ban kháng chiến hành chính xã đến Quốc hội và Chính phủ Trung ương. Thiểu số phải phục tùng đa số, cấp dưới phải phục tùng cấp trên, địa phương phải phục tùng trung ương. Thế là vừa dân chủ vừa tập trung” (Hồ Chí Minh, Bài viết về đề tài Dân chủ).

Trong sự kiện Tiên Lãng hàng trăm công an, bộ đội cùng với lực lượng dân phòng, cứu hỏa, dưới sự chỉ huy trực tiếp của chính Giám Đốc Công an và 4 Phó giám đốc CATP Hải Phòng đã cưỡng chế “nhầm” một địa điểm không có trong lệnh cưỡng chế, chưa kể đến tính hợp pháp, hợp hiến của lệnh cưỡng chế này.

Giám Đốc CATP Hải Phòng, chắc chắn phải là Thành ủy viên của Thành ủy Hải Phòng(theo cơ cấu tổ chức), ngay từ đầu của cuộc cưỡng chế đã điều động các lực lượng cảnh sát, chưa kể ai là người đã điều động lực lượng quân đội tham gia cuộc cưỡng chế. Chắc chắn quan chức quân đội này không phải là chỉ huy Huyện đội Tiên Lãng??? Thêm một thành ủy viên nữa chưa lộ mặt.

Như vậy rõ ràng là sau một thời gian”báo động” tình trạng “trên bảo dưới không nghe” nay đã tới lúc “dưới bảo trên phải nghe“, khi các Thành ủy viên TP Hải Phòng phải phục tùng lệnh của các Huyện ủy viên cấp dưới??? bất chấp cấp dưới đúng sai, thậm chí đến địa điểm thi hành cưỡng chế cũng sai nốt??? Việc này cũng thể hiện qua việc bảo vệ, che chắn, bênh vực cấp dưới của Phó CTUBND TP Hải Phòng Đỗ Trung Thoại.

Ô hô, Ai tai cứt lộn lên đầu.

Lời cụ tổ Lenin, lời Bác Hồ muôn vàn kính yêu đã đổ đầu cả bầy vịt chăng??? Nguyễn Phú Trọng???

Cái đinh rỉ.

Sài Gòn 22/01/2012

Vài phút trước Giao thừa

Oanh Yến Thị Phạm

0 comments:

Powered By Blogger