Tuesday, January 3, 2012

Nhà báo tố cáo công an giao thông tham nhũng bị bắt giam

DCVOnlineTin tổng hợp


Nhà báo tố cáo công an giao thông tham nhũng bị bắt giam


Hà Nội – Công an Việt Nam đã bắt một nhà báo về tội “đút lót cho công an” sau khi nhà báo này có bài tường thuật tố cáo chuyện tham nhũng của công an giao thông, theo báo chí cho hay hôm nay thứ Ba ngày 3 tháng Một năm 2012.

Ông Hoàng Khương, 39 tuổi, bị bắt hôm qua thứ Hai ở thành phố Hồ Chí Minh, theo báo Thanh Niên và Vietnamnet.

Nhà báo này giả thừa nhận mình là người vi phạm luật nên xe gắn máy đang bị công an giữ, đã đút lót 715 đô-la cho một sĩ quan công an qua một người trung gian để được lấy xe về.

Ông Khương sau đó đã tố cáo việc đút lót này lên báo, làm quần chúng phẫn nộ về chuyện tham nhũng của công an.

Nhà báo Hoàng Khương (ngồi giữa) đang bị công an áp giải về trại giam Chí Hòa. Nguồn hình: D.Đ.Minh (Báo Thanh Niên)
Theo tường trình của nhà báo Hoàng Khương, khi thực hiện bài viết trên, ông đã có “sơ suất về nghiệp vụ” khi can dự vào quá trình chung chi cho vị công an, người ăn tiền đút lót với mục đích tìm kiếm bằng chứng về hành vi sai trái của người công an này, theo báo Tuổi Trẻ cho hay.

Tuy nhiên, “ông Khương không có ý đồ xấu” khi đút lót người công an kia (giờ đã bị sa thải),” luật sư Vũ Lợi nói và được báo Anh Ninh Thủ Đô của nhà nước đăng tải lại.

Người bị truy tố chỉ liên quan đến việc đút lót chỉ với mục đích “chống tham nhũng” mà thôi.

Một vị luật sư khác, ông Trịnh Anh Dũng, nói là ông Khương “nên được khen ngợi như là một gương mẫu trong chuyện chống tham nhũng.”

Cũng theo báo Tuổi Trẻ, “ngày 28-11-2011, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP có văn bản gửi báo Tuổi Trẻ và Cục Báo chí (Bộ Thông tin - truyền thông) đề nghị “kiểm điểm và thu hồi thẻ nhà báo của phóng viên Nguyễn Văn Khương” (DCVOnline: tức nhà báo Hoàng Khương.)


© DCVOnline

0 comments:

Powered By Blogger