Saturday, January 28, 2012

Iran: 5 ngày, 4 chỉ huy quân sự cấp cao qua đời một cách bí ẩn



(GDVN) - Chỉ trong vòng 5 ngày vừa qua, đã có 4 chỉ huy cấp cao thuộc lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran lần lượt qua đời.

Tờ Lenta (Nga) dẫn nguồn tin từ Saham News (Iran) ngày 25/1đưa tin cho biết, chỉ trong vòng 5 ngày vừa qua, đã có 4 chỉ huy cấp cao thuộc lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran đã qua đời một cách bí ẩn đã làm dấy lên các phỏng đoán cho rằng có thể họ đã bị sát hại.
Các binh sĩ của lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran. Ảnh AFP
Bốn chỉ huy quân sự cấp cao qua đời vì đau tim và đột quỵ gồm Wafe Afrian (52 tuổi), Abbas Mahari (52 tuổi), Ahmed Siafzadeh (55 tuổi) và Turkan Mansour (50 tuổi).
Theo giới truyền thông Iran, Afrian chết 5 ngày trước sau nhiều tháng đấu tranh với bệnh tật. Ông từng là một chỉ huy cấp cao trong lĩnh vực chiến tranh điện tử của quân đội Iran.
Mahari, người đã chết vì một cơn đột quỵ, là một giảng viên cao cấp của Đại học Imam Hossein ở Tehran và làm việc trong lĩnh vực phát triển chương trình vũ khí đặc biệt của Iran.
Siafzadeh, cựu lãnh đạo trường Đại học Vệ binh Cách mạng, qua đời vì một cơn đau tim. Turkan, một cựu chỉ huy cấp cao trong chiến tranh Iran-Iraq, đã chết vì đột quỵ.
Nguyên nhân chính dẫn tới cái chết của các chỉ huy quân sự cấp cao trên được xác định là do đau tim và đột quỵ. Tuy nhiên, tờ Saham News lại đưa ra phỏng đoán cho rằng có thể họ đã bị sát hại trong bối cảnh tại Iran đang diễn ra các cuộc đấu tranh tranh giành quyền lực giữa các nhóm chính trị đối lập.

0 comments:

Powered By Blogger