Saturday, January 21, 2012

Cúng gì đầu năm ?




Cúng gì đầu năm ?

Tết đến nhà nào cũng đủ thứ kiêng cữ

Sắm chi cũng sợ gánh ưu phiền

Mua chuối: sợ làm ăn khó "ngóc"

Mua lê: sợ mách lẻo xóm giềng

Mua bom: sợ suốt năm toàn "nổ'

Mua xoài: sợ thiếu thốn triền miên

Mua cam: sợ âm thầm chịu đựng

Mua táo: sợ rồi… bón cả niên

Dưa thì cũng sợ dây dưa mãi

Bánh tét sẽ bị rách cả năm

Bởi vì vận số sẽ long đong

Trái tắc lại càng nên kiêng đấy

Bế tắc mọi điều xui cả năm

Bánh ít không được ăn ngày Tết

Cử gì đây nữa…. thôi thì :


“Quyết đnh sm 1 mâm hoa quả như năm ngoái đ cúng Giao Tha năm Nhâm Thìn 2012 ny cho cái thân gìa.
Năm nay cúng t
ết không phải chỉ cho riêng mình hưởng mà thằng con nhỏ cũng có phần…

Hồi xưa nghe thiên hạ biểu sắm Mãn Cầu- Dừa- Xoài- Đu Đủ để cúng, tui làm theo cũng mong được Cầu Vừa Xài Đủ.
Cúng hoài liên tiếp mấy năm, không thấy Vừa Đủ gì hết, năm nào cũng thiếu hụt.

Sau đó tui thay đổi chiến lược, tui mua Mãng Cầu , Xoài, Tulipe & Bagage(xe đạp). Ý tui là muốn Cầu Xài Líp Baga !
Cũng không thấy kết quả gì , mà còn thiếu hụt nặng thêm.

Năm nầy tui dứt khoát không nghĩ đến tiền ($$$$) nữa.
Lần này chơi bạo, sẽ lập 1 mâm trái cây sau đây để cúng:
Măng Cụt - Vú Sữa- Trái Vải- Sầu Riêng.
Kệ mẹ , nghèo thì nghèo, ít ra cũng được :

Măn Vú Giải Sầu ! (cho thằng cha)
Thằng con nhỏ năm nay cũng có phần ....

Măn Vú Gii Su ! (cho thằng cha...)
Thằng con nhỏ năm nay cũng có phần….


0 comments:

Powered By Blogger