Sunday, January 22, 2012

ĐÁNH ĐU VỚI TINH

Việt Nhân

Hồi tháng sáu năm ngoái, trong lúc bà con bên nhà đùng đùng nổi giận, về vụ Tầu Ô cắt cáp tàu thăm dò dầu khí, và dân mình lúc đó nổi nóng thật sự, kéo nhau xuống đường chống TQ. Thì ở nước ngoài dân Việt ghi nhận được một bản tin của Wikileaks tiết lộ, báo tiếng Việt mình trong xóm nhỏ Bolsa lúc đó cũng tiếp tay đưa tin, nội dung bản tin là buổi họp đầu tháng 09/1990 giữa hai thầy trò “bốn tốt”. Kết quả Trung cộng đồng ý cho ”VN được hưởng qui chế khu tự trị trực thuộc chính quyền trung ương Bắc kinh giống như Nội Mông, Tây Tạng.v.v… và VN có 30 năm chuẩn bị để nhập vào gia đình các dân tộc TQ”.

Có tin này nhiều anh em lạc quan xem đây, là thuốc bồi cho cuộc đấu tranh nhắm thẳng vào nhà cầm quyền CSVN, nhưng rồi mọi chuyện không được như ý. Dưới sự chỉ đạo từ TQ, các cuộc biểu tình bị đàn áp mạnh, có khi người biểu tình dầu bốn vó bị khiêng như con vật, mà vẫn còn bị đạp vào mặt như thường. Sau ba tháng tạm gọi có chút đấu tranh, rồi cuộc đấu tranh đi vào ngõ cụt, nhiều anh em trong nước, tự hỏi sao khí thế đấu tranh ngút trời bỗng dưng đột ngột ngưng ngang như lốp xe xẹp.

Cái gì mà không có cái nguyên do của nó, Thoạt đầu TBT Trọng dự trù cuối năm mới đi TQ, nhưng vì tình hình biển đông đang dậy sóng, Hồ Hán Vương triệu tập khẩn ông Trọng qua ngay Bắc Kinh. Ông Trọng nghĩ phải cấm tiệt chuyện biểu tình, để dân ồn ào chống Tầu, thì qua đó biết ăn nói làm sao đây, cho chắc ăn trước khi đi, TBT Trọng “lú” cho ông tướng Nguyễn Chí Vịnh đi trước lót đường. Gặp Hán vương ông Vịnh khấu đầu cam kết “VN sẽ kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người ở VN, và dứt khoát không để sự việc tái diễn” -Chuyến đi của ông Trọng được phía Tầu đánh giá là hai bên cùng thắng(?).

Vua An Nam ngày 15/10 về nước thì hôm trước 14/10 đài truyền hình VT1 trương hình lá cờ TQ 06 sao, như ăn mừng thành công(?) bản thỏa hợp 06 điểm về biển (11/10/2011). Bản thỏa thuận này nội dung đố ai biết trong đó có gì, chỉ có một điều ngư dân Quảng Ngãi cho biết khi Vua An Nam đi Tầu về thì từ vỹ độ 15 bắc trở lên và kinh độ 111 đông trở ra hoàn toàn vắng bóng hải quân VN, chỉ toàn hải quân TQ mà thôi. Như vậy một đứa trẻ cũng thừa biết là “vùng ngoài là của ông thầy, chúng em đã dâng”, vùng ngoài đây là vùng Vạn Lý Trường Sa nhạy cảm, mà đã là nhạy cảm thì đừng đụng vào, ông thầy không vui.

Nhớ tới tháng 12 năm ngoái, một sự kiên khá ồn ào, đó là chuyến thăm An Nam của Cập Nhật Bình vua Tầu tương lai, màn xu nịnh nô dịch được nhà nước Việt Xã Nghĩa dựng lên. Hàng trăm bé gái nhỏ VN ăn mặc lai căng TQ, với hàng trăm lá cờ TQ 06 sao, vây quanh đón mừng chủ tịch TQ tương lai. Các thông tấn xã nước ngoài cũng phải lấy làm khó hiểu về hành vi cờ xí xu nịnh này -Ái chà có gì mà khó hiểu, hãy đọc lại bản tin của Wikileaks, bảo đảm hiểu liền. Và mới sáng nay 21/01/2012 theo tin của Đảng CSVN qua phổ biến của hãng thông tấn Kyodo thì Tập Cận Bình cảnh cáo VN không được dựa vào Mỹ, cứ như là bố ra lệnh cho con. Tập Cận Bình lập lại những cam kết của TBT Trọng lúc sang Tầu là “VN nhất trí giải quyết các tranh chấp bằng đàm phán song phương cùng TQ, không cần sự can thiệp của một bên thứ ba”. Và không quên nhắc nhở ”phải lấy đại cục quan hệ hai nước làm trọng, xuất phát từ tầm cao chiến lược và toàn cục theo tinh thần 4 tốt và 16 chữ vàng”.

Thì ra vậy, tưởng tốt lành cho đàn em vay 300 triệu đô, để xây dựng cơ sở hạ tầng, ai dè gặp thằng bợm, nó giả đò mua khế bán chanh, mục đích của nó qua VN là để nhắc nhở cấm thằng em chơi với Mỹ. Và thằng đàn anh này điếm thiệt, ai cũng biết các gói thầu cơ sở hạ tầng tại An nam, ba Tầu nắm trọn 90%, nay nó cho vay có khác chi tay mặt đưa ra và tay trái lấy lại. Cái điếm là nó tạo thêm công ăn việc làm cho các hảng thầu Tầu, và nhân công Chệt, khác nào giải quyết nạn thất nghiệp nhân mãn cho TQ, để cuối cùng dân Việt lại mang ơn nghĩa và mắc nợ TQ.

Chung qui cũng bởi bọn chóp bu Xã Nghĩa vừa ngu lại hám ăn, nên vướng phải vòng kim cô 04 tốt 16 chữ vàng của tên Tầu gian trá – Đánh đu với tinh thì chỉ có chết mà thôi.

Việt Nhân

0 comments:

Powered By Blogger