Saturday, January 28, 2012

7 vụ cháy nổ dịp Tết ở Hà Nội



Vụ hỏa hoạn khiến chiếc xe bị thiêu rụi. Ảnh: Tin tức.
Ba vụ cháy được xác định do thắp hương thờ cúng, 2 vụ do chập điện, và va chạm giao thông. Một người tử vong trong vụ cháy sáng mùng 1 Tết.

TTXVN dẫn nguồn Sở cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho hay, trong 5 ngày Tết Nhâm Thìn, thành phố xảy ra 7 vụ cháy (tăng 3 vụ so với Tết Tân Mão), làm một người chết, tài sản thiệt hại thống kê được khoảng 70 triệu đồng.
Theo Sở cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, 3 vụ cháy được xác định do thắp hương thờ cúng, 2 vụ do chập điện và một vụ do va chạm giao thông.
Ngoài ra, trong dịp Tết tại Hà Nội còn xảy ra 8 vụ cháy nhỏ được người dân phát hiện kịp thời và dập tắt, thiệt hại tài sản không đáng kể.
Trước đó, sáng mùng 1 Tết (23/1), khu lán tạm chừng 850 m2 của công nhân thi công dự án khu đô thị Times City (phường Mai Động, Hoàng Mai) bốc cháy.
Gần 100 cán bộ, chiến sĩ cùng 3 xe chữa cháy chuyên dụng của Tiểu đoàn 18 Đặc công và Đại đội Phòng cháy chữa cháy, phòng hoá (Bộ Tư lệnh Thủ đô) được điều tới hiện trường. Sau gần một giờ, ngọn lửa được khống chế, không để cháy lan sang hàng chục lán trại khác và khu dân cư lân cận.
Vụ cháy khiến một người (chưa rõ danh tính) tử vong và gây thiệt hại toàn bộ đồ dùng, tài sản trong khu lán tạm. Còn nguyên nhân đang được điều tra làm rõ.
Tối mùng 3 Tết, cũng tại quận Hoàng Mai, sau khi đâm vào xe máy chạy cùng chiều khiến một người bị thương nặng, chiếc ôtô Chevrolet tiếp tục lao lên vỉa hè, tông đổ cột điện bên trái đường rồi bốc cháy ngùn ngụt.
Vụ hỏa hoạn khiến ôtô bị cháy rụi, điện toàn khu vực bị cắt. Tài xế trong tình trạng có hơi men được đưa về Công an phường Mai Động làm việc.
Nguyễn Lê
Thegioinguoiviet

0 comments:

Powered By Blogger