Tuesday, September 20, 2011

Tranh cãi quanh Tượng đài Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng



Dư luận trong ngoài nước đang có ý kiến trái chiều quanh việc tỉnh Quảng Nam dự định đầu tư 410 tỷ đồng để xây dựng Tượng đài Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ.

Vào ngày 14/7, tỉnh này đồng ý bổ sung hơn 330 tỷ đồng, nâng tổng mức đầu tư lên hơn 410 tỷ, để xây công trình.

Ông Đinh Gia Thắng, tác giả thiết kế, nói đây sẽ là tượng đài lớn nhất Đông Nam Á.

Nhưng những người chỉ trích cho rằng đang có sự lãng phí tiền của.

Nhà văn Trầm Hương, ở trong nước, được dẫn lời: “Có nhiều cách để tôn vinh những bà mẹ ấy. Sao không chăm sóc những “tượng đài mẹ” đang sống?"

Được biết ý tưởng về công trình này là do Đài Tiếng nói Việt Nam đề xuất năm 2004. Đến năm 2007, Chính phủ Việt Nam khi đó đưa công trình vào danh sách các công trình văn hoá cấp Quốc gia.

Lễ động thổ diễn ra ngày 27/7/2009, với sự tham dự của nhiều quan chức cao cấp.

Ban đầu công trình được nói sẽ hoàn thành trong năm 2011, nhưng nay tỉnh Quảng Nam nói sẽ hoàn tất vào năm 2013.

Quý vị có ý kiến gì về vấn đề này?

-----

Duc H. Vu :

Có ý kiến chứ sao lại không ! Nói đến "Tượng đài bà mẹ VN anh hùng" thì tôi liên nghĩ ngay đến ngày xưa VC đã từng tạo ra các danh hiệu như : "mẹ chiến sĩ" hay "mẹ nuôi" hay "chị nuôi" để trao tặng niềm vinh dự hảo này cho các bà mẹ đã có công nuôi dưỡng tiếp tế lương thực cho đám bộ đội, tiếp tay tàng trữ vũ khí, che dấu cho đám cán bộ VC nằm vùng của chúng ở thôn quê, hay ở trong các tỉnh thành miền Nam, nhưng khi chúng VC "giải phóng - phỏng giái" xong miền Nam VN thì các bà mẹ nuôi, chị nuôi này bị chúng hất hủi cho ra dìa, thậm chí còn bị chúng cướp tịch thâu nhà cửa ruộng vườn làm tài sản riêng cho chính chúng thì các bà mẹ nuôi hay mẹ chiến sĩ này mới bổ ngửa ra hỡi ôi than Trời thì cũng đã muộn rồi - Giờ đây, tin chắc đám bà mẹ "chiến sĩ" này sẽ hờn căm phẩn nộ tột cùng, phản đối tối đa ! Còn nhìn chung những bà mẹ VN bình thường khác thì đang bì bõm chân lấm tay bùn nơi đồng sâu nghèo khó cày bừa thay trâu bò, hoặc đang phải lê đôi chân trần hàng chục cây số mỗi ngày trên đường phố để bán từng tấm vé số, hay quảy gánh hàng rong dong duỗi nắng mưa hàng ngày kiếm sống từng chục, trăm bạc .v.v.... thì chẳng có bà mẹ nào hồ hỡi phấn khởi cái chuyện các thằng quan chức ĐỎ vẽ vời rắn thêm chân tạo dựng công trình tượng đài "Bà Mẹ VN Anh Hùng" này cả, mà còn biết tỏng tòng tong, đi guốc trong ruột chúng (VC), biết là chúng dùng tiền thuế của dân bỏ túi quá hơn phân nửa . Sau cùng nếu phải nói đến những bà mẹ đã từng mổ da xé thịt đẻ ra 13 thằng 1 con trong Bộ Chính Trị VC thì có thể nói các bà mẹ này ắt phải xấu hổ với lương tâm và lấy làm nhục lắm vì đã trót đẻ ra những đứa con hèn nhát, khiếp nhược trước quân thù xâm lược Tàu cộng - nếu họ còn lương tâm biết, nhận thức ra việc làm quá ư ươn hèn của đứa con mình !



(Ngày xưa mẹ là mẹ nuôi, mẹ chiến sĩ .... ngày nay mẹ trở thành nạn nhân, là dân oan ... tội nghiệp mẹ quá)

0 comments:

Powered By Blogger