Saturday, September 24, 2011

Một nhạc sĩ Công Giáo bị bắt

Nhà thờ Kỳ Ðồng thắp nến cầu nguyện

SÀI GÒN 23-9 (TH) - Thêm một thanh niên Công Giáo vừa bị công an bắt giam, nâng tổng số những người có liên quan đến Giáo Phận Vinh hoặc Dòng Chúa Cứu Thế bị bắt giữ lên thành 15 người kể từ cuối tháng 7, 2011 đến nay.

Phê-rô Trần Vũ Anh Bình. (Hình: chuacuuthe.com)


Theo tin của chuacuuthe.com (VRNs), Phê rô Trần Vũ Anh Bình, một nhạc sĩ sáng tác và hoạt động trong ca đoàn của nhà thờ Ðức Mẹ Hằng Cứu Giúp, bị một nhóm khoảng 10 công an đã đến nhà ở hẻm 14 đường Kỳ Ðồng, bắt đi mất tích từ sáng ngày 19 tháng 9. Anh Bình có vợ và một con nhỏ 6 tuổi.
Không biết anh Bình bị bắt vì lý do gì và bị giam giữ ở đâu. Bản tin VRNs nói “anh Bình là người nhiệt thành tham gia các công tác xã hội của ca đoàn mà anh là thành viên. Anh thường đi thăm viếng các trung tâm của người khuyết tật, các trại mồ côi, nhà mở… Anh còn là một người có tài năng về âm nhạc, anh sử dụng thành thạo nhiều nhạc cụ và từng sáng tác một số bài hát đạo cũng như đời”.

Theo Truyền Thông Chúa Cứu Thế, trong số 15 người bị bắt, có 10 người bị cáo buộc “hoạt động lật đổ chính quyền”. Bà Tạ Phong Tần, cộng tác viên của chuacuuthe.com và cũng là cộng tác viên của một số báo hải ngoại bị bắt ngày 5 tháng 9 ở Sài Gòn không biết bị ghép vào tội gì.

Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế ở đường Kỳ Ðồng, Sài Gòn sẽ tổ chức vào ngày Chủ Nhật 25 tháng 9 một thánh lễ và buổi thắp nến cầu nguyện “cho các bạn trẻ bị bắt không đúng trình tự pháp luật” gồm 15 người và đồng thời “cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm và an nguy của tổ quốc”.

Theo bản tin VRNs, “Chiến dịch triệt phá các linh mục, tu sĩ DCCT và những cộng tác viên của nhà dòng, mà nhiều người dự đoán, dường như ngày càng rõ nét.”

0 comments:

Powered By Blogger